Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

18 điểm khối B nên thi trường nào phù hợp nhất?

Cập nhật: 08/07/2019 15:24 | Nhâm PT

Sau mỗi kì thi kết thúc, việc chọn ngành học nào vừa phù hợp với năng lực, sở thích vừa phù hợp với điểm thi là mối quan tâm lớn của thí sinh và các bậc phụ huynh. Để được định hướng đúng đắn và tăng khả năng trúng tuyển của thí sinh ở ngay nguyện vọng 1, bài viết này sẽ tư vấn cho thí sinh đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào phù hợp nhất.

18 điểm khối B nên thi trường nào phù hợp nhất?

13 điểm khối B vào trường nào?

Những năm gần đây, có khá nhiều trường đã hạ mức điểm xét tuyển vào các ngành học do điểm chuẩn chung thấp. Vậy 13 điểm khối B vào trường nào phù hợp nhất? Các trường đại học khối b có điểm chuẩn thấp nào phù hợp với thí sinh có mức điểm đó. Hãy tham khảo một số ngành học tại một số trường dưới đây:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: các ngành học nhà trường xét tuyển khối B với mức điểm là 13 điểm như Ngành Thú ý, ngành Bảo vệ thực vật, ngành Chăn nuôi, ngành chăn nuôi định hướng nghề nghiệp, ngành công nghệ thực phẩm, ngành công nghệ sau thu hoạch, ngành công nghệ và kinh doanh thực phẩm, ngành khoa học cây trồng. Trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam hàng năm thu hút rất đông hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo nói trên, đặc biệt là các ngành về thú y, khoa học cây trồng, ngành bảo vệ thực vật.

Đại học Nông Lâm – ĐH Huế: Trường đào tạo một số ngành như: ngành Lâm học, ngành Lâm nghiệp đô thị, ngành quản lý tài nguyên rừng, nuôi trồng thủy sản, ngành quản lý thủy sản, ngành khoa học cây trồng, ngành nông học, ngành bảo vệ thực vật đều có mức điểm xét tuyển vào trường là 13 điểm. Đây là mức điểm bằng mức điểm sàn, đối với khối B thì tổng điểm này được đánh giá vừa sức cho những thí sinh học lực trung bình, trung bình khá.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC NĂM 2019

Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Nông Lâm Huế tuyển sinh khối B 13 điểm

Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Nông Lâm Huế tuyển sinh khối B 13 điểm

18 điểm khối B, 20 điểm khối B nên thi trường nào?

Với mức điểm 18, 19, 20 điểm khối B, các thí sinh có thể lựa chọn rất nhiều ngành học ở các trường khác nhau để xét tuyển. Chia sẻ dưới đây của Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ rất hữu ích để thí sinh có thể biết 18 điểm khối B nên thi trường nào và 20 điểm khối B với những bạn học lực khá có thể thực hiện những mong muốn về ngành học của mình.

  • Đại học Mở Thành phố HCM: Với mức điểm chuẩn trúng tuyển là 18 điểm khối B bạn có thể xét tuyển ngành Công nghệ sinh học. Đại học Mở TPHCM luôn có chính sách rất tốt cho sinh viên học tập và phát triển.
  • Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhà trường tổ chức tuyển sinh khối B03 ngành Giáo dục đặc biệt với điểm chuẩn là 19.25 điểm. Vì thế các em học sinh có kết quả thi 20 điểm khối B có thể cân nhắc lựa chọn. Các ngành học khối B hiện nay đang khá hot, việc làm của khối B khi ra trường cũng nhiều cơ hội cho sinh viên. Một số ngành sư phạm tuyển sinh khối B được nhiều sinh viên quan tâm như: Sư phạm Sinh học, Sư Chính trị học (sư phạm Triết học), Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp   
  • Học viện Nông Nghiệp Việt Nam: các thí sinh có điểm từ 17-18 điểm khối B có thể xét NV1 vào các ngành như: ngành chăn nuôi 17.75, ngành công nghệ rau hoa quả và ngành cảnh quan 17.5, ngoài ra ngành thú y có điểm đầu vào là 20 điểm khối B.
  • Đại học sư phạm Thái Nguyên: Nhà trường tuyển sinh khối B ngành Giáo dục học 17.75 và sư phạm Sinh học là 18.75 điểm.
  • Đại học Mở TP HCM : Ngành công nghệ sinh học 18 điểm là mức điểm trúng tuyển của thí sinh.
  • Đại học Sư phạm TP HCM: Các thí sinh khu vực phía nam có thể cân nhắc xét tuyển  vào trường với ngành Hóa học mức điểm chuẩn là 20 điểm.

