Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi môn Vật lý thi THPT 2014 tất cả các mã đề

Cập nhật: 20/03/2020 17:52 | Nhâm PT

Chiều 4/7/2014, gần 600 ngàn thí sinh đã hoàn thành phần thi môn Vật lý, dưới đây là đề thi chính thức môn tiếng Vật lý thi THPT 2014

Đề thi môn Vật lý thi THPT 2014 tất cả các mã đề

Môn thi thứ hai là Vật Lí với thời gian làm bài 90 phút theo hình thức thi trắc nghiệm. Để phục vụ cho việc tìm hiểu và tham khảo đề Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật nhanh nhất đề thi đại học môn Vật Lý khối A và A1 năm 2014.

Đề thi đại học môn Vật Lý khối A và A1 năm 2014

Đề thi đại học môn Vật Lý Đề thi đại học môn Vật Lý

Đề thi đại học môn Vật Lý

Đề thi đại học môn Vật Lý

Đề thi đại học môn Vật Lý

 

Nhận định đề thi môn tiếng Vật lý thi THPT 2014 tất cả các mã đề

Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm.

Theo đánh giá sơ bộ, đề thi Vật Lý thi THPT quốc gia 2014 được xây dựng theo hướng ngắn gọn và nhẹ nhàng hơn so với năm 2013.

* Thí sinh nhận xét đề thi môn Lý

Thí sinh (TS) Đinh Văn Dũng (HS Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Nha Trang) dự thi khối A, ngành luật kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết: “đề thi lý dễ hơn so với năm ngoái, em làm được 80%, còn lại một số câu khó”.
 
TS Dương Thị Mai Duyên (quê Vũng Tàu) dự thi khối A1 (ngành kế toán kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - Luật) chia sẻ: Những câu khó nằm ở phần điện, em làm được 65% đề thi.

TS Nguyễn Ngọc Trung (HS Trường THPT Nguyễn Trãi, Đà Nẵng) cho biết em làm tốt hơn 60% đề thi vật lý.

“Phần lý thuyết rất dễ, đơn giản, ngắn gọn nên em giải quyết nhanh. Riêng phần bài tập thì khá khó, tính toán nhiều...”, Trung cho hay. 

TS Nguyễn Thị Mỹ Khuyên (18 tuổi, quê H.Tiên Phước, Quảng Nam), dự thi vào ngành Giáo dục tiểu học, ĐH Quảng Nam, cho biết so với năm ngoái đề thi lý năm nay dễ hơn.

“Dù vậy cũng có nhiều câu hỏi hóc búa, đặc biệt là ở phần kiến thức về mạch điện xoay chiều. Nếu không nắm chắc sẽ không thể giải trọn vẹn phần này”, Khuyên nói.

Sau khi thi xong môn vật lý, TS Nguyễn Linh Kha (ở Sông Cầu, Phú Yên, dự thi vào Trường ĐH Quy Nhơn, Bình Định) cho biết: “Đề thi môn lý năm nay không khó, học khá chút là có thể kiếm điểm 7”.

Tương tự, TS Đặng Văn Hưng (ở Gia Lai) chia sẻ: “Em làm bài được 60% thôi, hy vọng mai làm môn cuối được tốt hơn”.

* Giáo viên nhận xét đề thi môn lý

Thầy Nguyễn Thế Phong (Trường THPT Vĩnh Viễn, Q.Tân Phú, TP.HCM): Thí sinh biết vận dụng kiến thức có thể đạt điểm 8.

Theo thầy Phong, mã đề 319 môn lý năm nay có số câu ít hơn năm trước 10 câu và đề thi không có phần tự chọn.

Nhìn chung các yêu cầu trong đề thi năm nay dễ hơn năm trước, các câu từ 42 cho đến 50 độ dễ tương tự như đề thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Với đề thi này, những TS biết vận dụng kiến thức có thể đạt 8 điểm. (B.Thanh, ghi)

Thạc sĩ Lê Thịnh, giáo viên vật lý, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM):

TS học lực trung bình khá có thể đạt điểm 7

Nhận định về đề thi ĐH môn Vật lý, giảng viên Nguyễn Mạnh Nghĩa, khoa Vật lý, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng nhìn chung đề Vật lý có thể đánh giá học sinh một cách khá toàn diện về kiến thức, kỹ năng Vật lý ở lớp 12 bậc THPT.

Đồng thời, đây cũng là một đề thi xứng đáng với tính chất đề thi tuyển sinh vào đại học. Với học sinh được học, ôn tập và có tâm lý thi tốt thì không khó để đạt được điểm 8.

Đề thi dàn trải toàn chương trình nhưng không đánh đố. TS học lực trung bình khá có thể đạt được 7 điểm. Đề thi này có khoảng 19 câu dễ. Khó nhất là câu số 2 và 5 vì đòi hỏi TS phải có khả năng đọc được đồ thị mới giải được. Riêng câu 7, TS phải vận dụng thực nghiệm vật lý mới ra kết quả.

Nhiều thí sinh ra khỏi trường thi đại học Sư phạm Hà Nội với khuôn mặt nhăn nhó, kèm nhận xét: "Đề Lý nhiều câu lạ vô cùng", "Em chưa làm dạng này bao giờ".

“Câu hỏi tần suất âm thanh em chưa được làm bao giờ. Năm nay cũng là lần đầu tiên em thấy đề thi Lý có câu hỏi sử dụng hình vẽ để thí sinh dựa vào trả lời”, Phạm Thị Hồng Ngọc, thi khoa Sư phạm Toán nói.

Nữ sinh này cho biết, ngoài một số câu lạ thì đề Vật lý năm nay vẫn xoay quanh những nội dung cơ bản như: dao động, điện từ, sóng âm, phản ứng hạt nhân, cơ, điện, ánh sáng. Phần lý thuyết khá dài nhưng tương đối cơ bản. Đề có khả năng phân hoá học sinh rất cao vì những câu dễ thì rất dễ, khó lại cực khó. Chỉ cần 15 phút thí sinh này đã hoàn thành chắc chắn 30 câu trắc nghiệm. Tuy nhiên, càng về sau, nội dung hỏi càng hóc búa, mất nhiều thời gian làm.

“Em làm được chắc chắn 35 câu. Các bạn khác trong phòng thi của em đều nộp bài với vẻ mặt nhăn nhó”, Ngọc nói.

Lê Thu Hương (THPT Lương Thế Vinh) và Nguyễn Bích Diệp (THPT Bắc Thăng Long) thì thở ngắn than dài vì đề Vật lý không có phần tự chọn. “Nhiều đứa lớp em toàn ôn kiến thức nâng cao mà bỏ qua phần cơ bản. Với đề này chắc chúng nó không làm được”, cả hai nói.

Hai nữ sinh cũng nhận định, đề thi năm nay có sự bao quát kiến thức rất cao. Gần như tất cả nội dung học trong lớp 12 được đề cập. Một số câu liên quan kiến thức lớp 10, 11.

Ở Hội đồng thi Đại học Công đoàn, nhiều thí sinh thích thú vì đề khá thú vị, có tính ứng dụng và đặc biệt có sự phân loại học sinh rất rõ. Tiếng trống kết thúc buổi thi vang lên khoảng 5 phút, các thí sinh bước ra cổng trong tiếng vỗ tay chào đón của sinh viên tình nguyện và phụ huynh.

Giáp Thị Thu (Bắc Giang) tâm sự, đề thi sát với chương trình học, trong đó chương trình lớp 12 chiếm 80%. Điểm đặc biệt khiến em thấy đề hay là nhiều câu có tính ứng dụng, sát thực tế như câu về đo cường độ điện, ánh sáng laser...

"Khi học chúng em đã được thầy cô liên hệ khá nhiều nên không thấy bỡ ngỡ. trong 50 câu em làm được khoảng 40 câu và hy vọng đạt 7-8 điểm", Thu nói.

