Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán học năm 2013

Cập nhật: 06/04/2020 18:25 | Trần Thị Mai

Sáng ngày 4/6, các thí sinh trên cả nước sẽ bước vào môn thi Toán - kỳ thi THPT Quốc gia năm 2013. Theo đó, môn Toán thí sinh sẽ làm bài thi trong khoảng thời gian là 150 phút theo hình thức tự luận. Hãy theo dõi chi tiết đề thi môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán học năm 2013

Theo nhận xét của một số giảng viên chuyên môn của Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh thì: đề toán năm nay có cấu trúc tương tự với năm trước. Đề thi ra sát với chương trình THPT, các bài toán là những dạng mà học sinh được luyện tập nhiều.

Đề chỉ có một câu khó là câu 2.3. Với câu này dạng toán thì quen thuộc với học sinh, được các thầy cô ôn tập nhiều nhưng các em sẽ gặp khó khăn khi giải phương trình y’ = 0, nên học sinh giỏi mới có thể hoàn thành hết câu này. Các câu khác độ khó ở mức trung bình.

Với đề thi này thì học sinh khá, giỏi có thể dễ lấy được 9,5 điểm, điểm 10 sẽ ít hơn so với năm trước; học sinh trung bình có thể lấy được điểm 6, 7, 8; điểm dưới trung bình sẽ ít.

Đề thi tốt nghiệp cho như vậy là phù hợp.

Mời các bạn theo dõi đề thi tốt nghiệp THPT 2013 môn Toán dưới đây:

de-thi-mon-toan-nam-2013
Đề thi môn Toán chính thức của Bộ GD&ĐT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013

Theo nhận định chung của thí sinh, đề Toán năm nay được đánh giá là khá dễ. Đề thi có một phần nhỏ hơi khó về câu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số, còn lại đa số dễ dàng.

  • Em Nguyễn Bích Nhung, học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: "Em thấy đề thi năm nay dễ. Các bạn làm nhanh chỉ 30 là xong, trung bình thì làm 60-90 phút. Đề thi không có ý nào khó, nằm hết trong chương trình lớp 12 và em đã luyện khá kỹ".
  • Đối với những thí sinh học khối A, B, D thì cho rằng với đề Toán năm nay, lấy điểm 9-10 là không khó. Với các em thi DDH khối C và năng khiếu thì cho rằng đề vừa tầm, có thể đạt 7 điểm.
  • Em Hồng Ngọc, học trường THPT Cầu Giấy cho biết: "Em học khối C nhưng cũng tự tin rằng sẽ được 8 điểm. Đề ra hầu hết là các dạng bài cơ bản. Chỉ có một ý khó nằm ở phần giá trị nhỏ nhất, lớn nhất của hàm số nhưng em thấy các bạn cũng đều tìm ra cách giải, chỉ có điều kết quả khác nhau sẽ bị trừ một ít điểm".
  • Tại hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam - nơi hội tụ hai trường đình đám là chuyên Ams và THPT Chu Văn An, nhiều sĩ tử cho biết các em hoàn tất bài thi chỉ trong vòng 45 phút. Đây là môn mà thí sinh cho rằng sẽ giúp mình gỡ điểm so với các môn trước.

- Theo Thầy Trần Minh Quang, Giáo viên môn toán, Trung tâm luyện thi Vĩnh Viễn: Đề thi phân loại học sinh rõ ràng

  • Đề thi cơ bản nằm trong trọng tâm chương trình toán lớp 12, có độ phân hóa, khả năng phân loại học sinh tốt.
  • Câu 3 (hình học không gian), đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức hình học không gian về góc tạo bởi đường thẳng và mặt phẳng. Nếu học sinh xác định sai thì mất toàn bộ 1 điểm của câu này. Câu này phân loại được học sinh trung bình và khá.
  • Câu 2.3 (tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất) chỉ học sinh khá giỏi làm được nên sẽ có phân hóa trong bài làm. Vì câu này ra hay, dành cho học sinh nắm vững kiến thức đại số về căn thức và log, cũng như có khả năng suy luận tốt.
  • Học sinh trung bình có thể đạt 6-7 điểm. Học sinh khá giỏi mới đạt 9-10 điểm. Đây là một đề thi tốt!