Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu mức thu nhập của Kỹ thuật viên phục hình răng

Cập nhật: 19/04/2024 08:48 | Trần Thị Mai

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người trong đó việc chăm sóc nụ cười được quan tâm hơn cả, kéo theo đó xã hội đang cần lượng lớn nhân lực ngành Kỹ thuật phục hình răng. Hãy cùng Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tìm hiểu kỹ hơn về mức lương của Kỹ thuật viên phục hình răng ở bên dưới bài viết!  

Tìm hiểu mức thu nhập của Kỹ thuật viên phục hình răng

Thu nhập của Kỹ thuật viên phục hình răng

Người làm Kỹ thuật phục hình răng sẽ là người hỗ trợ cho bác sĩ nha khoa trong việc gia công - chế tạo các phục hình răng giả, khí cụ chỉnh hình và các khí cụ hỗ trợ điều trị khác (khí cụ chống ngáy, máng tẩy, máng chỉnh khớp...).

Theo thống kê hiện nay có khoảng 90% dân số nước ta đang gặp phải các vấn đề về răng miệng. Nhưng trong số đội ngũ Kỹ thuật viên phục hình răng chỉ có khoảng 3,5 nghìn, có nghĩa là 1 nha sĩ đang phải chăm sóc răng miệng cho từ 25 – 30 người.

Để nhằm đón đầu xu thế  và đáp ứng nhu cầu của mọi người thì đã có rất nhiều các bệnh viện, phòng khám nha khoa mọc lên ngày càng nhiều trong khi đó số lượng Kỹ thuật viên phục hình răng còn quá ít.

Điều này chỉ ra được rằng tại Việt Nam ngành Kỹ thuật phục hình răng đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng những chính sự thiếu hụt đó lại trở thành  tiềm năng, cơ hội việc làm to lớn cho những người học Kỹ thuật phục hình răng.

Theo như hiện tại thì mức lương thử việc của các Kỹ thuật viên phục hình răng sẽ  dao động trong khoảng từ 6 – 8 triệu. Thu nhập này sẽ tăng dần lên theo kinh nghiệm và trình độ  làm việc của từng cá nhân.

Tại các bệnh viện, phòng khám nha khoa có mức lương trung bình từ 10 – 12 triệu, ngoài ra các khoản thường khác theo hiệu suất công việc hoặc doanh thu của nơi làm việc.

Nghề nha sĩ nói chung và Kỹ thuật viên phục hình răng nói riêng là 1 trong 10 ngành được ưa chuộng nhất hiện nay và tại châu Âu thu nhập của ngành này luôn nằm trong top đầu so với mức thu nhập của các ngành khác.

Còn đối với những ai có kinh nghiệm nhiều hơn, hay làm ở phòng nha khoa tư thì mức lương còn cao hơn thế nhiều lần.

thu nhập của kỹ thuật phục hình răng
Kỹ thuật viên phục hình răng là một ngành học không hề đơn giản như nhiều người nghĩ.

>> Tìm hiểu thông tin ngành Kỹ thuật phục hình răng để có thêm một sự lựa chọn ngành nghề trong tương lai

Nếu sau khi học Kỹ thuật phục hình răng ra bạn không đủ điều kiện để mở một phòng khám răng hay các phòng nha khoa, bạn cũng có thể đi làm thuê cho một phòng khám nào đó, bởi thu nhập trong ngành này cũng tương đối cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể xin vào làm việc trong các phòng khám răng trong các bệnh viện nhà. Có thể nói cơ hội nghề nghiệp trong ngành này là không hạn chế.

Nhiều người cho rằng các Kỹ thuật viên phục hình răng là ngành có  công việc nhẹ lương cao. Nhưng trên thực tế thì đây là một quan niệm  sai lầ và thậm chí phiến diện.

Để chọn lựa bất cứ ngành học nào các bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ, nhìn nhận trên tất cả các phương diện bao gồm những thuận lợi, khó khăn mà bản thân sẽ phải đối  mặt khi theo học. Cùng với đó cần xác định rõ ràng không có công việc hoặc bất cứ ngành nghề nào dễ dàng nhận được lương cao mà không phải đối mặt với thử thách.

Đặc biệt là ngành ngành Kỹ thuật phục hình răng lại không dễ dàng vì nếu để được mức thu nhập cao thì những Kỹ thuật viên phải rất cố gắng, nỗ lực nhiều trong con đường học vấn cũng như trau dồi tốt các kỹ năng, vận dụng tốt chuyên môn, lý thuyết vào công việc một cách thành thạo và tốt nhất. Khi tốt nghiệp ra trường học cũng phải trải qua quá trình nộp hồ sơ, quá trình tìm việc phỏng vấn với các nhà tuyển dụng và sau đó mới được thể hiện năng lực và nhận lại mức lương xứng đáng.

Không chỉ vậy mà những Kỹ thuật viên phục hồi chức năng cũng cần thực hiện tốt các nguyên tắc nghề nghiệp, đạo đức ngành Y như các nhóm  ngành nghề khác. Qúa trình làm việc cùng cần phải chăm chỉ, tận tình và chu đáo thì đổi lại mới được mức thu nhập đúng theo năng lực.

Nói tóm lại, chọn học ngành Kỹ thuật phục hình răng, tuy rằng ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm, nguồn thu nhập cao nhưng không phải với công việc nhàn hạ như nhiều bạn nghĩ. Để cho ngành Phục hình răng được phát triển hơn với một Kỹ thuật viên làm ngành này cần chú ý đến đặt lương tâm nghề nghiệp và y đức lên hàng đầu trước mục đích  kiếm tiền.

Những thông tin Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên về mức thu nhập của Kỹ thuật viên phục hình răng ở trên chắc hẳn bạn đọc đã có thêm cái nhìn tổng quát hơn về ngành Kỹ thuật phục hình răng. Hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn ngành nghề cho bản thân nhé.

Chúc các bạn lựa chọn được đường đi đúng đắn, phù hợp với bản thân!