Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi môn Sinh năm 2015 tốt nghiệp THPT quốc gia

Cập nhật: 17/03/2020 11:49 | Nhâm PT

Chiều 4/7, thí sinh bước vào buổi thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia với môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn giới thiệu đề thi THPT quốc gia môn Sinh sử năm 2015 chính thức do Bộ GD-ĐT đưa ra.

Đề thi môn Sinh năm 2015 tốt nghiệp THPT quốc gia

 

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật những nhận xét của thí sinh và giáo viên ngay sau khi kết thúc môn thi này.

Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015:

 Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015

Nhận xét chung về đề thi môn Sinh tốt nghiệp THPT quốc gia 2015

Theo thầy Đỗ Thành Triết, Trung tâm luyện thi ĐH Vĩnh Viễn (TP.HCM):

Học sinh trung bình dễ dàng làm được câu đầu tiên. Theo thầy Triết, cũng giống như đề các môn trắc nghiệm vật lý, hóa học thì 30 câu đầu của đề môn sinh học có mức độ dễ, thí sinh trung bình có thể làm được. Từ câu 31 đến câu 40 dành cho học sinh khá.

Còn từ câu 41 đến câu 50 có nhiều câu khó trong đó câu 50 chỉ dành cho học sinh thật sự xuất sắc phải tính toàn phức tạp, suy luận chặt chẽ

Giáo viên nhận xét đề thi Sinh học 2015 có sự phân hóa cao, cấu trúc phù hợp với từng đối tượng. Nhiều giáo viên nhận xét, đề thi môn Sinh có sự phân hóa cao, cấu trúc đề thi hợp lý phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tuy nhiên để đạt được từ 8 điểm trở lên là không hề đơn giản.

Đề thi Sinh học không quá khó nhưng có tính phân hóa, đòi hỏi tư duy của học sinh,  đáp ứng yêu cầu của kì thi vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học.

Với đề thi này, học sinh dễ dàng  đạt điểm 5, 6 ở những câu cơ bản. Học sinh muốn đạt 7, 8 điểm thì phải nắm vững kiến thức, phải có sự luyện tập nhiều ở phần bài tập. Khó có học sinh đạt được điểm 10. Đề khá dài nên học sinh sẽ mất điểm nếu không có kỹ năng đọc đề. Nhìn chung đề thi năm nay hay, cách đặt câu hỏi mới lạ tránh được việc học vẹt của học sinh.

Cô Nguyễn Thị Thủy – Giáo viên Trường THPT Mỹ Đức A (Hà Nội): Đề thi phát huy khả năng vận dụng kiến thức của học sinh

Tôi thấy đề thi môn Sinh năm nay khá hay, bám sát chương trình sách giáo khoa, trong đó chủ yếu là kiến thức của lớp 12. Đề cũng bám sát theo hướng của đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố trước kỳ thi.

Với đề thi này, những thí sinh học chuyên về khối B mà có lực khá, giỏi sẽ không gặp trở ngại nhiều, và để đạt được từ 7 đến 8 điểm là nằm trong tầm tay của các em.

Khi đọc đề lên tôi cũng khá thích thú vì đề thi năm nay có sự phân hóa rất rõ nét. Từ học sinh trung bình yếu cũng có thể đạt được 5 đến 6 điểm, còn học sinh có học lực khá, giỏi cũng không quá khó để đạt được từ 7 điểm trở lên. Tuy nhiên để được điểm 10 với đề thi này thì phải là những em thật sự xuất sắc.

Ngoài ra, đề thi cũng tích hợp kiến thức của lớp 10, lớp 11 và kiến thức của  các môn Toán, Hóa học; đặc biệt là kiến thức xã hội khi hỏi về vấn đề môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

Đây là điểm tôi thích nhất của đề thi năm nay. Vì nó không chỉ kiểm tra được kiến thức bài học mà còn phát huy được khả năng tư duy và khả năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề trong thực tiễn. (Sỹ Điền ghi)

Cô Sùng Thị Trang – Giáo viên Trường THPT Mù Cang Chải (Yên Bái): Đề dài, thí sinh khó đạt được điểm 10

Đề Sinh năm nay hơi dài, học sinh vùng dân tộc sẽ gặp nhiều khó khăn. Những học sinh có học lực trung bình rất khó để đạt được 6 hoặc 7 điểm. Đặc biệt, để đạt được từ 8 điểm trở lên là không hề đơn giản, kể cả những em có học lực khá, giỏi. Với đề này tôi dự đoán sẽ có ít thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Tuy nhiên tôi vẫn ghi nhận đề thi năm nay có sự phân hóa cao phù hợp với từng đối tượng thí sinh. Cấu đề hợp lý, có kiến thức tích hợp và không nằm ngoài định hướng của Bộ GD&ĐT.

Với đề thi này, nếu thí sinh chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp THPT mà có học lực trung bình hoặc dưới trung bình một chút cũng có thể làm được 4 đến 5 điểm

Tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1, TP.HCM (cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), thí sinh Anh Kiệt (lớp 12TN1, Trường THPT Đức Hòa, Long An), cho biết đề thi môn sinh dài, khá khó, kiến thức nằm trong sách nhưng khá rộng có một số câu khó, chỉ làm được khoảng 60%.

Nhận xét về đề thi, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi tương đối dài, tuy nhiên không quá khó với những bạn có học lực khá giỏi. Đề bám sát chương trình học phổ thông, bên cạnh đó một số câu cũng đòi hỏi khả năng phân tích, tính toán cao, kiến thức sâu rộng của thí sinh.

Em Nguyễn Thị Hồng, thí sinh dự thi tại Cụm thi trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội nói: “Đề thi phân mức học sinh rất rõ ràng. 30 câu đầu chỉ là mức đỗ tốt nghiệp nên làm rất nhanh, 10 câu tiếp theo là mức độ khá, 10 câu cuối là mức độ học sinh giỏi vì thế nên em làm cũng tàm tạm, tầm được 7 điểm. Học sinh có kiến thức cơ bản sẽ làm được 30 câu đầu tiên, kiến thức nâng cao hơn sẽ làm được 20 câu tiếp theo. Học sinh khá được điểm 6 thì dễ, trên điểm 6 thì hơi khó một chút.

Theo nhận định của một nhiều thí sinh, đề thi môn sinh học năm nay dài và khó hơn. Thí sinh phải mất nhiều thời gian và nếu không nắm chắc cách giải các bài toán sinh thì sẽ không làm được hết đề.

“Đề thi không quá khó với những bạn có học lực khá giỏi. Nhưng cũng phải mất nhiều thời gian mới làm xong được bài. Bên cạnh đó, phần lý thuyết tương đối dễ, nhưng cũng phải cân nhắc kỹ trước khi tô đáp án không rất dễ bị “bẫy”. Hầu như tất cả nội dung trong chương trình 12 đều ít nhiều rải đều trong đề thi năm nay. Lý thuyết chiếm gần 70%, lượng câu khó ít và tập trung vào cuối đề.

Đề thi môn Sinh học có 50 câu, trong đó có khoảng 30 câu dễ. Nội dung của đề thi chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12, còn đối với những câu hỏi khó đòi hỏi TS phải tính toán thì mới làm được bài.

>>Xem đáp án chính thức môn Sinh THPT quốc gia 2015