Xem thêm:

Khối B sẽ giúp thí sinh dễ dàng trong việc chọn ngành học

Khối B sẽ giúp thí sinh dễ dàng trong việc chọn ngành học

21 điểm khối B, 23 điểm khối B nên chọn trường nào?

Với khoảng điểm từ 21-23 điểm các bạn thí sinh rất dễ dàng trong việc trả lời câu hỏi: 21 điểm khối B, 23 điểm khối B nên chọn trường nào? Dưới đây là một số trường bạn nên tham khảo:

  • Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – ĐH Quốc gia TP.HCM: Với 21 điểm khối B bạn có thể xét tuyển vào duy nhất ngành tâm lý học của trường điểm chuẩn là 20 điểm. Trường đa dạng ngành nghề và được xếp vào top đầu những trường có tỷ lệ thí sinh đăng ký cao nhất mỗi năm thi tốt nghiệp THPT quốc gia.
  • Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM: Các ngành tuyển sinh khối B của trường là ngành Công nghệ Sinh học 20.5 điểm, ngành công nghệ thực phẩm 20 điểm, ngành hóa sinh là 21 điểm, ngành kỹ thuật y sinh lấy 22.5 điểm.
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam:  Với số điểm dao động từ 21- 23 điểm thí sinh có thể học là ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm và Thú y. Những năm gần đây điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng không có sự lên xuống thay đổi nhiều, ngành nghề khá đa dạng.
  • Đại học Sư phạm Hà Nội: Điểm chuẩn khối B là 22.25 điểm, các thí sinh có thể lựa chọn ngành học Sinh học hoặc Tâm lý giáo dục học. Đại học Sư phạm là trường rất triển vọng cho những thí sinh nào yêu thích nghiên cứu, giảng dạy. Điểm chuẩn hàng năm được đánh giá không có sự thay đổi quá nhiều, sinh viên có thể tham khảo thêm điểm chuẩn năm 2017, 2018 để có sự so sánh nhất.
  • Đại học Y Hà Nội: các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn ngành y tế công cộng 23 điểm và ngành dinh dưỡng 23 điểm nếu có niềm đam mê với ngành Y. Tuy nhiên trường Đại học Y có lượng sinh viên đặt hồ sơ rất đông nên các em cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đặt hồ sơ. Sự cạnh tranh gay gắt có thể khiến nhiều thí sinh bị trượt đại học đáng tiếc. Nếu chưa đủ tự tin các em nên so sánh với một vài trường đào tạo ngành Y Dược khác trên cả nước để có lựa chọn phù hợp hơn.
  • Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam: Ngành y học cổ truyền có điểm chuẩn trúng tuyển là 22.25 điểm.Thí sinh có thể mạnh dạn chọn ngành phù hợp với điểm thi của mình trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019.

Trên đây là những gợi ý rất hữu ích cho thắc mắc 18 điểm khối B nên thi trường nào, 21 điểm khối B, 23 điểm khối B nên chọn trường nào phù hợp nhất. Nó có thể coi là cẩm nang giúp các bạn thí sinh khối B có những sự cân nhắc về điểm số thực tế của mình trước khi nộp hồ sơ xét tuyển để đảm bảo trúng tuyển ngay NV1. Chúc các bạn có một sự lựa chọn phù hợp với bản thân trong kỳ thi sắp tới!