Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu ngành Dược thú y và cơ hội việc làm trong tương lai

Cập nhật: 29/05/2020 15:44 | Trần Thị Mai

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực ngành Thú y ngày càng tăng cao, đặc biệt là chuyên ngành dược thú y.  Nếu bạn đang quan  tâm đến ngành học này hãy cùng tham khảo thông tin chi tiết về ngành Dược thú y dưới bài viết.  

Tìm hiểu ngành Dược thú y và cơ hội việc làm trong tương lai

Ngành thú y là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y và khả năng thực hiện các thao tác trong phòng thí  nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh cho chăn nuôi.

Ngành thú y đặc biệt hơn so với ngành nghề khác ở chỗ là vai trò của ngành này phục cho những đối tượng hết sức đặc biệt. Thích hợp với những người yêu thích động vật và mong muốn làm công việc trong lĩnh vực này.

Hiện nay ngành  Thú y được chia ra làm 2 chuyên ngành đào tạo chính đó là:

  • Ngành chăn nuôi thú y
  • Ngành dược thú y

Trong đó ngành Dược thú y thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về ngành Dược thú y nhé!

Tổng quan về ngành Dược thú y

Ngành Dược thú y là ngành học nhằm đào tạo ra các bác sĩ có năng lực về thú y, biết sử dụng các dược phẩm, hóa chất, vaccin trong phòng trị bệnh cho chăn nuôi, xây dựng chương trình thú y  cho các trại chăn nuôi, hiểu biết và nắm rõ thị trường thuốc. Bên cạnh đó họ cũng cần có các kiến thức về tiếp thị, giao tiếp, có kiến thức cơ bản về một số ngành liên quan đến chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, thủy sản, trồng trọt…

Công việc chính của những người học ngành Dược thú y là chăm sóc, khám chữa bệnh cho động vật. Tuy nhiên, khi theo học ngành thú y thì các bạn sẽ không chỉ cần nắm được những kỹ năng chăm sóc, thăm khám hay chữa bệnh cho vật nuôi… mà còn phải nắm được cả những kỹ năng để đảm bảo quy trình giết mổ an toàn và hợp vệ sinh. Đây cũng chính là một đóng góp rất lớn trong công tác bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Những yếu tố này cũng chính là động lực giúp cho những bạn trẻ yêu thích động vật theo học ngành thú y.

- Chuyên ngành Dược thú y có mã ngành là 7640101

- Tổ hợp môn xét tuyển bao gồm:

  • A00: Toán, lý, hóa.
  • B00: Toán, hóa, sinh.
  • C02: Toán, Văn, hóa.
  • D01: Toán, văn, anh.

>> Tìm hiểu Các môn học trong ngành Dược sẽ giúp bạn chuẩn bị được tinh thần tốt hơn khi muốn theo đuổi ngành Dược

nganh-duoc-thu-y
Ngành Dược thú y – Nghề cơ cơ hội việc làm cao của ngành y tế

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Dược Thú y

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Dược Thú y có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Các cơ quan thuộc Bộ Nông Nghiệp, cục thú y, Cục Chăn nuôi, Viện Chăn nuôi, Viện thú y, các trung tâm chẩn đoán, Trung tâm kiểm nghiệm, Chi cục Thú y, trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, phòng chăn nuôi huyện hoặc các cơ sở tuyến dưới có liên quan đến ngành chăn nuôi.
  • Tốt nghiệp với tấm bằng khá giỏi, sinh viên có thể ở lại trường và trở thành giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng cùng chuyên ngành Thú y hoặc các ngành có liên quan.
  • Ngoài ra, các bạn cũng có thể làm việc tại các phòng khám hoặc bệnh viện thú y, các phòng xét nghiệm thú y đa khoa.  
  • Nếu như có đủ thực lực, kinh nghiệm cùng với tiềm lực về tài chính thì có thể mở phòng khám hoặc bệnh viện thú y cho riêng mình.
  • Làm việc tại các cơ sở lĩnh vực Chăn nuôi, Thú y, Dược – Thú y tại xã, phương trong cả nước.

>> Xem thêm: Học dược sĩ thi khối nào?

Ưu điểm nổi bật của ngành Dược thú y là khi tốt nghệp có 100% cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp với mức thu nhập dao động từ 10 – 30 triệu đồng/ tháng.

Ngành thú y hiện nay đang có rất nhiều cơ hội phát triển và trong tương lai đây cũng chính là một ngành nghề hứa hẹn sẽ có rất nhiều tiềm năng phát triển. Và với tình trạng thất nghiệp tràn lan như hiện này thì theo học ngành thú y để có nhiều cơ hội việc làm chính là lựa chọn chính xác nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Ban  tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng quan về ngành Dược Thú y, hi vọng đem đến thông tin hữu ích, giúp bạn tìm hiểu ngành học hiệu quả. Từ đó sẽ lựa chọn được ngành học phù hợp hơn với bản thân.

Chúc các bạn lựa chọn được nghề nghiệp để theo đuổi đam mê nhé!