Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

18, 19, 20 điểm khối A nên thi trường nào?

Cập nhật: 31/05/2019 13:47 | Thu Hương

Khối A là khối có số lượng thí sinh đăng ký theo học mỗi năm cao nhất trong tất cả các khối. Nếu bạn đang muốn tham khảo điểm số các trường khối A với số điểm từ 18 điểm trở lên thì hãy theo dõi bài viết này.

18, 19, 20 điểm khối A nên thi trường nào?

Các trường ĐH có điểm số từ 18 điểm trở lên

Dưới đây chúng tôi đã liệt kê một số trường khối A lấy từ 18 điểm trở lên thành 2 khu vực phía Bắc và phía Nam để các bạn dễ dàng tìm hiểu và tham khảo.

Các trường khu vực phía Bắc

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Điểm chuẩn khối A của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội lấy từ 15.5 điểm đến 22.75 điểm cho từng ngành khối A khác nhau. Trong năm 2018, nhà trường tuyển sinh với nhiều ngành hot như ngành Thiết kế thời trang, Quản trị nhân lực, Hệ thống thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính, Công nghệ kỹ thuật nhiệt...

Đại học Giao thông vận tải

Trường Đại học Giao thông vận tải lấy điểm trúng tuyển khối A các ngành dao động từ 17 đến 24 điểm, trong đó có nhiều ngành rất được nhiều sinh viên theo học như ngành: Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật Điện tử- Truyền thông, Kinh tế xây dựng...

Đại học Kiến trúc Hà Nội

 Xét tuyển nhiều ngành khối A Trường Đại học kiến trúc với mức điểm trúng tuyển giao động từ 15.5 đến 24.08 điểm tùy thuộc vào từng chuyên ngành khác nhau. Một số ngành được nhiều sinh viên theo học hiện nay thuộc nhóm điểm từ 18 đến 20 bao gồm Thiết kế nội thất, Thiết kế cảnh quan...

Đây là trường dành cho các bạn yêu thích nghệ thuật về vẽ, thiết kế. Vì vậy, nếu bạn có năng khiếu về hội họa, bạn có thể chọn các khối thi năng khiếu như khối V để thi tuyển vào trường.

Đại học Điện Lực

Trường đại học điện lực tuyển sinh các ngành khối A với điểm số  từ 16.75 đến 19.25 điểm. Hiện nay, nhà trường thực hiện đào tạo nhiều chuyên ngành hay như: Ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử....Các chuyên ngành này mỗi năm đều hút khá nhiều thí sinh theo học.

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Điểm trúng truyển khối A của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đối với các ngành như: Công nghệ kỹ thuật nhiệt, Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông, Kỹ thuật phần mềm...dao động ở mức điểm từ 18, 19, 20 điểm.

đh khối aHãy chọn một trường ĐH phù hợp để theo học 

Các Trường Đại Học Khu Vực Phía Nam

Đại học Quốc tế đại học Quốc Gia TP.HCM

Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM lấy điểm chuẩn trúng tuyển vào trường năm 2018 dao động từ 18-26 điểm. Khi theo học tại trường bạn có thể lựa chọn nhiều chuyên ngành khác nhau tùy thuộc vào năng lực và nguyện vọng của thí sinh.

Đại học Khoa học - Xã hội nhân văn TP. HCM

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM xét tuyển các thí sinh khối A với mức điểm dao động từ 18 điểm đến 19 điểm. Thí sinh có thể lựa chọn nhiều chuyên ngành xã hội khác nhau như Triết học, Giáo dục học, Thông tin – Thư viện,

Đại học Công nghiệp TP HCM

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM thực hiện xét tuyển nhiều nghành khối A như Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin với mức điểm đao động từ 18 đến 20 điểm. Đây là mức điểm phù hợp với những thí sinh có lực học từ loại khá trở lên.

Đại học Bách khoa - Đại học Quốc Gia TP HCM

 Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM đang thực hiện tuyển sinh nhiều ngành hấp dẫn được nhiều thí sinh khối A theo học. Nhà trường lấy điểm số điểm trúng tuyển đầu dành cho các thí sinh theo học khối A là từ 19 điểm trở lên. 

Đại học Tôn Đức Thắng

Tất cả các ngành xét tuyển khối A của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đều có điểm từ 19 đến 24 tùy thuộc vào từng ngành mà các bạn thí sinh đăng ký theo học.

Trên đây là một số trường đại học trên cả nước lấy điểm trúng tuyển khối A từ 18 điểm trở lên. Tùy thuộc vào tiêu chí, chỉ tiêu đào tạo, chất lượng thí sinh, mỗi năm các trường sẽ có các mức điểm chênh lệch khác nhau. Vì vậy, các thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Để thi tốt bạn nên có những đánh giá về năng lực bản thân để cố gắng học tập sao cho đạt được thành tích, kết quả tốt nhất. Ví dụ như bạn muốn thi tuyển vào một trường nào đó lấy 18 điểm khối A thì bạn cần phải bỏ thời gian như thế nào để đạt được điểm số đó. Và tương tự như vậy với các mức điểm số khác.

Tóm lại, để đạt được điểm số mong muốn bạn cần phải thật chăm chỉ, cố gắng hết sức mình. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn hi vọng tất cả các bạn đều học tập tốt và thành công trong công việc. Hiện nay, việc xét tuyển Cao đẳng Dược TP.HCM cũng đã đơn giản hơn rất nhiều. Các bạn thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể xét tuyển vào trường. Nếu bạn đang có dự định học các trường Y dược mà lo lắng về điểm số thi cử thì hãy tìm hiểu thêm thông tin về Trường cao đẳng Y dược TP.HCM để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân.