Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thời gian biểu hợp lý để ôn thi đại học khối A hiệu quả

Cập nhật: 12/03/2020 11:06 | Thu Hương

Thời gian là quỹ chung của tất cả mọi người, ai cũng có một ngày để làm việc, học tập, nghỉ ngơi, giải trí,… chỉ là cách sử dụng thời gian của mỗi người khác nhau. Vậy, để thi đỗ vào các trường đại học khối A nói riêng và đại học nói chung thì chúng ta phải quản lý thời gian như thế nào là hợp lý.

Thời gian biểu hợp lý để ôn thi đại học khối A hiệu quả

Hãy quản lý thời gian thật tốt để thành công

>>Click tham khảo ngay: chương trình học Cao Đẳng Dược của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn để chọn cho mình một nghề có thể giúp đỡ và đem lại hạnh phúc cho nhiều người.

Xem lại cách quản lý thời gian của bản thân

Với bất kỳ ai nếu không biết sử dụng thời gian hợp lý cũng đều dẫn đến tình trạng để lãng phí. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, mỗi ngày chúng ta đều lãng phí khoảng 2 tiếng cho những công việc như xem tivi, nghe nhạc…

Đó là quá nhiều, hãy thử trích ra khoảng 5% quỹ thời đó làm để dùng cho công việc và việc học tập. Với khối lượng bài vở khổng lồ trên trường lớp cộng với những giờ học  thêm dồn dập.

Nếu bạn không biết sắp xếp hợp lý và lãng phí thời gian sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc cũng như kết quả học tập của bạn đấy. Hãy xem lại bản thân và cách quản lý thời gian của mình để thành công hơn.

Thời gian biểu và những khung thời gian học tập hiệu quả

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khoảng thời gian não bộ con người hoạt động tốt nhất là vào những khung giờ: 5h - 6h, 7h30 - 10h30, 14h - 16h30 và 20h - 22h. Vì vậy nếu bạn đang ôn thi đại học thì nên chọn học vào những khoảng thời gian này.

Mỗi ngày bạn nên thực hiện đều đặn thường xuyên bỏ ra khoảng 45-50 phút để học  và nghỉ ngơi, giải lao trong 5-10 phút. Học như vậy trong khoảng 3 tiếng cho mỗi buổi. Tốt nhất là nên lập thời gian biểu cho việc ôn thi đại học.

Ngoài việc học những kiến thức trên lớp thì cũng nên xem thêm những chương trình bổ trợ cho việc ôn luyện như: hướng dẫn giải đề thi đại học, đường lên đỉnh Olympia,…Đó là những chương trình vừa có tính giải trí cao vừa cho tính chất bổ trợ  giúp bạn có được những thông tin, kiến thức bổ ích.

Bạn có thể tham khảo một thời gian biểu cho việc ôn thi đại học như sau:

  • 5h - 5h15: Thức dậy và làm vệ sinh cá nhân.
  • 5h15 - 6h15: Ngồi vào bàn học để ôn luyện những kiến thức của ngày hôm trước.
  • 6h15 - 7h30: Dành thời gian để tập thể dục và ăn sáng.
  • 7h30 - 10h30: Ôn luyện kiến thức tổng quát, giải đề.
  • 10h30 - 14h: Khoảng thời gian dành cho giải trí, ăn và ngủ trưa.
  • 14h - 16h30: Tiếp tục học tập.
  • 16h30 - 20h: Dành thời gian cho việc vui chơi, tắm rửa, ăn uống.
  • 20h - 22h: Học tập.

Thông thường là học đến 22h là tốt nhất nhưng nếu bạn vẫn còn có hứng thú với việc học tập thì có thể tiếp tục học thêm khoảng 1h nữa. Tùy theo hứng thú và năng lực học tập, sở thích mà mỗi bạn sẽ lập ra các thời gian biểu phù hợp với từng bạn.

Tuy nhiên các bạn phải lưu ý không nên cố gắng quá sức, không nên thức quá khuya để học vì điều ấy sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, hại đến cả thể lực lẫn tinh thần của bạn trong những ngày học tập tiếp theo. Vì vậy hãy có phương pháp, thời gian biểu sao cho thật hợp lý không chỉ đạt được điểm cao mà còn đảm bảo được sức khỏe tốt.

Thời gian làm việc

Vững được các nguyên tắc để quản lý thời gian hiệu quả

>>Click xem ngay: 7 trường Đại học tuyển thẳng bằng Ielts thí sinh cần nắm rõ để chọn được trường học đúng với ước mơ của bạn khi mà đã có tấm bằng Ielts trong tay.

Các nguyên tắc cần tuân thủ khi thực hiện thời gian biểu

Việc lập thời gian biểu là dễ, việc thực hiện nó mỗi ngày mới là khó. Có những bạn lúc đầu rất hào hứng những chỉ làm theo được khoảng 2-3 ngày là bỏ cuộc lúc nào không biết. Vậy nên để việc này diễn ra một cách trôi chảy đều đặn, chúng ta cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc sau:

  • Luôn phải nhắc nhở bản thân thực hiện chính xác những công việc cần phải làm trong khoảng thời gian đã đặt ra trước đó.
  • Nếu bạn có những cuộc hẹn đi chơi trong quá trình thực hiện kế hoạch thời gian biểu hãy mạnh dạn, dứt khoát nói “ không”.
  • Khi học nên chọn những không gian, môi trường học ít tiếng ồn, ít người đi lại để tránh bị phân tâm.
  • Tổng kết lại kiến thức đã học sau một tuần thực hiện thời gian biểu.

Trên đây là những gợi ý về việc lập thời gian biểu hợp lý trong quá trình ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT cũng như đại học sắp tới để các bạn tham khảo. Chúc tất cả các bạn đều đạt được kết quả tốt trong kỳ thi đại học.

Nguồn: Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp