Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải đáp thắc mắc: Có nên học ngành Hướng dẫn viên du lịch không?

Cập nhật: 22/06/2020 11:40 | Trần Thị Mai

Có nên học ngành Hướng dẫn viên du lịch không? Để trả lời băn khoăn này thật khó vì ngành nghề nào cũng có những thuận lợi, khó khăn riêng. Do đó bạn hãy nên tìm hiểu bài chia sẻ dưới đây và cân nhắc thật kỹ nên học ngành này hay không. Bạn đọc hãy cùng tham khảo nhé!  

Giải đáp thắc mắc: Có nên học ngành Hướng dẫn viên du lịch không?

Hướng dẫn viên du lịch được biết đến với các công việc như hướng dẫn đoàn, lên kế hoạch di chuyển và tập trung, thực hiện các việc về vé vào cửa tại điểm du lịch cho du khách cả đoàn… 

Có nên học ngành Hướng dẫn viên du lịch không?

Hiện nay nghề Hướng dẫn viên du lịch được đánh giá là ngành nghề có sự phát triển trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu Ban tư vấn tuyển sinh nhà trường tìm hiểu lý do mà bạn nên chọn ngành Hướng dẫn viên du lịch:

Điểm xét tuyển đầu vào ở mức độ không quá cao

Những thí sinh yêu thích ngành nghề này và mong muốn được gắn bó với nó thì điểm đầu vào sẽ ở mức tương đối và không quá khó khăn để trúng tuyển. Chính điều này đang tạo cơ hội học tập rất lớn cho các bạn thí sinh. Với mức điểm chuẩn ngành Hướng dẫn viên du lịch thấp hơn so với các ngành khác từ 3 - 4 điểm. Ngành này luôn mở rộng và tạo điều kiện để khuyến khích các bạn thí sinh vào đăng ký dự tuyển, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Hướng dẫn viên du lịch tốt 

Thị trường du lịch ở cả trong và ngoài nước đều đang phát triển rất  mạnh. Chính điều này tạo cơ hội làm việc cho nguồn nhân lực ngày càng gia tăng mạnh. Nên những thí sinh theo học ngành Hướng dẫn viên du lịch trong quá trình học tập tốt thì chắc chắn sẽ có công việc ổn định, thu nhập ổn định. 

Cơ hội việc làm của ngành Hướng dẫn viên du lịch rất đa dạng như: trở thành Hướng dẫn viên dẫn tour, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên sale tour du lịch, nhân viên tư vấn, các công việc của vị trí quản lý nhân sự cho các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh về du lịch, sắp xếp các tour lữ hành trong và ngoài nước.... Ngoài ra sẽ còn nhiều cơ hội việc làm khác. 

co-nen-hoc-nganh-huong-dan-vien-du-lich
Có nên học ngành Hướng dẫn viên du lịch không?

Thu nhập của ngành Hướng dẫn viên du lịch

Mức lương mà bạn nhận được trong công việc là yếu tố quyết định đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của bạn. Như hiện nay mức lương ban đầu mà các cử nhân ngành Hướng dẫn viên  du lịch nhận được dao động trong khoảng từ 6.000.000 - 10.000.000 đồng/ tháng với công việc là hướng dẫn tour nội địa. Khi đảm nhiệm công việc là hướng dẫn viên tour quốc tế thì bạn sẽ có mức thu nhập trong khoảng từ 15.000.000 - 30.000.000 đồng/ tháng.

Mức lương cao hay thấp còn phụ thuộc nhiều vào năng lực của bản thân bạn. Nên muốn nhận được công việc phù hợp, mức lương ổn định thì ngay từ bây giờ các thí sinh nên tự trau dồi các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho ngành nghề.

Bên cạnh đó bạn nên tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn của ngành hướng dẫn viên du lịch bạn để có thêm trải nghiệm, khám phá nhiều địa điểm trong nước và quốc tế. Được giao lưu, học hỏi nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống. Qua các thông tin này có lẽ bạn sẽ trả lời được câu hỏi “ Có nên học ngành hướng dẫn viên du lịch ?”

Làm hướng dẫn viên du lịch khó không?

- Nếu bạn có niềm đam mê với ngành nghề, yêu công việc mà mình muốn làm và gắn bó, bên cạnh đó kiên trì rèn luyện các kỹ năng thì việc trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp không hề khó khăn. 

- Bản thân mỗi người làm nghề này cần phải rèn luyện và tập thích nghi với giờ giấc, đi lại nhiều, vắng nhà thường xuyên.

- Để truyền đạt thông tin cho du khách, các hướng dẫn viên du lịch cần phải hóa thân là một nhà văn hóa, nhà sử học... nhằm truyền đạt thông tin một cách tốt nhất để tạo nên thành công cho chuyến đi. 

- Một hướng dẫn viên du lịch cần phải trang bị đầy đủ cho mình các kiến thức địa phương, về văn hóa đất nước, khả năng giao tiếp tốt nhằm có đủ tố chất và bản lĩnh để có thể tự tin để trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi.  Am hiểu tường tận các điều Luật của quốc gia, quy định và tiêu chuẩn tại địa phương, điểm tham quan để du khách không vi phạm trong chuyến du lịch.

Có thể nói rằng ngành Hướng dẫn viên du lịch là một trong những ngành nghề có thu nhập cao, cơ hội việc làm đa dạng, ổn định. Cùng với nhu cầu du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ không chỉ ở trong nước mà còn cả ngoài nước. Do đó nếu bạn là người thích hướng ngoại, giao tiếp tốt, thích khám phá cái mới và đang muốn lựa chọn công việc linh hoạt về giờ giấc thì nên theo đuổi ngành nghề này. Bất cứ ngành nghề nào cũng có khó khăn và cơ hội riêng nhưng chỉ cần bạn có đam mê.

Hi vọng với những thông tin ở trên bài viết đã cung cấp cho bạn trả lời cho câu hỏi: “Có nên học ngành Hướng dẫn viên du lịch không?", từ đó bạn sẽ xác định được có nên theo học ngành Du lịch này hay không. Bên cạnh đó Ban tuyển sinh của Cao đẳng Dược TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật các tin tức về Hướng nghiệp khác, bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!