Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi thử THPTQG 2020 môn Toán lần 1 THPT Lương Thế Vinh

Cập nhật: 06/07/2021 16:01 | Trần Thị Mai

Luyện giải nhiều đề thi cũng là cách để các e học sinh ôn luyện kiến thức, chuẩn bị kỹ càng hơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp tới. Tham khảo đề thi môn Toán có hướng dẫn giải chi tiết dưới bài viết!

Đề thi thử THPTQG 2020 môn Toán lần 1 THPT Lương Thế Vinh

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã sưu tầm đề thi thử môn Toán học của trường THPT Lương Thế Vinh làm tài liệu ôn thi cho các em học sinh. 

Dưới đây là đề thi thử môn Toán học trường THPT Lương Thế Vinh. Đề thi thử có kèm đáp án để các em đối chiếu kiểm tra kết quả bài làm của mình.


de-thi-thu-mon-toan-2020

de-thi-thu-mon-toan-2020

de-thi-thu-mon-toan-2020

de-thi-thu-mon-toan-2020

de-thi-thu-mon-toan-2020

de-thi-thu-mon-toan-2020

de-thi-thu-mon-toan-2020

Kiến thức được ra trong đề thi bao gồm các kiến thức học kì 1 lớp 12 và cả chương trình Toán lớp 10 và lớp 11. Cùng Đọc tài liệu tham khảo đề thi thử THPT Quốc gia 2020 và lời giải chi tiết dưới đây bạn nhé

de-thi-thu-mon-toan-2020

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT, toán là môn thi bắt buộc; còn trong tuyển sinh ĐH thì toán là môn thi của 3/4 khối thi chính hiện nay (trừ khối C). Do đó, việc học thi môn toán sao cho hiệu quả trở nên bức thiết hơn. Dưới đây nhà trường sẽ chia sẻ đến các thí sinh bí quyết ôn thi môn Toán đạt hiệu quả cao:

- Chú ý các kiến thức lớp 10 và 11: Đây là phần kiến thức nền tảng về Hình học không gian, Lượng giác và Đại số (phương trình, bất phương trình và hệ phương trình) thường có trong các đề tuyển sinh ĐH mà lớp 12 thì không dạy trực tiếp. Thực tế cho thấy rất đông thí sinh làm bài kém ở phần các câu hỏi ở nội dung này.

Học kỹ từng bài: Khi ôn tập môn Toán thí sinh cần bám sát nội dung sách giáo khoa, học thật kỹ phần lý thuyết rồi áp dụng làm bài tập đầy đủ từ dễ đến khó. Khi đã nắm chắc phần cơ bản mới nên chuyển sang phần nâng cao để đạt hiệu quả.

- Ôn bài theo từng chương: Sau khi học mỗi chương trong sách giáo khoa, thí sinh cần làm các dạng bài tập tổng hợp cuối chương để huy động kiến thức liên quan trong việc giải một bài toán. Thông thường các bài toán tổng hợp sẽ gần giống với đề thi.

- Vạch kế hoạch học tập: Để tiết kiệm thời gian và sức lực đồng thời đạt được kết quả cao nhất cần vạch ra kế hoạch ôn tập hợp lý. Trong khi nghe giảng nếu có những điều chưa hiểu rõ có thể hỏi thầy cô giáo để bổ sung kiến thức kịp thời. Đặc biệt, thí sinh nên sắp xếp học bài sớm nhất sau khi nghe giảng để lưu giữ kiến thức tốt hơn. Cần phân chia thời gian học tập sao cho việc học thật đều đặn, bền bỉ và vừa sức.

- Học nhóm: Khi học nhóm bạn có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân đồng thời phối hợp với nhau để đưa ra những phương pháp giải bài tập, bổ sung kiến thức một cách hiệu quả, nhanh chóng đồng thời giúp nhau tránh được những áp lực ôn thi.

- Tránh học quá khuya: Các bạn thí sinh không nên thức quá khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi học nên tập trung cao độ để rút ngắn thời gian mà vẫn có kết quả cao, nhờ đó giữ gìn tốt sức khỏe. 

- Học trực tuyến: Việc truyền tải kiến thức cho thí sinh bằng phương pháp truyền thống kết hợp với hiện đại cùng với nội dung được minh họa bằng hình ảnh trực quan, sinh động, dễ hiểu, học trực tuyến đã trở thành một phương pháp học được thí sinh tín nhiệm, áp dụng trong các kỳ thi tốt nghiệp, cao đẳng, đại học và đạt được những thành tích rất cao.

- Luyện giải toán bằng máy tính Casio: Máy tính Casio là đồng hành không thể thiếu trong phòng thi môn Toán của các bạn. Đặc biệt là khi hiện nay, bài thi Toán được thực hiện dưới hình thức trắc nghiệm, việc sử dụng thành thạo máy tính Casio sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm bài thi rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn hãy tìm cách khai thác hết tính năng của chiếc máy tính này, sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

- Nhớ công thức toán theo mẹo: Toán học sẽ có rất nhiều những công thức khác nhau từ hình học đến đại số. Việc thuộc làu làu các công thức trong thời gian ngắn cũng không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Hãy nhớ các công thức theo mẹo nhớ nhanh. Như vậy, bạn sẽ không còn lo lắng về việc làm sao nhớ các công thức được nhanh mà lâu quên nữa.

- Luyện giải đề và tham khảo thêm nhiều sách: Ngoài những bài tập, kiến thức trong sách giáo khoa, các bạn có thể ôn luyện thêm những cuốn sách bổ trợ kiến thức. Việc ôn luyện các sách tham khảo vừa giúp bạn củng cố kiến thức, phong phú thêm các dạng bài lại có thêm được nhiều cách giải bài tập hơn.

Việc ôn luyện trước kì thi cần có một kế hoạch hợp lý vì vậy mà bạn cũng cần phân bố thời gian phù hợp. Trong quá trình học cần tập trung cao độ để rút ngắn thời gian và đạt hiệu quả cao. Đồng thời phân chia thời gian sao cho việc học được thực hiện một cách đều đặn và vừa sức. Không nên học khi quá mệt hoặc giảm cường độ học lúc gần thi để tạo tâm lý thoải mái, tránh áp lực.

Việc ôn thi THPT Quốc gia 2018 môn Toán cần được chuẩn bị với một kế hoạch phù hợp. Chúc các sĩ tử sẽ vượt qua được kì thi với một kết quả cao nhất.