Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu những công việc và mức lương trong ngành Môi trường

Cập nhật: 12/08/2020 15:20 | Trần Thị Mai

Công nghệ kỹ thuật môi trường có dễ xin việc không? Những công việc trong ngành môi trường? Lương ngành kỹ thuật môi trường? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin giải đáp những thắc mắc trên ở bên dưới bài viết nhé!  

Tìm hiểu những công việc và mức lương trong ngành Môi trường

Ngành Công nghệ môi trường có dễ xin việc không?

Hiện nay Việt Nam là một trong những nước phải hứng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ việc trái đất biến đổi khí hậu. Cùng với đó là sự phát triển của nền kinh tế hiện đại với nhiều khu công nghiệp được mở ra. Chính vì  lý do đó mà gây ra tác động xấu đến thiên nhiên, môi trường… vấn đề cấp bách này cần được giải quyết là trên hết.

Công nghệ môi trường là một ngành học tổng hợp của các biện pháp vật lý, hóa học, sinh học nhằm mục đích là giúp ngăn ngừa và xử lý các chất độc hại do quá trình sản xuất và các hoạt động sinh hoạt thường ngày diễn ra.

Ngay từ đầu chắc hẳn bạn đọc sẽ có thắc mắc Ngành Công nghệ môi trường là gì? Tương lai ngành này sẽ ra sao?.Tuy nhiên trên thực tế ngành học Công nghệ môi trường sau khi tốt nghiệp sẽ dễ xin việc do tính đa dạng của công việc mà kỹ sư môi trường có thể làm và cùng với đó là nhu cầu nhân lực ngành này ngày càng lớn.

Đặc biệt hiện nay nền kinh tế của nước ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ thì kéo theo đó khi học ngành Khoa học môi trường sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên muốn có một công việc phù hợp và mức lương ổn định thì ngay từ đầu khi bắt đầu quá trình học sinh viên cần cố gắng tự trau dồi các kiến thức chuyên môn và tích lũy thêm các kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Có thể nói Công nghệ môi trường là ngành học sẽ đem lại rất nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên khi tốt nghiệp. 

Những công việc trong ngành Kỹ thuật môi trường

Ngành Môi trường là lựa chọn phù hợp khi mà xã hội ngày càng phát triển với xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa kéo theo đó sẽ là hệ lụy về môi trường. Cũng chính vì lý do đó mà yêu cầu cấp thiết đặt ra là cần nhiều các kỹ sư chuyên ngành Kỹ thuật môi trường tư vấn giúp các công ty, doanh nghiệp nhằm tạo ra môi trường sống lành mạnh cho người dân bằng cách sử dụng các biện pháp nghiệp vụ giúp xử lý môi trường.

Một số công việc trong  ngành Kỹ thuật môi trường, cụ thể như:

- Trở thành Kỹ sư môi trường

  • Các kỹ sư giúp xử lý ô nhiễm nhằm đảm bảo tốt các công đoạn xảy ra theo đúng như kế hoạch.
  • Nghiên cứu để đánh giá quá trình giải quyết vấn đề ô nhiễm tại khu vực bị ô nhiễm
  • Sáng tạo ra các quy trình, máy móc hiện đại nhằm giải quyết và hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm xảy ra.

Để làm được các công việc của Kỹ sư ngành môi trường thì cần có trình độ chuyên môn từ hệ Đại học cùng với tinh thần trách nhiệm cao và đặc biệt cần có kỹ năng lãnh đạo trong công việc.

>> Tìm hiểu: Ngành kỹ thuật môi trường: Khối thi, mã ngành, điểm chuẩn để có thêm nhiều thông tin hữu ích về ngành học bạn đang muốn theo đuổi

cac-cong-viec-nganh-ky-thuat-moi-truong
Ngành Công nghệ môi trường hiện nay đang thiếu hụt nguồn nhân lực

- Nhà khoa học môi trường làm việc tại các cơ quan quản lý, nghiên cứu về môi trường

Đảm nhiệm vị trí là nhà Khoa học môi trường thì cần đảm nhiệm những công việc như:

  • Tham gia nghiên  cứu các đặc điểm của những thành phần môi trường tự nhiên hoặc môi trường nhân tạo.
  • Bên cạnh đó thực hiện các nghiên cứu về công cụ quản lý môi trường và các biện pháp về kinh tế hoặc các biện pháp về xã hội, pháp luật nhằm mục đích bảo vệ môi trường.
  • Tham mưu, tư vấn cho các cơ quan quản lý Nhà nước để họ xây dựng các chính sách về môi trường.
  • Tham gia trực tiếp các dự án, công trình xử lý ô nhiễm nhằm nâng cao kết quả xử lý chất thải.
  • Tiến hành xử lý nhanh chóng với các đối tượng đã và đang làm ô nhiễm môi trường
  • Khi đã là thành viên của các nhà máy sản xuất thì các nhà khoa học môi trường cần đảm bảo chất lượng môi trường ở trong khu vực nhà sản xuất để giúp nhà máy đảm bảo tốt các quy định về tiêu chuẩn nước thải, khí thải hoặc rác thải trước khi thải ra bên ngoài môi trường.

- Nhà sinh thái môi trường

  • Nhiệm vụ chính của công việc nhà sinh thái môi trường là bảo tồn các loại động thực vật hoang dã bằng nhiều hình thức như tuyên truyền, giáo dục, vận động, đấu tranh chống các hoạt động săn bắt động vật quý hiếm.

>> Xem thêm: Cao đẳng Dược Sài Gòn tuyển sinh 2020 để có thêm nhiều tin tức hướng nghiệp hữu ích

Mức lương ngành Công nghệ môi trường

Mức lương mà bạn nhận được khi làm trong ngành Công nghệ môi trường có thể nhận được từng mức lương khác nhau tùy thuộc vào năng lực của bản thân mỗi người. Cụ thể:

  • Đối với những sinh viên mới ra trường mức lương nhận được dao động trong khoảng từ 5 – 6 triệu VNĐ/ tháng.
  • Những người đã có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm công tác thì mức lương có thể dao động trong khoảng từ 7 – 9 triệu VNĐ/ tháng.
  • Trong những trường hợp đã có kinh nghiệm làm việc từ 4 – 5 năm, mức lương nhận được dao động trên 11 triệu VNĐ/ tháng.

Trên đây là những tin tức hữu ích được Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ và giúp giải đáp các thắc mắc “Ngành Công nghệ môi trường xin việc có dễ không? Mức lương ngành Công nghệ môi trường”. Hy vọng từ đó bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin về ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường.