Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

5 phương pháp học khối C hiệu quả nhất định phải xem

Cập nhật: 15/04/2019 17:04 | Nhâm PT

Dù đang học bất cứ khối nào bạn cũng cần có phương pháp học riêng để đạt hiệu quả cao mà tiết kiệm thời gian. Bạn học khối C nhưng chưa biết học theo phương pháp nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn đó qua 5 phương pháp học khối C hiệu quả.

5 phương pháp học khối C hiệu quả nhất định phải xem

Khai thác kiến thức từ sách giáo khoa

Có thể nhiều bạn cho rằng đã học khối C thì bạn đã nắm chắc các kiến thức trong sách giáo khoa rồi, cần học các kiến thức khác tại những trung tâm ôn thi, ôn luyện trên mạng,… Tuy nhiên quá nhiều bạn lại chỉ tập trung vào những kiến thức nâng cao, thiếu trọng tâm ở bên ngoài mà quên đi ngay những kiến thức trọng tâm trong sách giáo khoa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã khẳng định rằng kiến thức học sinh cần nắm và để làm bài trong kì thi không đâu xa chính là nằm trong sách giáo khoa mà chủ yếu là lớp 12. Vì thế, bạn không cần lãng phí thời gian đi học thêm quá nhiều ở trung tâm luyện thi mà thay vì đó, tập trung khai thác những kiến thức trong sách giáo khoa.

Tìm hiểu thông tin trong sách giáo khoa là phương pháp học khối C hiệu quả

Tìm hiểu thông tin trong sách giáo khoa là phương pháp học khối C hiệu quả

Ghi kiến thức vào giấy nhớ

Do đặc thù riêng của khối C, học sinh sẽ cần nhớ rất nhiều kiến thức xã hội ở mỗi môn học. Một cách thú vị và hiệu quả để bạn có thể nhớ kiến thức đó là sử dụng giấy nhớ. Cách thực hiện rất đơn giản, các em chỉ cần ghi ra những kiến thức quan trọng, những kiến thức mà mình cảm thấy hay quên và dán ở những nơi mà thường nhìn thấy như bàn học, tủ lạnh, tường nhà,… Các nhà khoa học đã chứng mình được rằng việc ghi lại và hình ảnh sẽ giúp não bộ của bạn nhớ lâu hơn thay vì học thuộc.

Các em cũng có thể sử dụng nhiều loại giấy nhớ khác nhau tùy vào sở thích của mình, thậm chí có thể vẽ hình ảnh lên giấy nhớ để dễ nhớ hơn và việc học trở nên bớt nhàm chán hơn.

Sử dụng sơ đồ tư duy

Khi ôn thi khối C, bạn đã quá nhàm chán với việc ghi lại, chép lại nhiều? Vậy thì một phương pháp học khác cho bạn đó là hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy. Với khối C thì việc hệ thống hóa bằng sơ đồ tư duy khá dễ dàng và giúp bạn nhớ lâu hơn. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với sơ đồ tư duy của riêng mình để ôn thi, hệ thống lại kiến thức.

Nếu nhận thấy bản thân mình có xu hướng nhớ những gì nổi bật và nhớ hình ảnh tốt hơn thì việc sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống hóa các kiến thức là một phương pháp học khoa học và hiệu quả cao. Không chỉ trong ôn thi khối C mà đây cũng là phương pháp được áp dụng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Tuy nhiên để áp dụng được sở đồ tư duy bạn cần tập trung cao độ vào môn học đó, tránh phân tán tư tưởng vì sẽ rất dễ nhầm lẫn từ kiến thức này sang kiến thức khác.

Sử dụng sơ đồ tư duy giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn

Sử dụng sơ đồ tư duy giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn

Học nhóm

Trong khi ôn thi, bạn cần dành thời gian học khá nhiều. Ngoài học trên trường, học thêm hay tự học ở nhà, bạn hoàn toàn có thể cùn những bạn đang ôn thi khối C nhu bạn để học nhóm. Học nhóm là việc học được áp dụng từ rất lâu, ở mọi thời điểm, việc học nhóm sẽ làm tăng khả năng ghi nhớ và thay đổi cách tư duy học bài nhàm chán hàng ngày.

Phương pháp học này hiệu quả như thế nào? Học nhóm giúp bạn trao đổi kiến thức với các bạn khác, qua đó bổ sung thêm kiến thức cho bản thân và nhận ra những kiến thức mà bạn chưa hiểu đúng. Hơn nữa, khi cả nhóm cùng thảo luận một vấn đề nào đó sẽ giúp bạn hiểu sâu vấn đề và nhớ lâu hơn.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng học nhóm kém hiệu quả, cả nhóm cần có tinh thần học thật nghiêm túc và có thể đưa ra các quy tắc để học tích cực hơn.

Đọc nhiều

Đây là phương pháp đặc thù của khối C. Là một phương pháp khá cổ điển nhưng vẫn là phương pháp hiệu quả mà bạn nên sử dụng trong khi ôn thi khối C.

Đọc nhiều, cả sách giáo khoa, sách tham khảo, báo chí, tin tức, truyện,… sẽ giúp bạn không chỉ nắm bắt được những kiến thức mới mà còn hình thành tư duy, làm giàu thêm vốn từ của bản thân.

Nếu không có phương pháp học hiệu quả, bạn có thể mất rất nhiều thời gian mà không làm chủ đươc kiến thức trọng tâm. Đặc thù của khối C đó là kiến thức khá nặng, do đó rất cần phương pháp học trong cả học và ôn thi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp