Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nên học ngành Kế toán hay Tài chính ngân hàng?

Cập nhật: 13/06/2020 10:49 | Trần Thị Mai

Nên học ngành Kế toán hay Tài chính ngân hàng? Là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh vì đây đều thuộc lĩnh vực tài chính và thu hút được nhiều bạn trẻ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp chi tiết cho thắc mắc trên.  

Nên học ngành Kế toán hay Tài chính ngân hàng?

Nên học ngành Kế toán hay Tài chính ngân hàng?

Với bối cảnh kinh tế hội nhập như hiện nay thì hầu hết các lĩnh vực đều cần đến công việc kế toán và tài chính ngân hàng, đặc biệt hiện nay với sự hình thành của nhiều doanh nghiệp và các ngân hàng tư nhân vốn góp, thương mại hình thành. Do đó cần một nguồn lớn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu công việc.

Như chúng ta thấy rằng cả ngành Kế toán và Tài chính ngân hàng đều có nhiều cơ hội việc làm, tuy nhiên sẽ tùy thuộc vào năng lực của bản thân để lựa chọn ngành học cho vị trí phù hợp hơn.

>> Tham khảo: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2020 để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ phân tích hai ngành này để bạn đọc tham khảo và đưa ra lựa chọn đúng đắn hơn: Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về ngành Kế toán:

Ngành Kế toán

Kế toán có tầm quan trọng đặc biệt với các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan vì chính ngành này sẽ hiểu rõ và nắm chính xác các nguồn tài chính của doanh nghiệp.

Có hai hình thức mà kế toán có thể làm là:

  • Kế toán doanh nghiệp: Mục đích là thu được lợi nhuận.
  • Kế toán công: hoạt động với mục đích có lợi cho cộng đồng, xã hội.

Vì kế toán là bộ phận quan trọng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp do đó mà cơ hội làm việc của ngành Kế toán là rất lớn:

Đối với những cử nhân ngành Kế toán mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì thường làm việc ở các vị trí như nhân viên kế toán nội bộ hoặc các vị trí khác không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm chuyên môn. 

Sau khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm qua thời gian bằng cách học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè hoặc tham gia các khóa học đào tạo nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Khi đó bạn có thể làm việc ở các vị trí như kế toán thuế, kế toán trưởng, kế toán tổng hợp... Với các môi trường làm việc như trong các doanh nghiệp hay những tổ chức thương mại, doanh nghiệp tư nhân hoặc trở thành kế toán của hộ kinh doanh. Khi người kế toán có năng lực thì họ sẽ thực hiện các công việc liên quan đến thu, chi, thanh toán các khoản nợ cho khách hàng thay cho nhà lãnh đạo doanh nghiệp. 

>> Tìm hiểu cao đẳng điều dưỡng học mấy năm? để có cái nhìn tổng quát hơn về ngành mà bạn đang có ý định theo đuổi

nen-hoc-nganh-ke-toan-hay-tai-chinh-ngan-hang
Nên học ngành Kế toán hay Tài chính ngân hàng?

Ngành Tài chính ngân hàng

Trong Ngành tài chính ngân hàng có nhiều chuyên ngành khác nhau nhưng có lẽ chuyên ngành thường gặp rủi ro lớn nhất là chuyên ngành về tài chính tín dụng vì đây là việc cho vay bằng tiền mặt hoặc có thế chấp các tài sản mà đã được tính toán hoạch định được số tiền do đó khi cho vay được phải đảm bảo chắc chắn về vấn đề tài chính của đối phương ngay cả đối với các chuyên viên tài chính tín dụng. 

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về ngành tài chính ngân hàng.Thị trường việc làm ngành Tài chính ngân hàng đang mở rộng cho các sinh viên. Một phần vì đây cũng là ngành có thu nhập tương đối ổn định và hầu hết tất cả các lĩnh vực đều cần đến. 

>> Xem thêm: Ngành Tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất?

Sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng có thể làm việc ở nhiều vị trí như:

  • Làm việc ở các cơ quan hải quan, cơ quan thuế, các công ty bảo hiểm, công ty tài chính... 
  • Trở thành giảng viên tại các trường Cao đẳng, đại học giảng dạy những vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng.
  • Công tác tại các công ty kiểm toán, công ty kinh doanh bất động sản, chứng khoán, kiểm toán nhà nước, cơ quan quỹ đầu tư và phát triển... 
  • Thực hiện công việc thẩm định về tài chính tại các ngân hàng thương mại trong và ngoài nước. 
  • Công việc thường thấy và phổ biến nhất là làm việc tại các doanh nghiệp.

Lựa chọn Nên học ngành học Kế toán hay Tài chính ngân hàng còn tùy thuộc vào từng đối tượng cùng với năng lực và sự đam mê mà họ dành cho ngành đó. Nhưng cho dù bạn làm ở ngành nào kế toán hay tài chính ngân hàng thì bạn cũng phải luôn cố gắng thì mới có thể thành công. Chúc bạn lựa chọn được ngành phù hợp với mình.