Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh nên làm gì?

Cập nhật: 12/09/2024 17:19 | Trần Thị Mai

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa các thí sinh sẽ bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, do đó đây là thời điểm thí sinh nên chú ý ôn tập đồng thời vẫn không quên đảm bảo sức khỏe để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng và đạt kết quả cao nhất.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh nên làm gì?

Chú ý thời gian nhận giấy báo dự thi

Bộ GD&ĐT đã đưa ra lịch tuyển sinh chậm nhất vào ngày 18/06/2024, những thí sinh bao gồm cả học sinh lớp 12 và thí sinh tự do đều nhận được giấy báo dự thi. Do đó các thí sinh cần chú ý mốc thời gian để nhận giấy báo dự thi.

Giấy báo dự thi là giấy tờ quan trọng giúp thí sinh để đổi lấy thẻ dự thi, có thẻ dự thi mới được phép vào thi. Trong nội dung giấy báo dự thi cần có đầy đủ thông tin cần thiết cho thí sinh về điểm thi, phòng thi, số báo danh... Thí sinh kiểm tra các thông tin ghi trong giấy báo dự thi rất quan trọng bởi vậy cần kiểm tra xem chính xác hay chưa để phản ánh lại.

Đặt mục tiêu, tập trung mọi sức lực cho tháng cuối

Thời điểm này có vai trò hết sức quan trọng và là lúc thí sinh phải tập trung tinh thần và sức lực để ôn luyện.

Theo đó thí sinh cần đặt mục tiêu cụ thể và làm động lực để phấn đấu. Tốt nhất hãy đặt ta câu hỏi với sức học hiện tại sẽ được khoảng bao nhiêu điểm cho từng môn thi? Để đỗ nguyện vọng 1 cần tăng bao nhiêu điểm nữa? Mục tiêu đặt ra phải đúng với thực lực của bản thân, không nên đặt mục tiêu quá xa vời, không có thực tế.

Cách để xác định được điều này là xem xét điểm số các lần thi thử, những đề mà bản thân đã giải. Tùy theo từng đề mà số điểm sẽ khác nhau nhưng đó sẽ phản ánh thực lực của bản thân.

Luyện đề

Ở giai đoạn này thí sinh cần tích cực luyện đề thi kết hợp với việc bấm đồng hồ thời gian để làm quen hơn với áp lực trong phòng thi. Tốt nhất hãy tập trung vào các dạng bài bạn đã làm tốt, làm chính xác và nếu làm nhiều lần sẽ giúp gia tăng điểm số.

Ngay sau khi làm đề xong thí sinh có thể chấm luôn kết quả và chữa đề vì trong quá trình làm như vậy sẽ phát hiện được phần kiến thức còn thiếu, các lỗi sai bản thân hay mắc phải. Sau đó gặp khó khăn ở đề nào cần tra cứu, hỏi thầy cô bạn bè để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Phương pháp ôn tập hiệu quả

 

- Để việc học đạt hiệu quả cao thí sinh nên tắt tất cả các thiết bị điện tử khi đã ngồi vào bàn học.

- Không nên tải nhiều tài liêu, chính việc lượn lờ trên các diễn đàn, internet sẽ tạo cho thí sinh cái bẫy ảo giác an toàn. Thí sinh cần phải ghi nhớ rằng cách duy nhất để thi đỗ là ngồi vào bàn học thật chăm chỉ, cố gắng ghi nhớ và ôn tập.

- Tránh xa những người bạn lười biếng. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.

- Tuyệt đối không nên học tủ. Nếu đoán trúng ôn tủ có thể giúp tiết kiệm thời gian nhưng đổi lại thí sinh luôn rơi vào tình trạng mất tự tin vì sợ lệch tủ, trạng thái thấp thỏm.

- Ngủ ít nhất 6 tiếng/ngày. Tập ngủ trước 12h.

- Thời điểm vàng để ôn lại những kiến thức đã học đêm qua là 30 phút sau khi vừa thức dậy. Đừng để lãng phí nửa tiếng quý giá này vào việc nằm ngủ nướng.

- Học trên bàn, không phải trên giường.

Chú ý chế độ ăn uống, đảm bảo sức khỏe

Sức khỏe của thí sinh là điều quan trọng trước và trong khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra. Ở những kỳ thi trước có nhiều thí sinh rơi vào tình trạng đuối sức trước kỳ thi và không thể tham gia thi. Bởi vậy dù tập trung trong việc ôn luyện nhưng thí sinh vẫn cần ăn uống đầy đủ, đúng bữa và dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi để có tinh thần thật tốt.

Xét học bạ 

Để tăng cơ hội vào CĐ, ĐH, ngoài điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh nên xét thêm học bạ. Hiện nay có nhiều trường ĐH đang nhận thí sinh xét học bạ online trong tháng 5 và tháng 6. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong số các cơ sở đào tạo tuyển sinh nhóm ngành Y Dược áp dụng phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các ngành bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh.

Trên đây là một số những thông tin: Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh nên làm gì? được Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, hy vọng từ đó thí sinh sẽ có kế hoạch ôn tập kiến thức đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh sắp tới.