Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

7 cách ôn thi khối C hiệu quả của các thủ khoa

Cập nhật: 22/04/2019 09:18 | Nhâm PT

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019. Các sĩ tử hiện nay cũng đang gấp rút cho việc ôn bài ở khối thi của mình, đối với khối C đặc thù là dày đặc kiến thức vì thế rất cần có những cách ôn thi khối C để đạt được hiệu quả cao nhất.

7 cách ôn thi khối C hiệu quả của các thủ khoa

Thông thường học có phương pháp và mẹo nhớ sẽ giúp người học làm chủ được thời gian và kiến thức cho mình. Ôn toàn diện, tận dụng Atlat thi Địa lý, sử dụng sơ đồ tư duy…là một trong những cách ôn thi khối C của nhiều sĩ tử giai đoạn này.

Ngày 24/6 các em sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019

Ngày 24/6 các em sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thời điểm này là lúc ôn lại tổng kiến thức hoặc điểm lại một số kỹ năng khi làm bài thi. Khối C đề thi thường có tính mở cho nên sĩ tử nên chuẩn bị cho mình những phương pháp học tốt nhất để cho dù có thi trắc nghiệm hay tự luận thì cũng không làm khó các em.

7 cách ôn thi khối C hiệu quả nhất

Ôn toàn diện kiến thức

Ngoài lượng kiến thức lớp 12 thì đề thi còn bao quát cả nội dung của lớp 11 nên các em đừng vội bỏ qua phần này. Nên ôn toàn diện, đầy đủ và chi tiết 3 môn học. Đối với môn Văn học sẽ thêm cả phần so sánh giữa hai nhân vật, cốt truyện, hai đoạn trong một tác phẩm nên việc ôn thi khá nặng với học sinh.

Ôn thi khối C hiệu quả trong SGK

Bên cạnh cách ôn thi tại trung tâm cũng như thi thử trên mạng thì các em nên áp dụng cách ôn luyện trong SGK, đó là cả một kho kiến thức mà chúng ta chưa khai thác hết. Các em có thể mua thêm sách ôn tập, bổ sung kiến thức qua các sách mẫu.

Bộ giáo dục và Đào tạo đã khẳng định kiến thức đề thi sẽ chủ yếu trong sách giáo khoa lớp 12 vì thế nên các em không nên đầu tư quá vào các trung tâm lò luyện thi mà bỏ qua câu hỏi trong sách giáo khoa.

Sử dụng sơ đồ tư duy sáng tạo

Nhiều thủ khoa khối C có chung chia sẻ rằng gần khi sẽ hệ thống lại toàn bộ kiến thức bằng sơ đồ tư duy. Tức là chúng ta sẽ không học vẹt như một cái máy mà nên tự tìm cho mình một câu chuyện có mở, thân, kết như một giai thoại lịch sử, học có ý chính để tư duy logic bằng cách vẽ các nhánh trên một thân cây. Các bạn sẽ cảm thấy việc nhớ và lưu trữ kiến thức bài học đơn giản hơn rất nhiều so với việc cặm cụi học thuộc những cuốn sách dày cộp.

Học bài bằng cách sử dụng sơ đồ tư duy sẽ đem lại hiệu quả cao

Học bài bằng cách sử dụng sơ đồ tư duy sẽ đem lại hiệu quả cao

Học cách này sẽ dễ vào hơn chép rất nhiều, bạn vừa được sáng tạo trên sơ đồ lại vừa hệ thống lại được toàn bộ ý cần nhớ. Đây được đánh giá là một trong những phương pháp học được rất nhiều nhà khoa học sử dụng.

Với môn Lịch sử là giai đoạn khác nhau nên theo từng giai đoạn nắm ý chính của từng giai đoạn đó để hệ thống kiến thức thành một dòng chảy theo tiến trình phát triển thay đổi của Lịch sử. Nên kết hợp với Địa lý để tái hiện và hình dung rõ ràng hơn về chiến dịch và trận đánh năm nào. Các em nên lập bảng biểu bao gồm thời gian, nội dung, kết quả và ý nghĩa của các trận đánh vào một nhóm, khi nhìn vào giấy mình sẽ hệ thống lại được toàn bộ kiến thức của mình.

Ôn thi bằng cách ghi ra giấy nhớ

Đây là phương pháp dễ làm và dễ nhớ, các bạn hãy ghi thật nhiều những kiến thức mà mình hay quên và dán mọi chỗ mọi nơi nhìn thấy trong nhà. Theo khoa học chứng minh thì việc ghi chép sẽ làm bộ nhớ lưu lại lâu hơn thay vì học thuộc bài bởi vì có thể học thuộc làu làu nhưng cũng dễ quên và nhầm lẫn khi căng thẳng. Với mỗi môn hãy tìm ra những từ khóa trong từng chương Lịch sử, tác phẩm văn học, để chỉ cần nhìn thấy là bạn có thể hình dung ra được tổng thể và đầy đủ bản chất sự việc là gì, diễn ra như thế nào...

Tận dụng Atlat Địa lý Việt Nam

Atlat chính là cuốn từ điển của môn địa lý, nếu bạn hiểu thì có thể dễ dàng tìm thấy hầu hết câu trả lời có trong cuốn sách đặc biệt này.

Các thí sinh có thể tìm thấy vô vàn các ví dụ về giống cây, quốc gia, khu công nghiệp có trong cuốn atlat này, không nên bỏ sót chi tiết nào từ cuốn tư liệu này.

Học nhóm hiệu quả

Biết cách học nhóm sẽ cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, chỉ cần đưa ra một vấn đề trong sách giáo khoa về lịch sử, văn học, địa lý, cả nhóm sẽ cùng thảo luận về vấn đề đó và trả lời sẽ giúp chúng ta nhớ rất lâu.

Đọc nhiều cả sách, báo, đọc tin tức sẽ giúp chúng ta hình thành nên những tư duy về vấn đề xã hội, tránh sức ì.

Cập nhật các vấn đề xã hội nóng

Vì sao lại cần điều này? Bởi vì những năm gần đây đề thi Ngữ Văn, thậm chí Lịch sử hay Địa lý cũng có nhiều liên hệ gần gũi với thực tế, sự kiện nóng xã hội quan tâm để qua đó ra đề thi. Môn văn hay có dạng câu nghị luận xã hội, theo sát các sự kiện, vấn đề nổi bật của xã hội để đưa vào dẫn chứng bài viết. Đừng quên rút ra bài học cho bản thân trong những câu hỏi này, nên đầu tư nhất vào câu nghị luận văn học, phân chia thời gian đủ cho 3 câu, viết nhanh là một lợi thế. Nên sử dụng thao tác so sánh các tác phẩm văn học với nhau, điểm giống và khác nhau của hai nhân vật. Viết đúng trọng tâm đề bài yêu cầu, ngắn gọn không quá lan man. Cuối cùng là để đạt điểm cao bạn nên trình bày sạch đẹp, chữ dễ đọc để tạo tâm lý tốt cho người chấm bài.

Cao đẳng y dược Sài Gòn tổng hợp