Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối A5 thi những môn gì?

Cập nhật: 12/03/2019 19:10 | Nhâm PT

Hiện nay có khá nhiều khối thi cho các thí sinh có nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Khối A truyền thống nay đã được mở rộng thành nhiều tổ hợp môn khác nhau như A1, A2 hay A5,… Khối A5 thi những môn gì, có những trường nào tuyển sinh khối thi này?

Khối A5 thi những môn gì?

 

Khối A5 gồm những môn thi nào?

Từ năm 2017, ngoài những tổ hợp môn xét tuyển truyền thống, thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong các khối thi mới với những môn học lợi thế của mình. Trong đó khối A5 là tổ hợp môn thi được nhiều thí sinh quan tâm.

Khối A5 thi những môn gì?

Khối A5 thi những môn gì?

Cũng như các khối thi khác, từ 2017 khối A truyền thống với ba môn thi là Toán học, Lý học và Hóa học được mở rộng thành nhiều tổ hợp môn mới. Khối A5 là một trong những khối thi được mở rộng từ khối A truyền thống với 3 môn thi gồm Toán học, Hóa học và Lịch sử. Tuyển sinh khối A5 giúp thí sinh có thêm lựa chọn trong kì thi tuyển sinh Cao đẳng, Đại học và có cơ hội theo đuổi ngành nghề mà mình đam mê khi bạn không giỏi các môn tự nhiên.

Học khối A5 có thể tuyển sinh những ngành nào và trường nào?

Với tổ hợp 3 môn thi là Toán học, Hóa học và Lịch sử, đây là tổ hợp môn không có nhiều ngành học lựa chọn tuyển sinh. Bởi lẽ, trong thực tế thì các ngành nghề có liên quan tới lịch sử không cần quá nhiều kiến thức về Toán học hay Hóa học. Ngược lại, các ngành đào tạo về Toán học, Hóa học hay khối Khoa học tự nhiên cũng không yêu cầu thí sinh cần có hiểu biết sâu rộng về lịch sử.

Chính vì vậy, khối A5 không có nhiều ngành tuyển sinh. Hiện nay chỉ khối A5 chỉ có 3 ngành tuyển sinh đó là ngành Dinh dưỡng, ngành Điều dưỡng và ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng của Đại học Thành Đô.

Cơ hội nghề nghiệp của các ngành khối A5 ra sao?

Tuy có ít ngành nghề tuyển sinh khối A5 nhưng bạn vẫn có thể cân nhắc theo đuổi những ngành nghề này với cơ hội nghề nghiệp khá hấp dẫn.

  • Ngành Dinh dưỡng

Ngành Dinh dưỡng là một trong những ngành nghề thu hút sự quan tâm của nhiều người học trong những năm gần đây. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng lên kéo theo nhu cầu nhân lực ngành dinh dưỡng rất lớn. Theo học ngành nghề này, bạn có cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường.

Bạn có thể làm việc trong các công ty, doanh nghiệp, tổ chức,…có liên quan đến thực phẩm, dinh dưỡng. Nếu yêu thích môi trường năng động và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể làm việc trong các dự án về sức khỏe, dinh dưỡng của các tổ chức phi chính phủ với mức lương hấp dẫn.

Bạn có thể theo học ngành Dinh dưỡng với khối A5

  • Ngành Điều dưỡng

Các ngành nghề khối Y Dược luôn là những ngành “hot” được nhiều người lựa chọn theo đuổi, trong đó có ngành Điều dưỡng. Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Y Dược ngày càng tăng khiến cho Điều dưỡng là một trong những ngành nghề mà sinh viên có tỉ lệ việc làm cao sau khi ra trường.

Bên cạnh đó, theo học ngành Điều dưỡng, bạn có thể áp dụng ngay những kiến thức đã học vào cuộc sống hằng ngày để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Đây cũng là ngành nghề ổn định với mức thu nhập hấp dẫn.

  • Ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng

Lĩnh vực xây dựng luôn phát triển không ngừng vào luôn cần nguồn nhân lực được đào tạo, có chất lượng cao. Theo học ngành nghề này, bạn sẽ có những kiến thức chuyên sâu trong thiết kế, xây dựng các công trình. Bạn có thể làm việc trong lĩnh vực tư vấn hoặc thiết kế, tổ chức hay thi công, giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng từ công trình công cộng, công trình dân dụng đến công trình công nghiệp,… Bạn có thể làm việc linh hoạt trong lĩnh vực Xây dựng khi tốt nghiệp ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng.

Bài viết đã chia sẻ những kiến thức về tổ hợp môn xét tuyển khối A5 cũng như một số thông tin về ngành nghề xét tuyển, cơ hội nghề nghiệp của các ngành khối A5. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp hơn cho bản thân.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp