Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đại học đầu tiên công bố cấu trúc bài thi đánh giá năng lực năm 2025

Cập nhật: 31/05/2024 05:28 | Trần Thị Mai

Ngày 30-5, Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức công bố cấu trúc bài thi đánh giá năng lực (HSA) năm 2025. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin này.

Đại học đầu tiên công bố cấu trúc bài thi đánh giá năng lực năm 2025

Được biết bài thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) năm 2025 được điều chỉnh để phù hợp hơn với việc dạy và học của chương trình Giáo dục phổ thông.

Theo đó cấu trúc bài thi HSA có 3 phần là: Toán học và xử lý số liệu với thời gian làm bài là 75 phút và 50 câu hỏi; Phần Ngôn ngữ Văn học (50 câu hỏi trong thời gian làm bài là 60 phút; Phần Khoa học thời gian làm bài 60 phút với 50 câu hỏi.

Tiếp đến về hình thức bài thi HSA sẽ được điều chỉnh ở phần Khoa học và cách đặt câu hỏi. Thí sinh sau khi hoàn thành hai phần thi đầu, phân thi thứ 3 sẽ được lựa chọn 3 trong 5 chủ đề thuộc lĩnh vực Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa để hoàn thành bài thi trong thời gian 195 phút (chưa tính thời gian bù thêm cho câu hỏi thử nghiệm).

Đại học đầu tiên công bố cấu trúc bài thi đánh giá năng lực năm 2025

Bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2025 có cấu trúc gồm 3 phần.

Đối với phần lựa chọn liên quan đến Ngoại ngữ sẽ được xây dựng thành một phần riêng thay thế phần Khoa học nhằm đánh giá năng lực chuyên biệt.

Về câu hỏi với mỗi chủ đề thi sẽ xuất hiện câu hỏi chùm trong một ngữ cảnh dữ liệu đầu bài bao gồm 1 - 3 câu hỏi khác nhau để có thể đánh giá năng lực tổng hợp của thí sinh. Các câu hỏi chùm có thể chủ đề mới với ngữ liệu cho trước để đòi hỏi thí sinh phải nhận định, phân tích, đưa ra các phương án giải quyết vấn đề đã cho trước đó.

Phần 1 của bài thi HSA là Toán học và xử lý số liệu (bắt buộc): Thí sinh sẽ làm bài trong 75 phút gồm 50 câu hỏi (35 câu hỏi trắc nghiệm bốn lựa chọn, 15 câu hỏi điền đáp án) nằm trong lĩnh vực Đại số và một số yếu tố bao gồm giải tích, hình học và đo lường, thống kê và xác suất.

Phần 2 của bài thi HSA là Ngôn ngữ - văn học (bắt buộc): Thí sinh thực hiện bài thi trong 60 phút gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm sử dụng ngữ liệu liên quan đến nhiều lĩnh vực trong đời sống như văn học, sự phát triển của ngôn ngữ và các biến thể ngôn ngữ, hành văn), ngôn ngữ (từ vựng, ngữ pháp, xã hội, lịch sử, địa lý, nghệ thuật, hoạt động giao tiếp, văn hóa… Ngữ liệu được lựa chọn trong hoặc ngoài chương trình giáo dục phổ thông.

Phần 3 của bài thi HSA là Khoa học (tự chọn): Thời gian làm bài trong 60 phút gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm và điền đáp án. Thí sinh lựa chọn 3 trong 5 chủ đề thuộc lĩnh vực vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý.

Ngoài ra, phần 3 của bài thi có thể thiết kế chỉ có những câu Ngoại ngữ nhằm đánh giá năng lực ngoại ngữ chuyên biệt của thí sinh.

Dự kiến sẽ công bố đề thi tham khảo của bài thi đánh giá năng lực năm 2025 vào khoảng tháng 8 năm 2024.

Trên đây là một số những thông tin: Đại học đầu tiên công bố cấu trúc bài thi đánh giá năng lực năm 2025 được Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, hy vọng từ đó thí sinh sẽ có kế hoạch ôn tập kiến thức đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh sắp tới.