Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối H gồm những môn học gì, ngành nào, trường nào?

Cập nhật: 07/04/2020 18:17 | Thu Hương

Nếu bạn yêu thích hội họa hoặc có khả năng vẽ tốt thì hãy chọn theo học khối H. Vậy khối H gồm những môn học nào, ngành nào, trường nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Khối H gồm những môn học gì, ngành nào, trường nào?

>>Nếu bạn yêu thích ngành dược mà lo ngại về lực học của mình, đừng bỏ qua Các trường Cao đẳng xét tuyển học bạ tại TPHCM để chọn được trường phù hợp với năng lực và ước mơ của chính bạn.

Những môn học khối H

Khối H gồm những môn thi là:  Ngữ văn, Vẽ năng khiếu 1 và Vẽ năng khiếu 2 tức là Vẽ người, vẽ trang trí màu. Các thí sinh chưa tốt nghiệp Trung học phổ thông vẫn phải thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Bên cạnh đó, tự chọn một bài thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học hoặc các môn khoa học xã hội gồm các môn Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân.

Đối với khối H, điểm môn Ngữ văn sẽ được lấy từ bài thi môn ngữ văn bằng việc xét tốt nghiệp THPT. Nội dùng thi sẽ bám sát chương trình lớp 10, 11, 12.

Đồng thời, môn Vẽ năng khiếu 1 sẽ thi vẽ hình họa người, môn Vẽ năng khiếu 2 thi môn vẽ trang trí màu với thời gian làm bài mỗi môn là 4 tiếng. Đề thi của mỗi trường là khác nhau vì các trường sẽ tự ra đề cho thí sinh.

Tổ hợp các khối thi H

Khối H được chia thành nhiều tổ hợp môn khác nhau như sau:

  • Khối H00: Ngữ văn – Vẽ hình họa người – Vẽ trang trí màu
  • Khối H1: Toán – Ngữ văn – Vẽ
  • Khối H2: Toán – Vẽ hình họa mỹ thuật – Vẽ trang trí màu
  • Khối H3: Toán – Khoa học tự nhiên – Vẽ năng khiếu
  • Khối H4: Toán – Tiếng Anh – Vẽ năng khiếu
  • Khối H5: Ngữ văn – Khoa học xã hội – Vẽ năng khiếu
  • Khối H6: Ngữ văn – Tiếng Anh – Vẽ mỹ thuật
  • Khối H7: Toán – Hình họa – Trang trí
  • Khối H8: Ngữ văn – Lịch sử – Vẽ mỹ thuật

Khối H gồm những ngành nào?

Để học được khối H bạn cần phải có năng khiếu thực sự. Có rất nhiều cơ hội làm việc vô cùng tốt đối với những ứng viên ngành này. Vậy, khối H gồm những ngành học nào chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Khối H gồm những ngành như sau:

  • Thiết kế công nghiệp
  • Thiết kế thời trang
  • Thiết kế đồ họa
  • Thiết kế nội thất
  • Sư phạm mỹ thuật
  • Điêu khắc
  • Kiến trúc
  • Đồ họa
  • Hội họa
  • Công nghệ điện ảnh – truyền hình
  • Gốm
  • Quản lý văn hóa

Các trường đại học khối H

Khối H là khối ngành dành cho những bạn có đam mê, sở thích và năng khiếu với hội họa.

Vì vậy, đây là khối sẽ có ít người theo học hơn các khối ngành khác và không phải trường đại học nào cũng có thể đào tạo khối ngành này. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem nếu lựa chọn khối H thì sẽ có những trường nào nhé!

  • Danh sách các trường đại học khối H tại miền Bắc

– Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội

– Đại Học Kiến Trúc Hà Nội

– Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà Nội

– Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội

– Đại Học Dân Lập Đông Đô

– Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp Á Châu

– Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp

– Đại Học Nguyễn Trãi

– Đại Học Kinh Bắc

– Đại Học Hòa Bình

– Đại Học Sư Phạm NghệThuật Trung Ương

  • Danh sách các trường đại học khối H tại miền Trung

– Đại Học Kiến Trúc Đà Nẵng

– Đại Học Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Thanh Hóa

– Đại Học Nghệ Thuật – Đại Học Huế

– Đại Học Quảng Bình

– Đại Học Yersin Đà Lạt

– Đại Học Nghệ Thuật – Đại Học Huế

– Đại học Phạm Văn Đồng

  • Danh sách các trường đại học khối H tại miền Nam

– Đại Học Tôn Đức Thắng

– Đại Học An Giang

– Đại Học Sài Gòn

– Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng

– Đại Học Nguyễn Tất Thành

– Đại Học Công Nghệ TPHCM

– Đại Học Nam Cần Thơ

– Đại Học Đồng Nai

– Đại Học Kiến Trúc TPHCM

– Đại Học Đồng Tháp

– Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM

>>Dành cho sĩ tử trong khu vực miền Nam, nếu muốn trở thành dược sĩ hoàn toàn có thể tham khảo các ngành học trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn để chọn được ngành học phù hợp cho mình.

