Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những trường Đại học nào có đào tạo tuyển sinh khối S?

Cập nhật: 31/05/2019 14:43 | Thu Hương

Ở những bài viết trước, chúng ta đã được tìm hiểu về các môn học, ngành học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm các thông tin về trường học của khối S nhé!

Những trường Đại học nào có đào tạo tuyển sinh khối S?

Các trường Đại học khối S

Nếu yêu thích, đam mê với ngành sân khấu điện ảnh bạn có thể chọn theo học tại những trường Đại học sau:

Trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đào tạo diễn viên, điện ảnh,…hàng đầu tại Việt Nam. Trường được hình thành và thành lập từ năm 1980 và có trụ sở đặt tại phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhà trường chịu trách nhiệm đào tạo và bồi dưỡng những thí sinh có năng khiếu trong các lĩnh vực như: sáng tác, biểu diễn, công nghệ của  các ngành nghệ thuật sân khấu, điện ảnh, truyền hình, lý luận – phê bình, kinh tế và kỹ thuật…

Trường gồm các khoa: Khoa Kịch hát dân tộc; Khoa Kỹ thuật, Công nghệ Điện ảnh Truyền hình; Khoa Mác - Lênin và Kiến thức cơ bản; Khoa Múa; Khoa Nghệ thuật Điện ảnh; Khoa Nhiếp ảnh; Khoa Sân khấu; Khoa Tại chức; Khoa Thiết Kế Mỹ thuật; Khoa Truyền hình.

Với hơn 30 năm thành lập và phát triển, Nhà trường dành được nhiều danh hiệu, giải thưởng và đào tạo ra các cán bộ quản lý, diễn viên tài năng. Nhiều người trong số họ đã đạt được danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú,…

Trường Đại học Văn Hóa – Nghệ Thuật Quân Đội

Trường Đại học Văn hoá-Nghệ thuật Quân đội là trường đại học chuyên đào tạo các văn nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ sáng tác, cán bộ văn hóa, sân khấu, điện ảnh,…cho quân đội và quốc gia. Trường trực thuộc Tổng cục Chính trị- Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Nhà trường bao gồm các Khoa:

  • Khoa Văn hóa cơ bản
  • Khoa Quân nhạc
  • Khoa Âm nhạc
  • Khoa Thanh nhạc
  • Khoa Sư phạm âm nhạc
  • Khoa Múa
  • Khoa Nghệ thuật dân tộc và miền núi
  • Khoa Quản lý văn hóa
  • Khoa Sư phạm nhạc- họa
  • Khoa Sân khấu, Điện ảnh, Viết văn
  • Khoa Kiến thức Nghệ thuật cơ bản
  • Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn
  • Khoa Quân sự và Giáo dục thể chất

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương là một trong những cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhân lực có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục nghệ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

 Nhà trường thực hiện đào tạo đội ngũ giáo viên âm nhạc, nghiên cứu, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, liên kết hợp tác về đào tạo với những cơ sở ân nhạc trong và ngoài nước.

Các ngành đào tạo của nhà trường hiện nay bao gồm: Sư phạm mỹ thuật; Sư phạm âm nhạc; Quản lý văn hóa; Thiết kế Thời trang; Thiết kế đồ họa; Hội họa.

khối s

Một khung cảnh phần thi của thí sinh khối s

Điều kiện tuyển sinh khối S

  • Điều kiện, hình thức dự thi và quy trình thi ngành khối S

- Cần phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Đối với ngành múa thì thí sinh cần phải tốt nghiệp trung cấp  hoặc trường cao đẳng nghệ thuật múa.

- Đáp ứng đủ sức khỏe trong quá trình học tập

- Đối với thí sinh dự thi các ngành diễn viên sân khấu điện ảnh, Chèo, Cải Lương có độ tuổi từ 17 đến 22 cần phải có chiều cao cao tối thiểu đối với nam: 1m65, nữ: 1m55, dáng người cân đối, không có khuyết tật hình thể, có tiếng nói tốt, hát tốt, không nói ngọng, nói lắp. Các thí sinh nữ tham dự thi không mặc áo dài, váy và không được trang điểm.

- Đối với những thí sinh tham dự thi các ngành nghệ thuật khối Điện ảnh,Truyền hình, Nhiếp ảnh và ngành Đạo diễn Sân khấu, khi đăng ký dự thi phải nộp kèm bài viết, kịch bản, truyện ngắn, ảnh chụp… theo yêu cầu riêng của từng ngành, gửi về ban thư ký tuyển sinh trong thời hạn nhà trường thu hồ sơ đăng ký dự tuyển.

