Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2012

Cập nhật: 08/04/2020 11:29 | Trần Thị Mai

Sáng 02/6, học sinh cả nước sẽ bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Dưới đây ban tư vấn của nhà Trường sẽ cập nhật đề thi Môn Hóa học trong kỳ thi năm 2012. Mời  các bậc phụ huynh, học sinh đón xem. 

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2012

Cùng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn theo dõi đề thi chính thức tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2012:

de-thi-mon-hoa-2012

de-thi-mon-hoa-2012

de-thi-mon-hoa-2012

==>> Click để xem đáp án môn Hóa học của Bộ GD&ĐT năm 2012: Tại đây!!

Bí quyết đạt điểm cao mùa thi tốt nghiệp môn Hóa học

Theo các giáo viên giàu kinh nghiệm của nhà trường tư vấn nhanh cho học sinh cách làm bài môn Hóa học đạt điểm cao:

Chuẩn bị trước kỳ thi

Tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc thí sinh đạt điểm cao, vì vậy, hãy thư giãn, đừng quá căng thẳng và tự gây áp lực. Các em làm bài thi hết sức, xong môn nào, hãy tạm gạt sang một bên để tập trung môn khác.

Từ nay đến ngày thi, các em chú ý ngủ và dậy đúng giờ, ăn uống đầy đủ, những ngày thi không nên ăn đồ lạ.

Thí sinh nên đọc lại những lý thuyết môn hóa học khó nhớ nhất trong sách giáo khoa mang tính rà soát chứ không nên nhồi nhét.

Các em cũng nên xem lại các đề thi đại học những năm gần đây, đề thi minh họa. Tuy nhiên, đọc lại để định hướng cách làm, rèn tư duy chứ không phải ngồi làm lại tất cả.

Trong quá trình làm bài thi môn hóa học

Các em hãy làm bài thi theo kỹ năng làm bài trắc nghiệm chung, như làm câu dễ trước, câu khó sau; phân bổ thời gian làm bài…, đồng thời chú ý thêm các kỹ năng riêng đối với môn Hóa học như sau:

Làm trước câu hỏi lý thuyết vì phần lớn là câu dễ, nếu không làm được hãy tạm bỏ qua.

Bài tập: Làm phần chắc chắn trước. Trong đề thi, các bài tập hữu cơ và vô cơ thường được xếp xen kẽ. Các em nên chọn làm vô cơ hay hữu cơ trước để tập trung kiến thức.

Nguyên tắc làm bài tập môn hóa học: Nếu quá 3 phút/1 câu, các em không tiếp tục làm câu đó nữa để đảm bảo thời gian làm những câu còn lại. Hãy quay lại làm các câu khó, cực khó cuối cùng.

Nháp hóa học cũng cần kỹ năng: Giấy nháp là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các em trong quá trình làm bài thi. Các em nên nháp gọn gàng, rõ ràng, không nên lộn xộn.

Bài thi trắc nghiệm có nhiều bài tập, các em nháp lộn xộn, sẽ khó kiểm tra lại. Tốt nhất, thí sinh nên nháp xong bài nào thì kẻ ngang tờ giấy để phân cách những bài còn lại.

Lưu trữ các ý tưởng quan trọng đối với các câu chưa tìm ra đáp số. Học sinh hãy ghi lại các ý đã phân tích được như sơ đồ phản ứng, phép tính, để khi làm lại có thể tiết kiệm thời gian.

Với các bài đã cố gắng hết sức mà không ra kết quả, thí sinh cũng đừng vội nản. Phương pháp may rủi cũng cần có tính toán. Hãy cố gắng kết hợp tất cả thông tin có thể tìm ra đáp án.

Phân bổ thời gian hợp lý cho bài thi. Ví dụ, mục tiêu chỉ có 7 điểm, hãy ưu tiên phân bổ thời gian nhiều hơn cho 35 câu đầu (nếu đề thi sắp xếp theo cấu trúc từ dễ đến khó).

Chú ý tận dụng hết thời gian làm bài, không nên ra sớm, hãy để 5-10 phút để kiểm tra lại bài làm trước khi nộp.

Nhận xét về đề thi môn Hóa học sau khi kết thúc thời gian làm bài:

Chiều 2-6, thí sinh đã hoàn tất bài thi môn hóa với đánh giá chung là đề thi vừa sức. Dù đề thi hai môn được đánh giá là khá dễ nhưng số thí sinh bỏ thi tại TP.HCM lại khá cao.

