Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành ngôn ngữ anh nên học ở trường nào?

Cập nhật: 19/09/2018 14:20 | Thu Hương

Ngành ngôn ngữ Anh là một trong những ngành “hot” được nhiều bạn thí sinh lựa chọn với cơ hội việc làm mở rộng, tiềm năng phát triển lớn. Dưới đây, Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những trường Đại học đào tạo ngôn ngữ Anh tốt nhất trên cả nước để các bạn tham khảo.

Ngành ngôn ngữ anh nên học ở trường nào?

Trường Đại học Ngoại ngữ TP.HCM/ Hà Nội

Trong 4 năm học tại Trường Đại học Ngoại ngữ TP.HCM/ Hà Nội, các bạn sẽ được trau dồi 3 kỹ năng: tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh học thuật, tiếng Anh chuyên ngành được chính giáo viên bản ngữ giảng dạy.

đại học ngoại ngữ

Trường Đại học Ngoại ngữ TP.HCM

Để theo học ngành ngôn ngữ Anh bạn có thể lựa chọn 1 trong những ngành sau: nghiệp vụ văn phòng, tiếng Anh thương mại và chuyên ngành song ngữ Anh – Trung, biên dịch - phiên dịch, sư phạm,…Sau khi học xong, bạn có thể áp dụng kiến thức sử dụng trong việc giao tiếp xã hội và nơi làm việc một cách thành thạo và cho các lĩnh vực nghề nghiệp mà sinh viên học chuyên sâu.

Ngay khi còn đang học tập, bạn đã được nhà trường tạo điều kiện thực tập, làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo ngoại ngữ.

--- Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp cho bản thân

Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM/Hà Nội

Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM/Hà Nội là những trường đào tạo ngành ngôn ngữ Anh hàng đầu trên cả nước với đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm trong nghề sẽ cung cấp cho người học nền tảng vững chắc.

đhkhxhnv

Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM

Thêm nữa , nhà trường cũng luôn chú trọng đến các trang thiết bị đặc biệt là thiết kế các phòng chuyên biệt, đặc thù trong việc giảng dạy tiếng Anh: bàn ghế thuận tiện cho việc thảo luận, giao tiếp, âm thanh, máy lạnh, thư viện…Cả 2 trường đã đào tạo ra rất nhiều cử nhân có trình độ chuyên môn cao ở cả trình độ đại học và sau đại học cho đất nước và xã hội.

Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM/Hà Nội

Tại cả 3 khu vực Nam và Bắc, chắc hẳn ai cũng đã nghe đến tên Trường Đại học Ngoại thương. Đây là cái tên luôn đứng đầu trong đào tạo, bồi dưỡng về ngoại ngữ, tiếng Anh chuyên ngành kinh tế – tài chính – ngân hàng. Trường có nghiên cứu, biên soạn các loại giáo trình trong công tác đào tạo và bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ từ cơ bản đến nâng cao đồng thời liên kết đào tạo với các ngân hàng, doanh nghiệp, các trung tâm ngoại ngữ trong khu vực.

đh ngoại thương

Trường đại học Ngoại Thương 

Tại trường đại học Ngoại Thương, sinh viên được nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, được học từ những tình huống giao tiếp cơ bản đến những tình huống phức tạp, có tính chuyên môn, học thuật. Nhà trường luôn tạo điều kiện và không gian tốt để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất

Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM

đh quốc tế

Trường Đại học Quốc tế HCM

Tại Trường Đại học Quốc tế, sinh viên được học 3 chuyên ngành chính: Chuyên ngành Ngôn ngữ học, Chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh, Chuyên ngành Biên – phiên dịch. Nhà trường giúp sinh viên nắm vững được bản chất, chức năng, nguồn gốc và sự phát triển của các phương pháp dạy học, kiến thức nâng cao, vận dụng kiến thức chuyên sâu, nắm bắt được các nguyên lý cơ bản về dịch thuật,…

Bên cạnh việc đào tạo, nâng cao kiến thức, sinh viên còn được rèn luyện khả năng thích ứng cao, tính linh hoạt, kỹ năng giao tiếp, tư duy phân tích, xác định, giải quyết vấn đề, làm việc độc lập, nhóm hiệu quả trong môi trường sử dụng Tiếng Anh trong khu vực và quốc tế.

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM/Hà Nội

đh sư phạm hà nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Một trong những cái nôi nổi tiếng, uy tín trong việc đào tạo ngôn ngữ Anh không thể không kể đến là Trường Đại học Sư phạm. Tại trường, bạn sẽ được đào tạo  tiếng Anh chuyên sâu, vừa thông thạo những kỹ năng cơ bản vừa được cung cấp kiến thức phù hợp với những công việc, nghiệp vụ làm việc sau khi ra trường.

Với thời đại nền kinh tế ngày càng mở cửa hội nhập quốc tế như ngày nay thì việc học thêm một ngôn ngữ mới là điều rất cần thiết. Vì vậy, Nếu là một người yêu thích ngành ngôn ngữ Anh bạn hãy tham khảo ngay những trường kể trên để có định hướng rõ ràng hơn trong tương lai.

Theo Cao đẳng Y Dược TPHCM