Còn với Kiều Văn Chuyển (Hà Nội), đề năm nay không quá khó, nhưng có sự phân loại học sinh rất cao. Trong 50 câu thì khoảng 10 câu là hóc búa. Chuyển dự tính được 6-7 điểm với hơn 30 câu hỏi làm được.

Nhiều thí sinh cũng kết thúc môn Vật Lý với vẻ mặt căng thẳng, khiến nhiều phụ huynh lo lắng theo. Theo các em, dù "không bỏ trống ô nào", nhưng nhiều câu phải "đánh bừa".

Bùi Xuân Quý, địa điểm thi trường CĐ Đức Trí, cho hay đề năm nay không quá khó nhưng để đạt điểm tối đa là rất khó. "Phần sóng cơ và phần điện có nhiều câu mang tính phân loại, đặc biệt là tìm giá trị f1 phần điện. Em đã cố hết sức nhưng không giải được", Quý nói.

Ngược lại, thí sinh ở các điểm ĐH Bách Khoa, Sư phạm... tự tin nắm chắc những kiến thức cơ bản thì hoàn toàn có thể đạt điểm khá.

Tại TP HCM, khác với môn Toán, khi trống đánh hết giờ làm bài thí sinh mới được ra khỏi hội đồng thi. Môn thứ hai được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức, ngoài những câu gỡ điểm thì cũng có khá nhiều câu có thể phân loại thí sinh.

Rời điểm thi ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM, Võ Nguyễn Hàn Giang cho biết đề thi có 50 câu thì hơn 60% là bài tập còn lại là lý thuyết. Các câu lý thuyết được cho là câu gỡ điểm bởi toàn kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, chỉ cần nắm vững là làm được.

Các câu bài tập thuộc phần sóng, cơ học, dòng điện xoay chiều, LC mặt kính... lại là dạng bài tập khó, phải học khá mới có thể làm được. "Em đã phải làm hết thời gian mới hoàn thành được bài, hy vọng có thể đạt 6 điểm trở lên", Giang nói.

Tương tự, Minh Vy nhận định so với năm trước đề năm nay vừa sức, kiến thức tập trung chủ yếu ở lớp 12. Tuy nhiên, nếu chỉ nắm kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa thì chỉ làm được 60% đề, phần còn lại thuộc kiến thức nâng cao. Vy ước chừng mình được 7 điểm môn này.

Thầy Đào Tuấn Đạt, giáo viên Vật lý THPT Anhxtanh nhận xét, một nửa số câu của đề thi Vật lý cực kỳ cơ bản, giống câu hỏi thi tốt nghiệp. Học sinh chỉ cần hiểu hiện tượng và có kỹ năng tính toán đơn giản là tìm được đáp số. Như vậy, học sinh chăm chỉ thì dễ dàng được 5 điểm.

Đề thi có nhiều câu hỏi khó hơn so với năm ngoái, không chỉ tập trung vào chương dòng điện xoay chiều như mọi năm mà còn xuất hiện ở các chương khác như sóng cơ và dao động cơ. Các bài này đòi hỏi học sinh phải hiểu sâu sắc hiện tượng, có kỹ năng tính toán tốt và phải có một quá trình rèn luyện trước đó mới làm được.

Đề thi có 2 câu sẽ lạ với học sinh là câu số 44 (mã đề 825) đề cập tới các khái niệm trong âm nhạc như là quãng, nốt, gam (âm giai), và câu số 1 (mã đề 825) đề cập tới cách sử dụng đồng hồ hiện số.

"Với đề thi này thì phổ điểm chủ yếu là 6, 7 và khó đạt được 9, 10 với sự khác biệt rõ ràng về mức độ giữa 50% câu hỏi cơ bản và 50% câu hỏi nâng cao. Đề thi hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu "2 trong 1", tức vừa để xét tốt nghiệp, vừa dùng để tuyển sinh vào đại học", thầy Đạt nói.

>>Xem đáp án chính thức môn Vật Lý THPT quốc gia 2014