Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Mẫu giấy xác nhận đối tượng ưu tiên

Cập nhật: 20/07/2020 11:31 | Trần Thị Mai

Dưới đây là quy định về đối tượng ưu tiên và ưu tiên khu vực trong tuyển sinh đại học cùng mẫu giấy xác nhận ưu tiên đối tượng để thí sinh tham khảo. 

Mẫu giấy xác nhận đối tượng ưu tiên

Đối tượng ưu tiên và ưu tiên khu vực trong tuyển sinh

Kỳ thi THPTQG 2020, Bộ GD&ĐT đã ban hành chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo đối tượng và khu vực với những mức điểm cộng khác nhau.

  • Về nhóm đối tượng ưu tiên đã được phân chia cụ thể bao gồm nhóm ưu tiên 1 (được cộng 2 điểm) và nhóm ưu tiên 2 (được cộng 1 điểm). Những người thuộc nhiều diện ưu tiên theo đối tượng thì theo quy định sẽ được hưởng theo một diện ưu tiên cao nhất. 
  • Về ưu tiên khu vực: Năm 2020, trường hợp các thí sinh học tại trường THPT và tương đương có sự thay đổi chế độ ưu tiên. Cụ thể, các trường THPT do chuyển địa điểm hoặc thay đổi cấp hành chính, thay đổi địa giới hành chính, chính sách dẫn đến thay đổi mức ưu tiên khu vực thì mỗi giai đoạn hưởng mức ưu tiên khác nhau, khi đó trường sẽ được gán một mã trường khác nhau cùng với một mức ưu tiên khu vực phù hợp.

Lưu ý: Các thí sinh căn cứ thời gian học tập tại trường THPT chọn và điền đúng mã trường theo giai đoạn để được hưởng đúng mức ưu tiên theo khu vực. 

>> Tìm hiểu: Các trường đại học xét học bạ ở Hà Nội để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn với năng lực bản thân.

Giấy xác nhận đối tượng ưu tiên

Mẫu giấy xác nhận đối tượng ưu tiên

Dưới đây là mẫu giấy xin xác nhận đối tượng ưu tiên, thí sinh dùng để tham khảo:

don-xin-xac-nhan-uu-tien
Mẫu đơn xin xác nhận đối tượng ưu tiên

>> Xem thêm: Cách ôn thi đại học hiệu quả khối D

Hồ sơ để được hưởng ưu tiên theo đối tượng

Sau khi điền đầy đủ thông tin, thí sinh đưa đơn lên các cấp có thẩm quyền xem xét và xác nhận. Mẫu hồ sơ bao gồm các giấy tờ như:

  • Bản photocopy giấy xin xác nhận đối tượng ưu tiên;
  • Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số cần có:
    • 01 là Bản photocopy giấy chứng nhận để hưởng đối tượng ưu tiên 
    • Giấy khai sinh trên đó ghi rõ dân tộc thuộc dân tộcthiểu số và hộ khẩu thường trú hoặc giấy tờ hợp pháp minh chứng thí sinh có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng (tính đến ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia) tại Khu vực 1 trong thời gian học THPT.
  • Đối với thí sinh thuộc đối tượng người có công với cách mạng hoặc con của người có công với cách mạng:
    •  01 Bản photocopy giấy chứng nhận để hưởng ưu tiên bao gồm: Quyết định trợ cấp, phụ cấp đối với người có công của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
    • Thí sinh xuất trình bản chính của các giấy tờ nói trên để các trường đối chiếu khi làm thủ tục nhập học.

Hy vọng rằng qua bài viết, bạn đọc đã có  thêm nhiều kiến thức về giấy xác nhận đối tượng ưu tiên  do Ban tư vấn tuyển sinh trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ. Bên cạnh đó nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về hướng nghiệp khác, bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục này nhé.