- Đối với các thí sinh dự thi các ngành: Quay phim, Điện ảnh, Truyền hình và Nhiếp ảnh còn phải biết sử dụng máy ảnh cơ để thực hiện bài thi.

Hệ cao đẳng các ngành năng khiếu điện ảnh, sân khấu không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển vào hệ cao đẳng đối với những thí sinh đã dự thi hệ đại học nhưng không đủ điểm.

  • Điều kiện, thủ tục đăng ký dự thi năng khiếu một số ngành đặc thù

Trong các ngành sân khấu điện ảnh có một số ngành đặc biệt ngay từ khi đăng ký dự thi thí sinh đã phải nộp 1 bài viết lý giải lý do lựa chọn ngành học này và nộp thêm những tác phẩm, bài viết,…theo yêu cầu riêng của từng ngành, từng trường như sau:

+ Ngành Đạo diễn Điện ảnh và ngành Đạo diễn Truyền hình: Viết 03 ý tưởng của 03 phim ngắn do thí sinh tự sáng tác, đánh máy trên khổ A4. Mỗi ý tưởng không quá 200 từ.

+ Ngành Biên kịch Điện ảnh: Thí sinh nộp 03 truyện ngắn do mình sáng tác, đánh máy trên khổ giấy A4, mỗi truyện ngắn không quá 1.200 từ.

+ Ngành Lý luận – Phê bình Điện ảnh: Nộp 03 bài viết thể hiện quan niệm, sự đánh giá của mình về 03 bộ phim mà mình đã xem trong rạp hoặc trên truyền hình, đánh máy trên khổ giấy A4, mỗi bài viết không quá 1.000 từ.

+ Ngành Quay phim Điện ảnh và ngành Quay phim Truyền hình: Thí sinh nộp 15 ảnh màu hoặc đen trắng do mình tự chụp, cỡ 10x15 cm theo các chủ đề: phong cảnh, chân dung, tĩnh vật hoặc sinh hoạt

+ Ngành Nhiếp ảnh: Thí sinh nộp 10 ảnh màu hoặc đen trắng do mình tự chụp, cỡ 13x18 cm theo các chủ đề: phong cảnh, chân dung, tĩnh vật hoặc sinh hoạt.

+Ngành Biên kịch Sân khấu: Thí sinh nộp 01 truyện ngắn hoặc 01 kịch ngắn do mình sáng tác, đánh máy trên khổ giấy A4, mỗi truyện ngắn, kịch ngắn không quá 1.200 từ.

+ Ngành Lý luận – Phê bình Sân khấu: Nộp 01 bài viết thể hiện quan niệm, sự đánh giá của mình về 01 vở diễn Sân khấu mình đã xem trong rạp hoặc trên truyền hình, đánh máy trên khổ giấy A4, mỗi bài viết không quá 1.000 từ.

Lưu ý khi đi thi:

- Các tác phẩm, kịch bản, ảnh,…là do chính thí sinh thực hiện nghiêm cấm mọi hình thức đạo văn, ăn cắp ý tưởng sản phẩm của người khác. Nếu vi phạm thí sinh sẽ bị hủy kết quả thi. Khi vào đến chung tuyển, thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo liên quan đến tác phẩm mà thí sinh đã nộp khi đăng ký dự tuyển.

- Bên cạnh đó, nếu thí sinh có bất kỳ tác phẩm nào được in ấn trên các sách, báo cũng có thể gửi cho Hội đồng tuyển sinh. Tất cả các bài dự thi của thí sinh đều được cho vào phong bì và gửi trực tiếp về trường trong thời hạn nhất định.

  • Quy trình thi năng khiếu khối các ngành nghệ thuật
  • Vòng sơ tuyển thí sinh thi tuyển môn Văn tương đương với đề thi khối C ra theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được nhân điểm số theo hệ số 1.
  • Các môn năng khiếu được nhân điểm số theo hệ số 2 với việc ra đề tùy thuộc theo từng trường quy định.

Bài viết này đã được Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp đầy đủ những thông tin về các trường Đại học uy tín, chất lượng đào tạo tuyển sinh khối S. Nếu bạn đang chuẩn  bị theo học khối này thì hãy tìm hiểu kỹ về các môn học, ngành, trường của khối này để không bị bỡ ngỡ khi tham dự các kỳ thi trong tương lai.