Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối A15 gồm những ngành nào? Trường nào tuyển sinh khối A15?

Cập nhật: 08/07/2019 15:25 | Nhâm PT

Từ trước tới nay khối A luôn là khối thi với lượng lớn thí sinh đăng ký mỗi mùa tuyển sinh. Khối A15 là khối được Bộ giáo dục và Đào tạo điều chỉnh và tăng thêm nhằm tạo điều kiện cho thí sinh được lựa chọn khối thi và ngành học yêu thích. Vậy khối A15 gồm những ngành nào?. Những thông tin về các ngành khối A15 sẽ có trong bài viết sau đây.

Khối A15 gồm những ngành nào? Trường nào tuyển sinh khối A15?

 

Những thông tin tuyển sinh xoay quanh về khối A15 sẽ được ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật các thông tin mới nhất và đầy đủ nhất trong năm 2019 đến thí sinh.

Khối A15 gồm những ngành nào?

Khối A15 gồm những ngành nào?

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào hầu hết các ngành học trong hệ thống giáo dục Việt Nam, trừ các ngành nghề khối B và khối C của những trường đặc thù.

Tại sao lại có khối A15?

Các khối ngành đa dạng của khối A đó là:

- Khối ngành Quân đội, Công an

- Khối ngành Kỹ thuật

- Khối ngành Khoa học cơ bản

- Khối ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp

- Khối ngành Sản xuất chế biến

- Khối ngành Sư phạm

- Khối ngành Kinh tế

- Khối ngành Luật

Chính sự đa dạng này, Bộ Giáo dục đã có những cải tiến và phân chia mới về khối A, đó chính là sự bổ sung khối A15 để tăng cơ hội xét tuyển của các bạn thí sinh vào những trường mình mong muốn.

Khối A15 thi môn gì?

Khối A15 được Bộ Giáo dục phát triển từ khối thi cơ bản đó là khối A00 với ba môn thi Toán, Hóa, Lý. Các khối thi mở rộng từ khối A00 đều có ít nhất một trong ba môn thi của khối A00 cơ bản tạo thêm nhiều cơ hội lựa chọn khối thi phù hợp cho thí sinh.

Để tham gia khối thi A15, thí sinh phải dự thi 3 bài thi bắt buộc là Toán, tổ hợp môn Khoa học xã hội với môn Giáo dục công dân và 3 môn thuộc tổ hợp môn Khoa học tự nhiên là Hóa học – Sinh học – Vật lý.

Hình thức thi và thời gian thi của các môn thi thuộc khối A15 như sau:

  • Môn Toán học: thí sinh sẽ dự thi với hình thức trắc nghiệm gồm 50 câu hỏi sắp xếp từ dễ đến khó trong thời gian làm bài là 90 phút.
  • Môn Giáo dục công dân: Đề thi có 40 câu trắc nghiệm trong thời gian làm bài 50 phút, câu hỏi của đề thi nằm trong giới hạn từ bài 1 đến bài 10 trong chương trình lớp 12.
  • Môn thi Khoa học tự nhiên: cả 3 môn thi trong bài thi này đều gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian 50 phút làm bài

Khối A15 là tổ hợp 3 bài thi Toán học, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên

Khối A15 là tổ hợp 3 bài thi Toán học, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên

Tổng hợp các ngành đặc trưng thuộc khối A15

Khối A15 là một trong những khối thi còn khá mới mẻ chưa được nhiều thí sinh quan tâm tới, vì vậy khi thí sinh lựa chọn khối thi này vẫn còn nhiều hạn chế. Vậy, khối A15 gồm những ngành nào? Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin về các ngành khối A15 hot cho các bạn thí sinh tham khảo.

Với khối A15, thí sinh vẫn có thể xét tuyển những ngành nghề tuyển sinh bằng khối A kể trên ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số ngành đặc trưng như sau:

Ngành Công nghệ thông tin

Trong xã hội phát triển như hiện nay thì ngành Công nghệ thông tin được xem  là lựa chọn không nên bỏ qua. Chúng ta đều thấy những sản phẩm CNTT luôn mới và làm thay đổi được cuộc sống của chúng ta một cách nhanh chóng. Tại Việt Nam, ngành CNTT cũng được chú trọng phát triển để theo kịp với sự tiến bộ của thế giới. Trong ngành Công nghệ thông tin có nhiều chuyên ngành mở ra nhiều cơ hội trong tương lai cho những ai theo học.

Ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn phát triển của nước ta

Ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn phát triển của nước ta

Ngành Công nghệ đa phương tiện

Theo học ngành công nghệ đa phương tiện sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức liên quan đến thiết kế và sáng tạo tạo ra các ứng dụng đa phương tiện tương tác với viễn thông, công nghệ thông tin, truyền hình và Internet điện - điện tử, đạo diễn hình ảnh, âm thanh… Sinh viên biết làm các ứng dụng đa phương tiện tương tác như web, Games, phim điện ảnh và truyền hình, âm thanh, đồ họa 2D/3D, hoạt hình.

THÔNG TIN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ ĐÀO TẠO CHÍNH QUY NĂM 2019

Ngành Công nghệ đa phương tiện có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao

Ngành Công nghệ đa phương tiện có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao

Ngành công nghệ đa phương tiện (Multimedia) có nhu cầu nhân lực rất lớn để phát triển ở khắp nơi, trong mọi ngành nghề nhằm nhiều mục đích khác nhau. Ngành công nghệ đa phương tiện có thu nhập cao, điều kiện làm việc được đảm bảo phù hợp với các bạn trẻ ngày nay và ngành này thực sự là một ngành hứa hẹn phát triển trong tương lai.

Xem thêm

 

Ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông

Ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông đang là một trong những ngành có cơ hội phát triển mạnh mẽ do đó ngành luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn nhất. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực quảng cáo, truyền thông thì ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông cũng theo đà phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

Ngành này áp dụng các kỹ thuật, công nghệ vào chế tạo các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy thu hình, máy tính...

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm ở các vị trí khác nhau như chuyên viên thiết kế, thiết kế truyền dẫn, vận hành, bảo trì cho các công ty điện tử viễn thông, các công ty phần mềm, thiết kế và vận hành kỹ thuật cho các đài, quy hoạch và tối ưu các mạng thuộc các công ty viễn thông...

Ngành Kế toán

Hiện nay công ty, doanh nghiệp nào cũng sẽ cần đến bộ phận kế toán nên các sinh viên có thể đăng ký theo học ngành này mà không phải quá lo lắng về công việc sau khi ra trường.

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Tùy vào năng lực cũng như sở thích của bản thân, thí sinh nên cân nhắc lựa chọn một trong những ngành đào tạo trên để phù hợp. Học ngành kỹ thuật công trình xây dựng các bạn sinh viên được trang bị kiến thức về các chuyên môn như: Thiết kế 2D bằng Autocad, Điện kỹ thuật, Vật liệu xây dựng, Cấu tạo kiến trúc, Cơ học kết cấu, Kết cấu bê tông cốt thép, Kỹ thuật thi công, Địa chất công trình, Thủy lực máy bơm, Tin học trong phân tích kết cấu, máy xây dựng, . .

Về vấn đề việc làm ngành kỹ thuật công trình xây dựng rất đa dạng và cần nhân lực vì các công trình xây dựng hiện nay ngày càng phát triển nhưng lực lượng lao động lại chưa đáp ứng đủ.

Ngành học ngành Kỹ thuật công trình xây dựng được đánh giá có tiềm năng

Ngành học ngành Kỹ thuật công trình xây dựng được đánh giá có tiềm năng

Những ngành thuộc khối A15 mặc dù khá hạn chế về số lượng, tuy nhiên những ngành học này đều hứa hẹn sẽ có tương lai triển vọng phát triển tốt đặc biệt là ngành công nghệ thông tin.

Khối A15 gồm những trường nào?

Những ngành thuộc khối A15 còn khá hạn chế do là khối thi mới và có thêm môn Giáo dục công dân nên chưa có nhiều trường đại học chú trọng đào tạo. Hiện nay mới chỉ có hai trường đại học Đại Nam và trường Đại học Hòa Bình đào tạo các ngành khối A15.

Để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp ra trường có nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt tại các trường đại học đào tạo uy tín như trên, sinh viên còn được chú trọng đào tạo Tiếng Anh và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để ra trường tiếp cận được sớm với công việc.

Phát triển từ khối A00 cơ bản, khối A15 với tổ hợp 3 bài thi gồm Toán học, Giáo dục công dân và Khoa học tự nhiên là khối thi được nhiều thí sinh lựa chọn. Đây cũng là một phương án hợp lý cho cả các thí sinh khối xã hội và khối tự nhiên. Hy vọng rằng, những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu biết thêm về khối A15 để có những lựa chọn phù hợp với bản thân.