Hệ THPT, sau môn thi thứ hai có 64 thí sinh bỏ thi, chủ yếu là thí sinh tự do. Ở hệ giáo dục thường xuyên, buổi sáng vắng 333 thí sinh, buổi chiều vắng 202 thí sinh.

Đúng 15g30, tại hội đồng thi Trường THPT công lập Trưng Vương (Q.1), các thí sinh đã nộp bài thi ra về với khuôn mặt tươi cười hớn hở vì hoàn thành tốt bài thi. Tại đây, đa số thí sinh đều cho rằng đề thi tốt nghiệp môn hóa năm nay dễ, câu hỏi thiên về lý thuyết, không dài và làm bài xong sớm.

Thí sinh Dương Minh Hoàng, học sinh Trường THPT công lập Trưng Vương (Q.1), cho biết: “Đề thi tốt nghiệp môn hóa năm nay chiếm tới 80% là lý thuyết, chỉ có 5/40 câu là bài tập. Nên học sinh chỉ cần nắm được lý thuyết trong sách giáo khoa là có thể hoàn thành được trên 80% bài thi”.

Trong khi đó thí sinh Võ Hoàng Long (HS Trường Bùi Thị Xuân) tự tin: “Các câu hỏi trong đề thi hóa năm nay không hề lắt léo và đánh đố. Trong phòng thi, các bạn đều hoàn thành bài thi trước 2/3 thời gian. Với đề thi này em tin mình sẽ đạt được 8 hoặc 9 điểm”.

Còn thí sinh Nguyễn Minh Khôi (HS Trường THPT Trưng Vương) chia sẻ: “Đề thi hóa năm nay chỉ có câu 45 (phần thi nâng cao) xác định thế điện cực chuẩn của cặp oxi hóa - khử có giá trị dương là hơi khó một chút. Vì nó yêu cầu thí sinh cần phải suy luận và vận dụng nhiều kiến thức thì mới làm được”.

Nhiều thí sinh là học sinh các trường THPT Hồng Hà, Phú Nhuận, Hàn Thuyên, Hồng Đức... (TP.HCM) cũng phấn khởi cho biết mức độ đề thi môn hóa vừa sức với đối tượng thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Trong đó có nhiều thí sinh kể rằng mình chỉ làm trong 20 phút (thời gian làm bài là 60 phút) là xong vì các câu hỏi đều thuộc dạng đơn giản.

Ngay cả những thí sinh ở vùng cao như Đắk Lắk cũng có tâm trạng khá thoải mái với đề thi môn hóa. Sau khi kết thúc 60 phút làm bài thi môn hóa, thí sinh tại các hội đồng thi ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bước ra phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Nhiều em cho biết đề hóa năm nay dễ và bám sát chương trình, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản là làm được bài đạt kết quả tốt.

Đa số thí sinh Bình Định cũng có chung nhận xét là đề ra vừa sức với thí sinh. Thí sinh Lê Trí Phú, học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, TP Quy Nhơn và thí sinh Võ Thị Tới, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, có chung nhận xét “Đề không quá khó, vừa sức với học sinh trung bình và hầu hết các bạn đều làm được bài”. Kết thúc ngày thi đầu tiên, đa số thí sinh đều làm tốt bài thi nên khá phấn khởi.

Theo thầy Đỗ Thành Kính - giáo viên môn hóa Trường THPT Hồng Đức (TPHCM): "Đề thi môn hóa năm nay thuộc dạng cơ bản, bám sát sách giáo khoa lớp 12. Các câu hỏi và dạng toán khá đơn giản, học sinh trung bình có học bài sẽ làm được. Theo tôi thì đề thi này không có câu hỏi phân loại học sinh, học sinh khá mà kỹ tính vẫn có thể đạt được điểm 10. Học sinh trung bình cũng có thể làm được và làm đúng trên 80% đề thi".

Tại Đắk Lắk, ông Trương Thức - chánh văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk - cho biết kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT toàn tỉnh có 133 thí sinh vắng mặt.

Trong buổi thi môn hóa học, tại 50 hội đồng thi trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có 22.243 thí sinh THPT và 466 thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi, vắng 20 thí sinh so với số đăng ký. Trong đó có 17 thí sinh THPT và 3 thí sinh giáo dục thường xuyên.

Cả nước có 8 giám thị và 14 thí sinh bị đình chỉ thi