Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối A06 thi môn nào? Những trường tuyển sinh khối A06

Cập nhật: 08/07/2019 15:39 | Nhâm PT

A06 là một trong những khối thi tổ hợp còn mới của khối A nên hẳn còn mới lạ với rất nhiều thí sinh. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cung cấp những thông tin liên quan cho thí sinh hiểu rõ về những thông tin như: khối A06 thi môn nào? những trường tuyển sinh khối A06 năm 2019.

Khối A06 thi môn nào? Những trường tuyển sinh khối A06

Khối A6 là gì? Khối A06 thi môn nào?

Khối A6 là một trong những khối tổ hợp của khối A bao gồm 3 môn đó là Toán, Hóa Học, Địa Lý. Khối A06 hẳn rất mới lạ với rất nhiều bạn thí sinh vì vậy thu hút được quan tâm và tìm hiểu của nhiều thí sinh.

Khối A06 gồm 3 môn là Toán học, Hóa học, Địa Lý, sự kết hợp của 3 môn gồm tự nhiên và xã hội mang đến một làn gió mới cho nền giáo dục đồng thời có ích nhiều cho quá trình ôn luyện, thi cử hay tìm kiếm cơ hội việc làm sau này cho sinh viên. Tổ hợp khối thi A06 giúp các bạn thí sinh có thêm nhiều lựa chọn cho công việc chọn khối học và ngành học cho mình.

Khi đăng ký dự thi khối này các thí sinh sẽ dự thi 3 môn: Toán - Hóa học - Địa Lý. Khối A06 được tách từ khối A, không chỉ phụ thuộc vào khối chính như trước đây là Toán, Lý, Hóa. Khối A06 đã tạo điều kiện để các thí sinh có nhiều cơ hội để xét tuyển vào những ngành mình yêu thích.  

Khối A06 gồm những ngành nào?

Khối thi A06 có những ngành nghề nằm trong chủ đề về Hóa học, Quản lý và Môi trường. Dưới đây là danh sách những ngành thuộc khối A06 gồm có:

Danh sách những ngành thuộc khối A6 gồm có:

STT MÃ NGÀNH TÊN NGÀNH
1 52440112
Hóa học
2 52140212
Sư phạm hóa học
3 52340101
Quản trị kinh doanh
4 52510401
Công nghệ kỹ thuật hóa học
5 52850101
Quản lý tài nguyên và môi trường
6 52580201
Kỹ thuật công trình xây dựng
7 52520501
Kỹ thuật địa chất

Một số ngành hot thuộc khối A06

Qua những ngành nghề trên thuộc khối A6 cho thấy đây đều là những ngành có tiềm năng phát triển và có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng hơn trong tương lai. Một số ngành hot thuộc khối A06 được đánh giá có tiềm năng phát triển trong tương lai như:

Quản trị Kinh doanh

Quản trị Kinh doanh chắc hẳn không còn xa lạ gì với nhiều người, chúng ta đều biết Việt Nam hiện nay đang theo xu thế hội nhập, toàn cầu hóa trên lĩnh vực kinh tế. Nhiều công ty, nhà máy kinh doanh các sản phẩm dịch vụ mở ra ngày một nhiều, do đó, ngành quản trị kinh doanh hiện nay được coi là một trong những ngành nghề thiếu nhân lực trầm trọng. Nhiều công ty, nhà máy được thành lập và đi vào vận hành đã thúc đẩy nhanh sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nước ta.

Quản trị Kinh doanh nằm trong top những ngành được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay

Quản trị Kinh doanh nằm trong top những ngành được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay

Muốn phát triển kinh doanh lâu dài và qua nhiều giai đoạn thì cần phải có những người quản lý các công việc ấy chuyên môn giỏi để điều hành. Ngành quản trị kinh doanh được nhận định là một ngành khá toàn diện về mặt kinh doanh bao gồm các ngành quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quản trị maketing, quản trị tài chính – ngân hàng. Những người làm quản trị kinh doanh sẽ duy trì, đẩy mạnh kinh doanh của một công ty hay một doanh nghiệp lớn, nhỏ.

Sinh viên học ngành quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp ra trường có thể làm nhiều công việc khác nhau tại doanh nghiệp hoặc có thể tự khởi nghiệp riêng, mở công ty do mình quyết định mọi thứ.

Công nghệ Kỹ thuật Hóa học

Với ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học sinh viên sẽ được nhà trường đào tạo chính về quy trình sản xuất công nghiệp, các kiến thức hóa học liên quan đến hệ thống sản xuất công nghiệp, công thức hóa học công nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành công nghệ kỹ thuật hóa học khá đa dạng. Sinh viên theo học ngành này khi ra trường có thể làm những chuyên gia tại những công ty liên quan đến thực phẩm, sản xuất dầu khí, thiết bị dầu khí hay nghiên cứu dầu khí.  

Cơ hội nghề nghiệp của ngành công nghệ kỹ thuật hóa học khá rộng mở

Cơ hội nghề nghiệp của ngành công nghệ kỹ thuật hóa học khá rộng mở

Ngành công nghệ kỹ thuật hóa học sẽ đem đến cho bạn một mức lương rất xứng đáng với năng lực tạo được động lực phát triển nghề nghiệp về sau.

Kỹ thuật Công trình xây dựng

Nếu theo học ngành Kỹ thuật Công trình xây dựng sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành như Tư vấn, Thiết kế, Giám sát hay nghiệm thu và tiến hành tổ chức các công trình xây dựng, thầu công trình...Những ngành này đều đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực làm việc lâu dài. Tuy công việc vất vả vì sẽ phải ra công trường giám sát nhưng mức lương nhận được cũng cao hơn so với mặt bằng chung các công việc khác.

Các trường Đại học xét khối A06

Hiện nay, trên cả nước có một số trường tuyển sinh đào tạo khối A6 như sau:

Danh sách các trường đại học, cao đẳng đào tạo tất cả nhóm ngành khối A06 năm 2019 - 2020

STT Mã trường   Tên trường         Kết quả        
1 SP2             Đại Học Sư Phạm Hà Nội 2     Sư phạm Hóa học
2 SPD       Đại Học Đồng Tháp         2 Ngành
3 DTD      Đại Học Tây Đô 1 Ngành            
4 DCG      Đại học Tư thục Công nghệ Thông tin Gia Định         Quản trị kinh doanh  
5 MDA   Đại Học Mỏ Địa Chất       Kỹ thuật địa chất           
6  DQK     Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội               Công nghệ kỹ thuật môi trường        
Kỹ thuật công trình xây dựng
7 DTN       Đại Học Nông Lâm – Đại Học Thái Nguyên            1 Ngành      
8 BVU      Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu Công nghệ kỹ thuật hóa học
9 HDIU Đại học Dân lập Đông Đô Công nghệ kỹ thuật môi trường

Tùy thuộc vào năng lực của bản thân các thí sinh để lựa chọn được ngành học thuộc khối A06 phù hợp để có cơ hội lựa chọn việc làm thuận lợi hơn về sau. Trên đây là tổng hợp thông tin về khối A6 là gì, cá trường xét khối A06, các ngành khối A6 dễ xin việc trong tương lai. Thí sinh hãy có kế hoạch ôn tập chi tiết cho từng môn học và chọn được một ngành học khối A6 phù hợp với mình. Tuy là khối còn mới mẻ nhưng những năm gần đây đã thu hút được khá đông sinh viên quan tâm và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Chúc các bạn có một kỳ thi THPT quốc gia đạt thành tích tốt nhất!

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn (tổng hợp)