Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

15 điểm khối A nên chọn trường nào phù hợp nhất?

Cập nhật: 30/11/2019 15:41 | Nhâm PT

15 điểm khối a nên chọn trường nào và nên học ngành nào chắc hẳn là những băn khoăn của rất nhiều thí sinh sau khi biết điểm thi THPT quốc gia. Theo một vài thống kế thì với điểm 15 – 20 điểm sinh viên vẫn còn nhiều cơ hội để có thể đỗ được vào đại học.

15 điểm khối A nên chọn trường nào phù hợp nhất?

15 đến 18 điểm khối A nên chọn trường nào?

Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tổng hợp một số trường từ 15 đến 18 điểm khối A, các bạn thí sinh không có được điểm thi như mong muốn cùng tham khảo để nộp hồ sơ nhé.

Với số điểm 15-18 điểm khối A vẫn có khả năng đỗ vào một số trường đại học tuy nhiên các em cần cân nhắc kỹ càng để có thể đỗ được vào đại học có ngành mình yêu thích mà điểm chuẩn không quá cao.

Học Đại học luôn là niềm tự hào của không chỉ học sinh và còn là của các bậc phụ huynh, do một vài yếu tố khách quan hay chủ quan mà các bạn thí sinh đã không may mắn đỗ đạt như mong muốn nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng vì hiện nay cũng có rất nhiều cơ sở đào tạo có chất lượng khá tốt mà điểm chuẩn lại không quá cao.

Có rất nhiều trường đại học lấy điểm chuẩn từ 15-18 điểm

Có rất nhiều trường đại học lấy điểm chuẩn từ 15-18 điểm

Nhiều bạn thắc mắc rằng 15 đến 18 điểm khối A nên chọn trường nào, theo một vài thống kế thì trên 15 điểm khối A bạn vẫn có nhiều cơ hội để được đỗ vào các trường Đại học.

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

Các em có thể nộp hồ sơ về trường với ngưỡng 15 - 18 điểm

Đại học Tài Chính - Ngân hàng Hà Nội

Điểm trúng tuyển vào các ngành của đại học Tài chính - Ngân hàng khối A dễ xin việc ở các chuyên ngành như Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán Kinh doanh thương mại, đều có điểm trúng tuyển là trên 15 điểm.

Đại học Thủy Lợi

Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông điểm trúng tuyển vào các ngành khối A này đều dao động ở mức điểm trúng tuyển từ 15.5 điểm đến 17 điểm.

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

Với ngưỡng 15 đến 17 điểm thì các em nên nộp hồ sơ xét tuyển vào 2 ngành là Công nghệ kỹ thuật môi trường và Công nghệ kỹ thuật hóa học.

Đại học Mỏ địa chất

Điểm trúng tuyển của trường Đại học Mỏ địa chất khối A dao động ở mức điểm trúng tuyển là từ 15.5 đến 17 điểm trúng tuyển vào các ngành khác nhau như: Kỹ thuật tuyển khoáng, chuyên ngành Kỹ thuật địa chất, Kỹ thuật mỏ, Kỹ thuật xây dựng công trình.

Đại học Giao thông vận tải

Trường Đại học Giao thông vận tải có nhiều ngành khối A xét tuyển trong mức điểm từ 15,16 đến 17 điểm như: Kỹ thuật XD Cầu hầm, Kỹ thuật XD Cầu đường bộ, Tự động hóa thiết kế cầu đường, một số ngành Kỹ thuật XD Đường sắt, Công trình giao thông công chính.

Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Điểm xét trúng tuyển khối A của trường một số ngành như ngành Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật xây dựng, Tài chính ngân hàng - Kế toán lấy mức điểm từ 15 đến 17 điểm.

 Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Có nhiều chuyên ngành như Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ sợi, Dệt, kế toán, quản trị kinh doanh điểm trúng tuyển khối A lấy mức điểm từ 15 đến 17 điểm.

Đại học Điện lực

Điểm chuẩn của trường Đại học Điện lực từ 15 đến 17 một số ngành khá hot các bạn có thể lựa chọn cho các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối A như như Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản lý công nghiệp, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử. Đại học Điện lực có mức điểm chuẩn cao nhất là 16 điểm.

Đại học Công đoàn

Với mức điểm 15,16,17 học sinh sẽ trúng tuyển được một số chuyên ngành của Đại học Công đoàn như Quan hệ lao động, chuyên ngành Bảo hộ lao động.

Đại học Thương mại

Với mức điểm từ 15-20 điểm, Đại học Thương mại cũng là sự lựa chọn của nhiều thí sinh  yêu thích lĩnh vực kinh tế. Có rất nhiều ngành xét tuyển như Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Luật kinh tế mức điểm từ 15-20 điểm.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Các em có mức điểm từ 15, 16, 17 điểm khối A có thể tham khảo một số ngành như Khoa học môi trường, Kinh tế nông nghiệp, Bảo vệ thực vật, Kinh doanh nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản.

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có nhiều ngành khối A của trường xét tuyển mức điểm từ 15,16, 17 điểm như Công nghệ thông tin, Kế toán, Công nghệ kỹ thuật môi trường.

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Nếu có mức điểm không quá cao, bạn có thể tìm hiểu các ngành như Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị văn phòng phù hợp với những bạn thi khối A.

Viện Đại học Mở Hà Nội

Viện Đại học Mở Hà Nội cũng có nhiều ngành xét điểm chuẩn khối A ở mức điểm từ 15 đến 17 điểm bạn có thể tìm hiểu và đặt hồ sơ vào trường này tại Hà Nội. Những nhóm ngành có mức điểm chuẩn từ 15 đến 17 điểm của Viện Đại học Mở Hà Nội khá đa dạng như Kế toán, Khoa học máy tính, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng, Công nghệ thông tin giúp bạn có nhiều sự lựa chọn.

ĐH Lao động - Xã hội

Khối A ĐH Lao động - Xã hội có mức điểm chuẩn xét tuyển từ 15 đến 17 điểm các ngành như Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kế toán

Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên

Điểm chuẩn xét tuyển ngành của trường cũng có nhiều ngành như quản trị kinh doanh, Marketing, Tài chính ngân hàng, ngành Kinh tế, Kế toán xét tuyển ở mức 15 đến 17 điểm.

ĐH Kỹ thuật Công nghiệp - ĐH Thái Nguyên

Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp - ĐH Thái Nguyên có mức điểm trúng tuyển khối A cho tất cả các chuyên ngành là 15,5 điểm.

ĐH Khoa học - ĐH Thái Nguyên

Điểm chuẩn trúng tuyển chuyên ngành khối A tất cả các ngành là 15.5 điểm.

ĐH Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên

Điểm trúng tuyển ở hầu hết các chuyên ngành khối A ở mức là 15.5 điểm.

ĐH Công nghệ thông tin & Truyền thông - ĐH Thái Nguyên

Mức điểm trúng tuyển một số ngành khối A từ 15.5 đến 17 điểm như ngành Thương mại điện tử, Khoa học máy tính, Truyền thông đa phương tiện, Công Nghệ thông tin...

ĐH Hàng hải Việt Nam

Trường ĐH Hàng hải Việt Nam mức điểm xét tuyển nhiều ngành khối A từ 15 đến 17 điểm như ngành Kinh tế ngoại thương, Công nghệ phần mềm, Điện tử đóng tàu...

Đại học Quảng Bình

Đại học Quảng Bình lấy điểm chuẩn từ 15 đến 17 điểm một số ngành khối A như Luật, Sư phạm Hóa học, Kế toán, Sư phạm Toán học, Kỹ sư phầm mềm.

Đại học Xây dựng Miền Trung

Đại học Xây dựng Miền Trung có mức điểm trúng tuyển khối A tất cả các chuyên ngành là 15.5 điểm.

ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải

ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải có mức điểm trúng tuyển không quá cao các ngành như Công nghệ thông tin, Kế toán, Logistics, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Hệ thống thông tin, Tài chính ngân hàng

Các trường đại học khu vực phía Nam khối A lấy từ 15 điểm trở lên

ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh

Điểm chuẩn khối A ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh có nhiều ngành lấy mức điểm từ 15 đến 17 như Quản trị kinh doanh, Marketing, Thiết kế thời trang, Tài chính ngân hàng.

ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh

Trường có mức điểm chuẩn trúng tuyển khối A có mức điểm thấp như Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Kế toán, kỹ thuật cơ khí.

Đại học Duy Tân

Đại học Duy Tân đào tạo các chuyên ngành chất lượng cao đối với khối A, là trường đại học khá hot tại TP HCM được nhiều sinh viên lựa chọn. Đại học Duy Tân có mức điểm dao động từ 15,16,17 điểm. Bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành như Kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật môi trường

Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen có mức điểm trúng tuyển các ngành khối A thấp nhất là 15 điểm cao nhất 21.75 điểm.

Đại học Tài chính - Kế toán TP HCM

Trường này có hầu hết các chuyên ngành tuyển sinh khối A đều lấy 15.5 điểm.

Đại học Thủ Dầu Một

Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

 Điểm trúng tuyển khối A của Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long các ngành dao động từ 15 đến 19 điểm.

Khối A của Đại học Thủ Dầu Một  có điểm trúng tuyển thấp nhất là 15 điểm và điểm trúng tuyển cao nhất là 19.25 điểm.

Đại học Nha Trang

Điểm trúng tuyển các ngành khối A của Đại học Nha Trang thấp nhất là 15 và điểm trúng tuyển cao nhất là 19.75 điểm.

Đại học Phú Yên

Điểm xét tuyển đại học các ngành khối A của Đại học Phú Yên thấp nhất là 15.5 điểm và điểm trúng tuyển cao nhất là 20.5 điểm.

