Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Có 63% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Cập nhật: 04/06/2024 16:12 | Trần Thị Mai

Mới đây trong cuộc hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, theo Bộ GD&ĐT công bố có đến 63% thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội trong số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.  

Có 63% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Cũng tại hội nghị này ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng công bố số liệu mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

94,66% thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến 

Theo ông Chương cho biết tính đến hiện nay, Bộ GD-ĐT đã đưa ra ghi nhận tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.071.395, so với năm 2023 năm 2024 tăng khoảng 45.000 thí sinh. Trong đó, tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến chiếm 94,66%.

Trong tổng số các thí sinh đăng ký dự thi, Ông Chương chia sẻ có đến 96% thí sinh học lớp 12 và 4% thí sinh tự do. Điểm nổi bật là có đến 63% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội và 37% thí sinh đăng ký thi bài Khoa học tự nhiên.

Theo đó ông Chương đưa ra một số điểm mới trong kỳ thi năm nay bao gồm: Quy định về chứng chỉ để miễn thi môn ngoại ngữ và được tính điểm 10 trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ông Chương nhấn mạnh: "Danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ này có một số chứng chỉ mới. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý các chứng chỉ ngoại ngữ phải có giá trị sử dụng đến ngày 26.6.2024".

63% thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại hội nghị ngày 31/5

 

Thanh tra, kiểm tra: Không để khâu nào có lỗ hổng

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã có phát biểu khai mạc hội nghị và cho biết thời điểm này ngành Giáo dục đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, diễn ra vào cuối tháng 6 với khoảng 1 triệu thí sinh tham dự.

Ông cho biết kỳ thi năm nay có tính chất quan trọng bởi đây là kỳ thi kết thúc chương trình GDPT năm 2006, từ những năm sau bắt đầu kỳ thi với học sinh theo học Chương trình GDPT 2018. Mặc dù có những thay đổi nhưng tính chất của kỳ thi không thay đổi, tất cả nhằm hướng đến đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, quản lý chất lượng dạy và học của các trường, căn cứ vào kết quả để phục vụ cho nhu cầu tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng.

Liên quan đến công tác thanh tra và kiểm tra kỳ thi, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng lưu ý về công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi thì đối tượng được thanh tra, kiểm tra là hội đồng thi, các thầy cô, đồng nghiệp và cả học sinh. Trong trường hợp phương pháp làm việc không khéo léo có thể gây xung đột, căng thẳng, khó chịu. Bởi vậy ngoài nghiệp vụ, công tác này sẽ cần lưu ý đến phương pháp thực hiện. Mà cần được thực hiện trên tinh thần nghiêm túc, đúng quy trình quy chế nhưng thân thiện, không tạo sự căng thẳng cho đồng nghiệp và thí sinh; Tạo không khí 1 trường thi vừa nghiêm minh vừa thân thiện không thêm áp lực quá tải nhưng vẫn đạt được mục tiêu đề ra.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng đưa ra lưu ý rằng: Đối với tất cả các khâu của kỳ thi đều cần được thanh kiểm tra, không chồng chéo, cũng không được có bất cứ lỗ hổng, việc kiểm tra cần được thực hiện trước khi kỳ thi và diễn ra trong suốt quá trình thi.

Ngay cả những sơ suất nhỏ nhưng hệ lụy gây ra sẽ rất lớn, có thể chỉ 1 phòng thi tại 1 địa điểm thi nhưng sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ kỳ thi trong cả nước. Có thể thấy rằng vai trò của các thầy cô trong đoàn thanh - kiểm tra tại các cơ sở giáo dục ĐH, sở GD-ĐT đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt sẽ góp phần rất lớn vào sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trên đây là một số những thông tin: Có 63% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, hy vọng từ đó thí sinh sẽ có kế hoạch ôn tập kiến thức đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh sắp tới.