Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi môn tiếng Nhật kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật: 20/03/2020 16:23 | Nhâm PT

Ngày 26/6/2019, các thí sinh đã làm bài thi môn ngoại ngữ. Trong đó, tiếng Nhật là ngoại ngữ được nhiều em lựa chọn.

Đề thi môn tiếng Nhật kỳ thi THPT quốc gia 2019

 

Đề thi môn tiếng Nhật của kỳ thi THPT quốc gia 2019 năm nay gồm 24 đề. Với 50 câu hỏi trắc nghiệm, và thời gian làm bài trong 60 phút. Cùng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật đề thi nhé:

Dưới đây là đề thi chính thức môn tiếng Nhật của kỳ thi THPT quốc gia 2019 mà Bộ GD-ĐT vừa mới công bố.

đề thi chính thức môn tiếng Nhật của kỳ thi THPT quốc gia 2019

đề thi chính thức môn tiếng Nhật của kỳ thi THPT quốc gia 2019

đề thi chính thức môn tiếng Nhật của kỳ thi THPT quốc gia 2019

đề thi chính thức môn tiếng Nhật của kỳ thi THPT quốc gia 2019

đề thi chính thức môn tiếng Nhật của kỳ thi THPT quốc gia 2019

Theo đánh giá sơ bộ, đề thi tiếng Nhật 2019 bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT, chủ yếu thuộc chương trình lớp 12. Về mức độ phần trăm kiến thức của đề thi, số câu hỏi từ chương trình lớp 12 tăng lên so với đề thi các năm trước (khoảng 80%-90%) ở hầu hết các môn. Phần kiến thức lớp dưới chiếm tỷ lệ rất nhỏ (không quá 10% và gần như chỉ rơi vào chương trình lớp 11). Điều này phù hợp với văn bản và hướng dẫn mà Bộ GDĐT vừa công bố, cũng như lộ trình triển khai kỳ thi THPT quốc gia đã thông tin trước đó. 

Về độ khó của đề thi, so với đề thi chính thức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, độ khó của đề thi tham khảo được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Số câu hỏi dễ và câu hỏi lí thuyết (nhận biết và thông hiểu) tăng lên, số câu vận dụng cao giảm đi chỉ còn chiếm khoảng 10% (khoảng 4 câu) và đồng thời có sự giảm về độ khó so với đề thi 2018.

Ở môn Tiếng Nhật, các câu hỏi khó vẫn tập trung phần từ vựng. Tuy nhiên, sự phân hóa rõ rệt hơn nằm ở phần đọc hiểu. Vì vậy, học sinh cần nắm chắc kiến thức ngữ pháp và từ vựng cơ bản, đồng thời rèn luyện tốt kỹ năng đọc hiểu.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn tiếng Nhật kỳ thi THPT quốc gia 2019, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay không khó, dễ lấy điểm trên trung bình.

Tại hội đồng thi Trường THPT Âu Lạc, Q.Tân Bình, TP.HCM, Kim Thoa và Hồng Sơn (cùng học Trường THPT Nguyễn Thái Bình) vui vẻ cho biết đề thi tiếng Nhật vừa sức, không có những câu “đánh đố”. Nếu học theo kiến thức cơ bản của chương trình cũng có thể đạt từ 6 đến 7 điểm. Còn đối với những thí sinh có học lực từ khá trở lên sẽ có thể đạt điểm 8-9.

Thí sinh Hoàng Nhân tại địa điểm thi Trường THPT Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết chỉ có khoảng 20 dễ thở, còn lại là khó dần. "Các câu về phát âm, nhấn trọng âm là dễ. Khó nhất là bài đọc hiểu...". Dễ ở phần đọc hiểu. Những phần khó thì rơi vào từ vựng. Ngữ pháp thì dễ.

Nhiều câu hỏi kiểm tra kiến thức giống hệt như trong đề tham khảo của Bộ Giáo dục Đào tạo. Cô Hoàng Xuân, giáo viên Tiếng Nhật cho rằng những dạng bài, kiến thức được ra trong đề tham khảo đã xuất hiện trong đề thi chính thức năm 2019. Vì vậy, học sinh nào đã ôn tập tốt theo định hướng của đề tham khảo chắc chắn sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia lần này. Những câu dễ, trung bình khá rơi vào khoảng 35 câu, 15 câu khó hơn ở mức độ phân loại. Trong đó, những câu dễ, trung bình và trung bình khá tập trung vào các chủ điểm như: ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp. "Nói chung, với đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, không quá khó để đạt mức điểm 7-8. Cũng sẽ có nhiều học sinh đạt điểm 8-9, thậm chí là trên 9", cô Hoàng Xuân nhận xét.

>>Xem đáp án chính thức môn tiếng Nhật THPT quốc gia 2015