Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Top 3 thông tin quan trọng về khối thi A16 bạn không thể bỏ qua

Cập nhật: 08/07/2019 15:25 | Nhâm PT

Mặc dù nằm top cuối của các môn thi Đại học trong tổ hợp các môn khối A nhưng không giống với khối A15 hay khối A17, A18, khối thi A16 có khá nhiều ngành học cũng như các trường Đại học tuyển sinh ngành học đó. Cùng tìm hiểu xem khối thi A16 gồm những môn thi nào những thông tin quan trọng của khối A16 để có lựa chọn phù hợp nhất.

Top 3 thông tin quan trọng về khối thi A16 bạn không thể bỏ qua

 

Khối thi A16 bao gồm những môn nào?

Trước tiên, chúng ta đi tìm hiểu khối thi A16 gồm những môn thi nào.  Đây là khối thi khá mới đối với các thí sinh, nó được tách ra từ khối A00 truyền thống. Khối thi A16 bao gồm 3 môn đó là: Toán học, Ngữ Văn và Khoa học tự nhiên. Trong đó, bài thi Khoa học tự nhiên là bài thi tổng hợp gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Từ các môn thi khối A16, chúng ta có thể thấy đây là sự kết hợp cân bằng của các môn Khoa học tự nhiên cùng các môn Khoa học xã hội. Vậy nên, các ngành học của khối A16 trải đều từ ngành kỹ thuật và kinh tế, cho đến các khối ngành xã hội. Thí sinh khi lựa chọn thi khối A16 cũng có thêm nhiều cơ hội để quyết định ngành học phù hợp với năng lực bản thân.

Hình thức và thời gian thi khối A16

  • Môn Toán: Thí sinh dự thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài 90 phút
  • Môn Ngữ văn: thi theo hình thức tự luận với thời gian 120 phút làm bài.
  • Tổ hợp môn thi Khoa học tự nhiên: Thí sinh dự thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài là 60 phút.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ CHÍNH QUY MIỄN 100% HỌC PHÍ 2019

Khối A16 gồm 3 môn đó là Toán, Ngữ Văn, Khoa học tự nhiên

Khối A16 gồm 3 môn đó là Toán, Ngữ Văn, Khoa học tự nhiên

Khối A16 gồm những ngành nào?

Tuy khối A16 là một khối nằm ở top cuối trong những khối thi được tách ra từ khối A00 cơ bản, nhưng các ngành tuyển sinh khối A16 khá đa dạng để thí sinh lựa chọn. Các ngành cũng phân bố đều trên các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là danh sách các ngành học của khối A16 cho các thí sinh tham khảo:

  • Sư phạm toán học, sinh học, vật lý, đây là các ngành phù hợp cho những ai học tốt các môn tự nhiên hơn xã hội.
  • Quản trị khách sạn: Các ngành học được chia nhỏ như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Quản trị kinh doanh
  • Công nghệ thông tin gồm các ngành phân ra như ngành Kỹ thuật mạng, Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin 1uản lý, thiết kế đồ họa, game.
  • Các ngành công tác xã hội, Việt Nam học, quản lý văn hóa
  • Các ngành về Y Dược, thí sinh có thể đăng ký ngành dược, xét nghiệm, kỹ thuật phục hồi chức năng, điều dưỡng, hộ sinh ở hệ đại học hoặc hệ Cao đẳng tại Cao đẳng Y Dược Nha Trang, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn...nếu có số điểm không đủ đặt vào đại học.
  • Các ngành Tài chính – Ngân hàng, Kiểm toán, Kế toán, thẩm định giá tài sản, Luật, Quản lý nhà nước, Quản lý văn hóa, Kiến trúc, Quản trị nhân lực, Marketing.

Qua danh sách những ngành khối A16 tiêu biểu trên đây, chúng ta có thể thấy được rằng các ngành khối thi A16 còn liên quan tới cả một số ngành như là: Y dược, Môi Trường, Quản lý, ….

Tìm hiểu thêm: 

Có rất nhiều khối ngành đào tạo trong khối A16

Một số trường Đại học khối thi A16 tuyển sinh

Hiện nay có khá nhiều trường Đại học và Cao đẳng đào tạo khối ngành A16 nhưng bạn nên lựa chọn một trường Đại học đào tạo chất lượng và đặc biệt là phù hợp với năng lực của bản thân. Dưới đây ban tư vấn tuyển sinh sẽ chia sẻ danh sách một số trường Đại học tiêu biểu các khu vực trong nước có tuyển sinh khối thi này như: Đại Học Nội Vụ, Đại Học Kinh Tế – ĐH Huế, Đại học Giáo dục,Khoa Công Nghệ – ĐH Đà Nẵng, Đại Học Tài Chính Kế Toán,Đại Học Lâm Nghiệp, Đại Học Văn Hóa Hà Nội... Hầu hết các trường đều tuyển sinh khối A16.

Trong thực tế hiện nay, có thể thấy có rất nhiều học sinh học tốt cả hai môn Văn và Toán. Do đó, khối thi A16 là lựa chọn phù hợp nhất cho những ai có năng lực đó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ôn thi những môn Khoa học tự nhiên để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh và lựa chọn được trường học phù hợp nhất với bạn.