Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi thử THPTQG môn Vật Lý trường THPT Thanh Miện - Hải Dương

Cập nhật: 22/04/2020 12:04 | Trần Thị Mai

Đề thi thử môn Vật Lý THPTQG 2020  của trường THPT Thanh Miện - Hải Dương có cấu trúc chuẩn theo quy định và bám sát kiến thức bộ môn Vật Lý sẽ giúp các em học sinh ôn tập kiến thức và chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi. Hãy cùng tham khảo và luyện đề bên dưới bài viết nhé!

Đề thi thử THPTQG môn Vật Lý trường THPT Thanh Miện - Hải Dương

Nhằm đánh giá năng lực, đồng thời giúp học sinh ôn tập từng bước để chuẩn bị cho kỳ thi THPTQG môn Vật Lý, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã sưu tầm đề thi thử môn Vật Lý THPT của trường THPT Thanh Miện - Hải Dương làm tài liệu ôn thi cho các em học sinh. 

Khi làm đề, các em học sinh phải bấm giờ như trong kì thi chính thức. Việc này sẽ giúp các em rèn luyện tốc độ làm bài cũng như quen dần với tâm lí phòng thi. Khi đã chịu được những áp lực về thời gian khi luyện đề, các em sẽ không còn bỡ ngỡ lúc bước vào phòng thi nữa.

Dưới đây là đề thi thử môn Vật Lý THPT trường THPT Thanh Miện - Hải Dương. Đề thi thử có kèm đáp án để các em đối chiếu kiểm tra kết quả bài làm của mình.

de-thi-thu-mon-vat-ly

de-thi-thu-mon-vat-ly

de-thi-thu-mon-vat-ly

de-thi-thu-mon-vat-ly

de-thi-thu-mon-vat-ly

de-thi-thu-mon-vat-ly

Đáp án đề thi thử môn Vật Lý

de-thi-thu-mon-vat-ly

Để đạt điểm cao môn Vật lý không khó. Quan trọng là các em học sinh phải tìm được cho mình cách nhớ bài lâu hiệu quả dành riêng cho bản thân. Có thể chọn một trong những phương pháp kể trên hoặc linh hoạt áp dụng nhiều cách khác nhau. Miễn sao có tác dụng, giúp các em đạt được những kết quả tốt trong kì thi. Cụ thể như:

Cách nhớ bài lâu bằng cách tự chứng minh công thức

Với các bạn học sinh giỏi, có một phương pháp giúp nhớ các công thức Vật lý nhanh chóng. Đó chính là tự mình chứng minh các công thức. Đặc biệt các công thức mở rộng được biến đổi từ các định lí và công thức gốc. Đây là phương pháp ghi nhớ đỉnh cao dành cho các bạn học khá, giỏi và muốn tìm hiểu sâu về môn vật lý.

Trong quá trình chứng minh công thức Vật lý mới, học sinh sẽ hiểu cặn kẽ tại sao công thức lại được xây dựng từ những đại lượng đó. Cũng sẽ hiểu được tại sao chỗ này lại là cộng, chỗ khác lại là nhân,… Với cách học từ bản chất như vậy, chắc chắn rằng chuyện nhớ nhầm công thức, đặc biệt là nhầm do học vẹt sẽ không bao giờ xảy ra.

Cách nhớ bài lâu lý thuyết bằng sổ tay ghi chép

Phương pháp học thuộc cổ điển nhưng không bao giờ trở nên lỗi mốt đó chính là sử dụng các cuốn sỏ tay ghi chép. Các cuốn sổ này sẽ tổng hợp lại nội dung kiến thức chính của từng chương học. Không cần đến một phương pháp ghi nhớ siêu đẳng nào cả, áp dụng cách học truyền thống một cách linh hoạt sẽ mang lại quả tích cực. Trong sổ tay ghi chép, các em học sinh nên dùng đến các bảng biểu để so sánh các phần lý thuyết. Hay sử dụng sơ đồ tư duy (mindmap) cho các bài tổng kết kiến thức chương. Và cũng đừng quên dùng các bút màu, bút nhớ để đánh dấu những kiến thức trọng tâm nhé.

Làm thơ vui là cách nhớ bài lâu các công thức Vật lý dễ học

Vấn đề gây khó khăn cho các bạn học sinh khi học môn Vật lý là nó có quá nhiều công thức phải nhớ. Những công thức này lại thường phức tạp, gồm nhiều đại lượng kết hợp. Nếu học thuộc lòng thì vô cùng khó nhớ, lại dễ nhầm lẫn hay nhớ lộn xộn.Vì vậy, cách nhớ bài lâu hiệu quả sẽ không bao giờ là phương pháp học thuộc lòng truyền thống. Mỗi chương sẽ có từ 20 cho đến 40 công thức xoay quanh một chủ đề. Thế nên, mẹo nhớ nhanh chính là biến nó thành các bài thơ vui ngắn để có thể nhớ được các công thức phức tạp một cách dễ dàng.

Cách nhớ bài lâu môn lí cho kì thi THPT Quốc gia

Sau khi đã nắm vững kiến thức là lúc để chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia. Để ôn thi, các em học sinh sẽ phải luyện các dạng câu hỏi sẽ có trong đề thi thật. Trước hết hãy tìm mua một số cuốn sách tuyển tập đề thi THPT Quốc gia theo các năm. Khi làm đề thi xong hãy đối chiếu đáp án và làm lại những câu sai. Đây là cách học bài mau thuộc lâu quên rất hiệu quả cho những bạn cần tăng nhanh điểm thi môn Vật lý.

 Nhà trường sẽ là bạn đồng hành mang đến nhiều tài liệu hữu ích, hướng dẫn và chia sẽ những bí quyết ôn tập cách đạt điểm cao cho các em để chuẩn bị cho kì thi quan trọng. Chúc các em thành công!