Thói quen không tốt khi học vẽ

Một số thói quen không tốt của các thí sinh khi học vẽ:

- Vẽ không đúng phương pháp: nếu bạn thi khối H thì vẽ sẽ là môn bắt buộc. Nhiều bạn trước khi đi thi nghĩ rằng chỉ cần vẽ giống là đạt tuy nhiên điều đó là sai vì để đỗ các môn thi vẽ cái bạn thực sự cần rèn luyện chính là vẽ theo đúng phương pháp. Ví dụ khi bạn cầm que đo, một số bạn có thói quen cầm bên tay phải đến khi học lại mất thời gian phải luyện lại .

-  Thiếu kiên nhẫn. Đây là một trong những thói quen xấu nhất của những người học vẽ. Luyện thi vẽ bạn cần phải có tính kiên trì và nhẫn nại, nếu bạn luôn kẻ thèm chóng chán bạn sẽ không thể thành công được.

- Không có lập trường: nhiều bạn không có lập trường vững chắc, dễ thay đổi, dễ lung lay cũng là điều không tốt của những người học vẽ.

Nói chung, nếu bạn muốn trở thành một người thành công với nghề hội họa thì bạn cần phải tự rèn luyện bản thân, phải luôn trau dồi vốn kiến thức, phải am hiểu trở nên mẫn cảm hơn với hình thể  và đề tài. Tiếp theo đó là tập thói quen cầm chì thật thành thục vì nếu bạn làm không đúng thường xuyên nó có thể trở thành thói quen khó sửa  và bài vẽ của bạn sẽ thiếu độ tinh tế và chính xác ngay.

Mặt khác, yếu tố tâm lý của thí sinh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bài thi đặc biệt là thói quen sợ mắc lỗi. Đừng để tâm lý này làm hỏng bài thi của bạn nhé. Hãy tự tin thể hiện hết khả năng của bản thân.

Ngoài ra, còn một lưu ý nữa là bạn không nên đợi học hết mọi thứ rồi với cầm cọ lên thực hành, hãy cứ vẽ đi vì chỉ có thực hành ngay thì bạn mới nhận ra được lỗi, chỗ chưa hiểu , chưa biết và mới có thể sửa lại cho đúng được.

Mặc dù các thói quen xấu là khó sửa nhưng nếu đam mê đủ lớn cộng thêm với ý chí tự rèn luyện, khắc phục chắc chắn bạn sẽ thành công trên con đường bạn chọn.

Kỹ năng luyện thi vẽ vào ngành kiến trúc

Ngành kiến trúc là một ngành được nhiều bạn thí sinh khối H chọn học nhất.

Tuy nhiên, việc phải luyện thi các môn năng khiếu vẽ thường không có kỹ năng ôn luyện cụ thể nên các bạn thí sinh thi ngành này thường thiệt thòi hơn so với việc thi những môn khác. Khi thi khối ngành này, dù có năng khiếu thiên bẩm, có sở trường thì bạn bắt buộc vẫn phải tuân thủ các quy tắc,  chuẩn mực nhất định thì mới có được kết quả tốt trong kỳ thi đại học.

Với 2 môn vẽ, bên cạnh năng khiếu có sẵn, bạn cũng cần phải rèn luyện thêm kỹ năng vẽ tượng và vẽ màu theo nguyên tắc nhất định.

Đặc biệt, lúc đầu chưa quen bạn nên biết vẽ điều luyện một họa tiết nhất định sau đó liên tưởng với họa tiết trong đề thi để biến tấu lại. Điều này có thể mang lại cho bạn một kết quả thi cao không tưởng đấy.

Ngoài ra, để học nghề kiến trúc thì trước hết bạn phải học tốt các môn văn hóa như: Toán, Lý vì ngành này cần đến những người có óc khoa học, logic và chính xác. Các môn xã hội như Văn học, Lịch sử cũng nên học tốt.

Bạn không thể sáng tác được bất cứ điều gì nếu tâm hồn bạn xơ cứng. Không chỉ riêng Mỹ thuật, nhìn chung bạn biết càng nhiều về nghệ thuật càng tốt, vì chỉ như thế bạn mới có thể cảm thụ được cái đẹp một cách trọn vẹn và dần thúc đẩy tư duy tạo hình trong chính con người bạn tốt hơn.

 Các địa  chỉ luyện thi uy tín chất lượng

Nếu bạn đang có dự định thi khối H thì hãy thử tham khảo một số địa chỉ luyện thi sau:

  • Bạn có thể đến với các trung tâm luyện vẽ hàng đầu chuyên luyện thi cho hai khối H và V.Chương trình giảng dạy rất phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng tham gia.
  • Các trường Đại Học Mỹ Thuật, nơi học vẽ lý tưởng nhất.
  • Bạn cũng có thể luyện thi tại trường Đại học Kiến Trúc, dù sao thì chuyên ngành thì vẫn chuyên sâu hơn.
  • Đó chính là các trung tâm luyện thi năng khiếu uy tín, hoặc có thể học tại nhà của các thầy cô giáo chuyên ngành.Đây là điều kiện tốt nhất để nhanh nắm bài và được hướng dẫn nhiều hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho những bạn đang có theo đuổi ước mơ với nghề hội họa. Hãy rèn luyện thật chăm chỉ, vững chắc tất cả các kỹ năng kiến thức và cẩn thận lựa chọn đúng ngành, đúng trường mà bạn muốn theo học nhất.