Đại học Quảng Nam

Điểm trúng tuyển khối A của Đại học Quảng Nam thấp nhất là 15 điểm đến 17.5 điểm.

Đại học An Giang

Các ngành xét tuyển khối A của trường Đại học An Giang có mức điểm xét tuyển từ 15 đến 21 điểm.

Đại học Xây dựng miền Tây

Khối A của trường Đại học Xây dựng miền Tây xét tuyển ở mức điểm từ 15 áp dụng xét tuyển cho tất cả các chuyên ngành.

Đại học Công nghệ Đồng Nai

Điểm trúng tuyển các ngành khối A của Đại học Công nghệ Đồng Nai đều là 15 điểm

Đại học Đà Lạt

Khối A của Đại học Đà Lạt xét tuyển mức điểm từ 15.5 đến 21 điểm.

Trên đây là tổng hợp thông tin về thắc mắc 15 điểm khối A nên chọn trường nào và những trường có tuyển sinh khối A có mức điểm dao động  15-18 điểm

Một số lưu ý khi chọn trường đại học khối A phổ điểm 15, 16, 17 điểm, mức điểm này thí sinh cũng có rất nhiều lựa chọn vào các trường Đại học tốt từ Bắc vào Nam.

Một điều nữa khi các em tìm hiểu về một số trường Đại học mình yêu thích thì ngoài điểm chuẩn bao nhiêu, các bạn thí sinh cũng nên cân nhắc một số lưu ý như sau:

Trường Đại học mà bạn chọn phải có ngành mà bạn yêu thích vì nếu chọn trường chỉ vì có danh tiếng nhưng học nghề không phù hợp sẽ khiến bạn nhanh chóng chán nản và bỏ dở giữa chừng dẫn tới mất thời gian và tiền bạc theo học.

Trường Đại học  đó cần phải có các chương trình học thực tiễn và chuyên môn vững vàng, có đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao

Giảng đường học tập có sự thú vị, nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích

Trường Đại học  đó có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, đáp ứng mọi tiện ích học tập đa dạng cho sinh viên

Trường Đại học  có các ngành học mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đây là những yếu tố cần thiết để đóng góp cho sự thành công lớn quá trình học tập của các bạn, giúp sinh viên tiếp thu kỹ năng tốt hơn trong quá trình đào tạo. Bởi vậy nên trước khi quyết định đăng ký trường nào bạn cũng nên tham khảo kỹ xem ý kiến của sinh viên học trước xem ngành học đó ra sao để chọn ngành và trường phù hợp.

Khối A nên chọn ngành nào?

Khối A nên học ngành gì là vấn đề thắc mắc của nhiều thí sinh. Việc chọn được ngành học phù hợp sẽ giúp cho bạn có cơ hội để xin được công việc phù hợp sau này. Các ngành khối A phù hợp với bạn như ngành Y Dược, ngành công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, ….Sự đa dạng về ngành xét tuyển đã đem lại nhiều cơ hội cho thí sinh khối A tuy nhiên nó cũng gây ra một vài khó khăn cho sinh viên trong việc chọn lựa ngành nghề phù hợp.

Khối A có thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh hàng năm

Khối A có thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh hàng năm

Khối A là khối thu hút đông đảo các thí sinh quan tâm và chọn lựa, là khối học được đánh giá cao trong hệ thống các khối xét tuyển đại học và cao đẳng. Khối A đào tạo rất đa dạng hầu hết những ngành nghề đều xét tuyển đầu vào liên quan đến tổ hợp khối A. Điều này đã mang lại nhiều lựa chọn cũng như cơ hội hơn cho các thí sinh theo học khối này.

Ngành Marketing cầu nhân lực của ngành này cũng rất cao, những công ty tiếp thị đang mọc lên như nấm nên nhân lực làm việc không đủ phục vụ cho các doanh nghiệp, công ty. Ngành Marketing là cơ hội để sinh viên tốt nghiệp tìm được cơ hội việc làm phù hợp.

Ngành Công nghệ thực phẩm đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ được đánh giá là ngành tiềm năng của tương lai, có tính ứng dụng cao và đa dạng, nhất là trong cuộc sống hiện đại.

Ngành Quản trị kinh doanh rất có tiềm năng đối với tình hình kinh tế tại Việt Nam khi hiện nay chúng ta đã có rất nhiều các doanh nghiệp lớn, liên doanh trong nước và nước ngoài. Đây là cơ hội lớn cho các sinh viên có nhu cầu học tập và làm việc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.

Trên đây là những thông tin về 15 điểm khối A nên thi trường nào. Hi vọng với bài viết này của ban tư vấn sẽ giúp các em có thêm nhiều gợi ý để chọn được một ngôi trường phù hợp nhất với sở thích và khả năng của mình. Lựa chọn được những ngành học sau khi tốt nghiệp sẽ có nhu cầu thực tiễn cao để cơ hội việc làm được mở rộng.