Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các ngành khối A hot trong tương lai dễ kiếm việc làm nhất

Cập nhật: 17/11/2023 10:06 | Nhâm PT

Mỗi khi mùa tuyển sinh sắp đến sẽ có nhiều các bạn học sinh lớp 12 băn khoăn trong việc lựa chọn ngành học, cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng. Khối A luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh, vậy hãy cùng theo dõi các ngành khối A dễ kiếm việc làm nhất hiện nay ở bài viết dưới đây.

Các ngành khối A hot trong tương lai dễ kiếm việc làm nhất

Các ngành khối A dễ kiếm việc làm

Công nghệ thông tin

Chắc hẳn ai cũng có thể đoán được tại sao công nghệ thông tin được xếp vào nhóm ngành hot trong tương lai.

Đơn giản là bởi vì xã hội ngày nay đang phát triển không ngừng, thời đại 4.0 đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường với đủ các thể loại smartphone cải tiến từng ngày, những thiết bị công nghệ tiên tiến cũng dần dần ra mắt và nhận được sự ủng hộ của toàn xã hội, đặc biệt là giới trẻ.

Công nghệ thông tin (CNTT) luôn phát triển từng ngày, từng giờ với tốc độ chóng mặt nên nhu cầu nhân lực ngành này là rất lớn. Hầu hết các tổ chức, các công ty, các doanh nghiệp đều cần đến người làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin để quản lý, điều phối về mảng kỹ thuật.

Hơn nữa, phạm vi của ngành CNTT rất rộng nên sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng cũng như nguyện vọng của bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, áp lực công việc của ngành Công nghệ thông tin là rất cao vì bạn không thể đơn thuần chỉ áp dụng những gì học được trong nhà trường.

Công nghệ là thứ liên tục thay đổi theo thời đại, theo xu hướng và theo nhu cầu xã hội, vì vậy bạn phải có khả năng tự học tốt, đặc biệt phải đạt được trình độ tiếng Anh nhất định vì hầu hết mọi công nghệ mới và các tài liệu liên quan đều được cập nhật bằng tiếng Anh.

Công nghệ thông tin là một trong những ngành hot nhất khối A hiện nay

Công nghệ thông tin là một trong những ngành hot nhất khối A hiện nay

>> Nếu bạn là nữ, click ngay: 7 ngành khối A cho nữ dễ xin việc nhất chúc các bạn nữ chọn được ngành nghề mình mong ước.

Một số lĩnh vực việc làm của ngành Công nghệ thông tin mang lại nhiều lựa chọn hấp dẫn cho chính bạn trong tương lai:

  • Trở thành lập trình viên phần mềm: người trực tiếp tạo ra các sản phẩm phần mềm.
  • Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: trực tiếp kiểm tra chất lượng các sản phẩm do lập trình viên tạo ra.
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính,…
  • Chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin.

Ngành Marketing

Marketing từ lâu đã là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới không chỉ riêng Việt Nam.

Đặc biệt, hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Sẽ không có gì bất ngờ khi nhắc về những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam vì sao đang ngày càng mở rộng nhiều.

Các doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng hóa và sản phẩm thì một phần không thể thiếu chính là cách các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Vì vậy yêu cầu về một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là hết sức cần thiết.

Không những vậy xu thế hội nhập toàn cầu đang rất nóng nên ngành marketing chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2030, ngành Marketing sẽ cần đến số lượng lớn đội ngũ nguồn nhân lực.

Theo kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam những năm gần đây cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

Ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn là ngành khối a A hot một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt là trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp phải không ngừng phát triển nên cần một lượng nhân lực rất lớn.

Quản trị kinh doanh cơ hội lớn, thách thức cũng không vừa

Quản trị kinh doanh cơ hội lớn, thách thức cũng không vừa

>> Bạn ở khu vực miền Nam, click ngay: Các trường Cao đẳng xét tuyển học bạ tại TPHCM để chắc chắn chọn được ngành học mà bạn hằng mong ước.

Có thể thấy chưa bao giờ kinh doanh, doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển như hiện nay. Chỉ tính riêng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng ta đã có khoảng 20 vạn doanh nghiệp, các doanh nghiệp lớn, liên doanh, doanh nghiệp hoạt động ngoài nước cũng rất phát triển.

Đây có thể xem như là cơ hội về số lượng việc làm trong ngành này nhưng cũng đặt ra thách thức to lớn về vấn đề chất lượng nguồn nhân lực.

Công nghệ thực phẩm

Ngành Công nghệ thực phẩm là ngành được xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2015-2025.

Đây  là 1 trong 5 ngành khối A hot thuộc khối ngành công nghệ chuyên về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản; kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm; đứng ra nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, chịu trách nhiệm chính trong quá trình vận hành dây chuyền sản xuất và bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học,…

Hiện nay nước ta đang bước vào giai đoạn cực kỳ phát triển nhưng vấn đề là vẫn thiếu rất nhiều những người lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề vững vàng trong lĩnh vực thực phẩm.

Đó chính là khó khăn của nền kinh tế, nhưng cũng chính là cơ hội để cho các kỹ sư công nghệ thực phẩm có thể nắm bắt thời cơ và tạo nên thành công cho chính mình.

Nhà nước cần có những chính sách tốt hơn để thu hút nhân lực theo học ngành này, đây là vấn đề liên quan đến sự phát triển cho nước nhà nên càng cần thiết phải chú trọng hơn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, có thể phần nào giúp những thí sinh khối A đang băn khoăn về ngành nghề chọn được hướng đi đúng đắn và phù hợp với bản thân.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp