Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng mấy năm ra trường? 1 học kỳ cao đẳng là mấy tháng?

Cập nhật: 28/02/2020 17:19 | Nhâm PT

 “Thầy cô cho em hỏi là em muốn học chuyên ngành Dược ở trường mình tuy nhiên chưa nắm rõ học cao đẳng mấy năm ra trường và 1 học kỳ cao đẳng bao nhiêu tháng. Mong thầy cô giải đáp thắc mắc cho em”. (N.V.Minh- Cần Thơ).

Học Cao đẳng mấy năm ra trường? 1 học kỳ cao đẳng là mấy tháng?

Chào bạn Minh!.

Nhà trường cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Một mùa tuyển sinh sắp tới nên nhiều bạn đang tim hiểu về các ngành nghề và chọn trường. Chúng tôi xin trả lời các bạn như sau:

Theo như đúng quy định về thời gian học Cao đẳng Dược của nhà trường, các sinh viên sẽ học hệ Cao đẳng Dược trong 3 năm, kể cả thời gian thực tập và hoàn thành các môn học. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy và được sử dụng bằng Cao đẳng này làm việc ở các cơ sở y tế, bệnh viện, trung tâm y tế có nhu cầu tuyển dụng lao động. Trong thời gian 3 năm sinh viên học tại trường sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng trong nghề, được đi học thời gian thực hành và tạo điều kiện thực tập tại những bệnh viện hay những nhà thuốc, quầy thuốc để nâng cao tay nghề, là khoảng thời gian sinh viên học thêm những kiến thức, kỹ năng mới trong ngành nghề.

Sinh viên giờ thực hành tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Sinh viên giờ thực hành tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Thời gian khóa học tại nhà trường sẽ học phải đảm bảo khối lượng kiến thức tối thiểu theo từng ngành, nghề đào tạo.

Thời gian học tập bao gồm thời gian thực học và thời gian thi, mô đun, thời gian kiểm tra kết thúc môn học, thời gian ôn và thi tốt nghiệp.Trong đó, thời gian học là thời gian học sinh nghe giảng trên lớp, thời gian tích hợp giữa lý thuyết và thực hành, thời gian cho các hoạt động chung của nhà trường như khai giảng, bế giảng, tổng kết năm học, nghỉ hè, lễ, tết, sơ kết học kỳ,

1 học kỳ cao đẳng bao nhiêu tháng?

1 học kỳ cao đẳng tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ kéo dài trong 5 tháng, 1 năm sẽ có 2 kỳ. Thời gian học tập được tính bằng thời gian tổ chức học tập các môn học và mô đun. Mỗi môn học có khối lượng từ 2 đến 6 tín chỉ tùy theo mỗi môn học khác nhau. Quy định về thời gian học lý thuyết và thời gian thực hành, thực tập, thí nghiệm còn tùy vào từng ngành nghề đào tạo và phải đảm bảo tỷ lệ thực hành, thực tập, thí nghiệm từ 55% – 75%. Đối với hệ cao đẳng thời gian học lý thuyết khoảng 30%, thực hành thí nghiệm từ 70%.

Như vậy còn tùy vào từng trường sẽ có những sắp xếp thời gian học khác nhau, hi vọng bạn Minh và những bạn đang quan tâm đến trường sẽ nắm rõ được thời gian học qua bài tư vấn học Cao đẳng mấy năm ra trường bên trên.