Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm ra làm gì?

Cập nhật: 02/07/2020 16:31 | Trần Thị Mai

Ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm ra làm gì? thắc mắc này được rất nhiều các phụ huynh cũng như thí sinh quan tâm khi tìm hiểu về ngành nghề này. Để giúp giải đáp thắc mắc ở trên, Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường sẽ chia sẻ đầy đủ những thông tin ở dưới bài viết. Hãy cùng đón đọc nhé!  

Học ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm ra làm gì?

Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm là ngành khoa học về xử lý, chế biến, bảo quản và lưu trữ thực phẩm bằng việc sử dụng các biện pháp phòng ngừa từ đó giảm thiểu các thói quen trong khâu chế biến, bệnh tật truyền nhiễm… từ đó tránh được được nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. 

Ngành học này sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nâng cao khả năng làm việc trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể các sinh viên khi theo học ngành này cần có những kiến thức cơ bản trước sau đó đến các kiến thức chuyên môn như: hóa học thực phẩm, phân tích, vi sinh vật, công nghệ chế biến và kiểm soát chất lượng dầu thực vật, dinh dưỡng… và nhiều những kiến thức khác liên quan đến ngành thực phẩm để giúp đảm báo chất lượng của sản phẩm. Các thí sinh có thể tham khảo thêm chương trình đào tạo ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm để tìm hiểu kỹ hơn những kiến thức, các môn học của ngành này.

Học ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm ra làm gì?

Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm là một ngành đóng góp vai trò quan trọng trong những chiến lược phát triển của đất nước. Vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay được rất nhiều các doanh nghiệp và người dân quan tâm. Chính vì thế mà cơ hội việc làm ngành này được mở rộng, đa dạng và phong phú.

Với ngành này bạn có thể làm ở nhiều vị trí, môi trường với các vai trò khác nhau. Điều này tạo cơ hội cho các cử nhân dễ dàng tìm việc làm phù hợp với năng lực bản thân.

Một số các công việc ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm như:

  • Trở thành giảng viên trong các trường cao đẳng, đại học trên cả nước về lĩnh vực thực phẩm hoặc chuyên ngành khác có liên quan.
  • Làm các công việc kiểm tra, khảo sát chất lượng đầu vào và để vận hành sản xuất từ đó tạo chuẩn đầu ra các sản phẩm.
  • Thực hiện tư vấn dinh dưỡng tại các bệnh viện nhằm đưa ra kế hoạch dinh dưỡng để đảm bảo khẩu phần cần thiết hàng ngày của con người.
  • Đảm nhiệm vị trí khảo sát chất lượng, an toàn đối với các suất ăn tại những bếp ăn công nghiệp cho các xưởng, xí nghiệp với số lượng lên đến hàng nghìn công nhân.
  • Chuyên viên nghiên cứu, chuyển giao và phát triển sản phẩm, thực phẩm từ đó xây dựng và giám sát hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm nông nghiệp tại các Sở ban ngành.
  • Thực hiện công việc quản lý chất lượng và an toàn tại các hệ thống nhà hàng, resort.
  • Làm ở vị trí nhà đánh giá cung ứng và quản lý ngành hàng thực phẩm tại chuỗi các siêu thị.
  • Chuyên viên kiểm soát và đảm bảo chất lượng vật tư, các trang thiết bị, hóa chất thuộc những lĩnh vực sản xuất và kiểm soát chất lượng thực phẩm tại những tổ chức kinh doanh công ty hóa chất, thiết bị.
  • Đảm nhiệm vị trí phân tích và đánh giá chất lượng sản phẩm tại những chi cục vệ sinh và an toàn thực phẩm, cục dự trữ lương thực thực phẩm…

Ngoài ra sẽ còn rất nhiều vị trí khác mà bạn có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

co-hoi-viec-lam-nganh-dam-bao-chat-luong-va-an-toan-thuc-pham
Cơ hội việc làm ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm

>> Tìm hiểu: Cơ hội việc làm ngành Báo chí để chuẩn bị sẵn sàng khi theo học ngành Báo trong tương lai.

Bạn cần phải đảm bảo gì khi theo học ngành này?

Để có thể tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân và mức lương ổn định thì bạn cần phải đảm bảo được các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp như:

  • Biết phân tích và giải thích được quá trình biến đổi khi thực hiện nhập đầu vào của nguyên liệu trong việc sản xuất các thực phẩm.
  • Vận hành tốt các thiết bị máy móc phục vụ cho công việc.
  • Từ những kiến thức đã học áp dụng vào hình thành nên hệ thống  đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.
  • Quản lý tốt chất lượng sản phẩm từ việc vận dụng đúng những kiến thức đã học.
  • Có thể phân tích và kiểm soát được các nguyên liệu thực phẩm.
  • Đưa ra kế hoạch hoặc soạn thảo các đề án chuyên môn về đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm từ những kiến thức chuyên môn bạn đã được học khi còn ngồi trên giảng đường.

Với những thông tin chia sẻ từ Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM đã phần nào giải đáp thắc mắc “Học ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm ra làm gì?” và giúp ích được nhiều hơn cho bạn đọc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo các thông tin hướng nghiệp khác cùng chuyên mục này.