Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải đáp thắc mắc: Khối A10 gồm những ngành nào?

Cập nhật: 08/07/2019 15:21 | Nhâm PT

Thông tin về các ngành nghề là những vấn đề mà thí sinh quan tâm hơn hết ở thời điểm này. Ngành nghề khối A10 cũng là khối được nhiều bạn học sinh quan tâm tìm hiểu. Vậy khối A10 gồm những ngành nào triển vọng, dễ xin việc nhất?.

Giải đáp thắc mắc: Khối A10 gồm những ngành nào?

Hiểu được những thắc mắc của thí sinh, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp thông tin về môn thi, ngành học tiềm năng của khối A10 dưới đây. Các thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo để có thêm thông tin khi đặt hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019.

Thông tin chung về khối thi A10

Khối A10 là khối thi được phát triển từ khối A truyền thống (khối A00). Khối A gồm có 3 môn thi: Toán học, Hóa học và Vật lý. Vậy khối A10 gồm những môn nào?

Các khối A mở rộng từ khối A truyền thống đều có ít nhất một môn thi của khối A00. Khối A10 gồm 3 môn thi đó là Toán học, Vật lý và Giáo dục công dân. Do đó các ngành nghề khối A10 chủ yếu là những ngành nghề kỹ thuật.

Dù là khối thi phía sau cùng trong khối A,  tuy nhiên với khối A10 thí sinh vẫn có thể tuyển sinh vào nhiều ngành nghề, trường học khác nhau.

CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN TUYỂN SINH XÉT TỐT NGHIỆP THPT

Khối A10 thi 3 môn thi đó là Toán học, Vật lý và Giáo dục công dân

Khối A10 thi 3 môn thi đó là Toán học, Vật lý và Giáo dục công dân

Khối A10 gồm những ngành nào có triển vọng?

Với tổ hợp gồm 3 môn thi là Toán học, Vật lý và Giáo dục công dân, những ngành nghề khối A10 chủ yếu là các ngành khối kinh tế, kế toán cũng như các ngành khối kỹ thuật, Công nghệ. tổ hợp môn thi này tạo thuận lợi cho các thí sinh có thế mạnh về khối A và khối xã hội. Trong đó, các ngành triển vọng khối A10 đó là hai nhóm ngành: nhóm ngành Kinh tế - Tài chính và nhóm ngành Kỹ thuật. Đây cũng là hai nhóm ngành được nhiều thí sinh quan tâm nhất.

Đọc thêm:

Nhóm ngành Kinh tế - Tài chính

Các ngành nghề thuộc khối Kinh tế - Tài chính luôn là những ngành nghề hot đầy triển vọng hiện nay. Đây cũng là ngành nghề phù hợp với tất cả những bạn yêu thích sự năng động, thách thức trong công việc cũng như các bạn mong muốn công việc ổn định. Bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như cơ hội thăng tiến cao trong công việc.

Một số ngành nghề thuộc khối Kinh tế - Tài chính dễ xin việc, nhiều triển vọng đó là:

  • Ngành Kỹ thuật môi trường: Ngày nay, môi trường là lĩnh vực được quan tâm hàng đầu. Do đó, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp Kỹ thuật môi trường rất rộng mở. Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật môi trường sinh viên có cơ hội được thực hiện các công việc từ thiết kế, giám sát đến thi công, trực tiếp tham gia vào công việc vận hành các công trình kỹ thuật xử lý khí thải, nước thải, chất thải rắn,…
  • Ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử: Trong đời sống hiện đại ngày nay, sự có mặt của các thiết bị điện, điện tử là không thể thiếu. Không chỉ trong đời sống sinh hoạt, Điện – Điện tử cũng có vai trò quan trọng trong sản xuất công nghiệp, sản xuất nông nghiệp và dự kiến trong tương lai, Điện – Điện tử sẽ là một trong những ngành nghề có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực. Đây được xem như cơ hội để thí sinh yêu thích ngành này theo đuổi nghề nghiệp ngay từ bây giờ.
  • Ngành Kỹ thuật cơ điện tử: Đây cũng là ngành nghề được các chuyên gia đánh giá có nhiều triển vọng mở rộng thị trường phát triển trong tương lai. Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật cơ điện tử, sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều công việc tại các công ty, doanh nghiệp về điện, điện tử và cơ khí trên cả nước, nhất là các khu công nghiệp chế tạo máy.

Nhóm ngành Kỹ thuật

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay kéo theo nhu cầu nhân lực lớn ở nhóm ngành Kỹ thuật. Bởi lẽ, công nghệ phát triển đòi hỏi cần áp dụng những thành tựu khoa học kĩ thuật. Trong cuộc sống, Kỹ thuật cũng là ngành nghề đóng vai trò quan trọng không thể thay thế. Theo các chuyên gia dự báo rằng nhu cầu nhân lực nhóm ngành Kỹ thuật sẽ tăng cao trong các năm sắp tới. Đây cũng là một trong những nhóm ngành nghề được ưu tiên phát triển giai đoạn 2025-2035.

Các nhóm ngành Kỹ thuật có nhiều triển vọng đó là:

  • Ngành Marketing: Marketing được biết đến là một trong những ngành nghề phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Theo một thống kê gần đây cho thấy, có tới gần một nửa các thông tin tuyển dụng trên mạng xã hội, qua các kênh tuyển dụng liên quan đến ngành nghề Marketing. Với sự phát triển của ngành truyền thông, quảng cáo thì Marketing là ngành nghề quan trọng với các công ty và doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển rộng rãi hơn không thể thiếu đội ngũ phát triển về ngành Marketing để tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Marketing là ngành nghề nhiều triển vọng phát triển

Marketing là ngành nghề nhiều triển vọng phát triển

  • Ngành Quản trị kinh doanh: Chắc hẳn chúng ta đều quen thuộc với ngành quản trị kinh doanh. Trong nền kinh tế hiện đại ngày nay thì quản trị kinh doanh là ngành nghề dẫn đầu về nhu cầu nguồn nhân lực. Đây cũng là ngành nghề với mức lương cao và nhiều cơ hội trong công việc.
  • Ngành Kế toán: Kế toán là ngành nghề có vai trò không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Là ngành nghề phổ biến, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành nghề này. Kế toán cũng là ngành nghề ổn định với mức lương hấp dẫn.

Bài viết này đã giải đáp cho thí sinh thông tin Khối A10 gồm những ngành nào và những chia sẻ các nhóm ngành khối A10 triển vọng và dễ xin việc trong tương lai. Nhóm ngành Kỹ thuật hoặc nhóm ngành Kinh tế - Tài chính đều là những nhóm ngành hấp dẫn cho các thí sinh khối A10.