Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tư vấn chọn trường đại học khối C có chất lượng đào tạo tốt nhất

Cập nhật: 08/07/2019 15:19 | Nhâm PT

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, thí sinh bắt đầu theo dõi đáp án và điểm thi để xem mình có khả năng đặt vào ngành gì, trường nào. Nếu các thí sinh đang quan tâm về trường đại học khối C nhưng lại chưa biết trường Đại học nào uy tín, chất lượng, hãy theo dõi các thông tin tư vấn chọn trường đại học khối C dưới đây để có câu trả lời cho mình.

Tư vấn chọn trường đại học khối C có chất lượng đào tạo tốt nhất

 

Khi đã chọn được ngành triển vọng, thí sinh lại phải đau đầu chọn trường theo học có chất lượng tốt để sở hữu trong tay một tấm bằng có giá trị, ra trường dễ xin việc. Hiểu được những băn khoăn và quan tâm của thí sinh cũng như phụ huynh, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cung cấp thông tin tư vấn chọn trường đại học khối C uy tín, chất lượng tại Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam để thí sinh tiện theo dõi, cập nhật.

Khối C nên học trường nào?

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học và Cao đẳng tổ chức tuyển sinh khối C với đa dạng ngành nghề, thí sinh có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn ngành học phù hợp. Có nhiều ngành khối C dễ xin việc nhưng cũng có ngành khối C sau khi ra trường không xin được việc hoặc khó xin việc. Vì thế việc tìm hiểu về ngành thi và trường theo học rất quan trọng, là yếu tố quyết định tương lai của mình để sau khi học xong sẽ có tương lai để phát triển sự nghiệp. 

Việc học ngành nghề gì còn tùy vào năng lực của bản thân và điểm số sau kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngành nghề đó nên phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội để tiến xa trong tương lai. Hơn hết, gia đình hãy là những người định hướng cũng như giúp các em biết được khối C nên học trường nào khi theo học khối đào tạo này.

Xem thêm: 

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC CHÍNH QUY CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

Khối C được nhiều sinh viên hàng năm lựa chọn theo học

Khối C được nhiều sinh viên hàng năm lựa chọn theo học

Khối C là khối bao gồm ba môn Văn, Sử, Địa bao gồm rất nhiều ngành nghề khác nhau, thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định để sao cho phù hợp với sở thích cũng như đam mê của mình.

19 tổ hợp môn thi khối C do Bộ giáo dục và Đào tạo điều chỉnh và áp dụng từ năm 2017

Khối

Môn thi

Khối

Môn thi

C00

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

C10

Ngữ văn, Hóa học, Lịch sử

C01

Ngữ văn, Toán, Vật lý

C12

Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử.

C02

Ngữ văn, Toán, Hóa học

C13

Ngữ văn, Sinh học, Địa lý

C03

Ngữ văn, Toán, Lịch sử

C14

Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân

C04

Ngữ văn, Toán, Địa lí

C15

Ngữ văn, Toán, Khoa học xã hội

C05

Ngữ văn, Vật lí, Hóa học

C16

Ngữ văn, Vật lí, Giáo dục công dân

C06

Ngữ văn, Vật lý, Sinh học

C17

Ngữ văn, Hóa học, Giáo dục công dân

C07

Ngữ văn, Vật lí, Lịch sử

C19

Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân

C08

Ngữ văn, Hóa học, Sinh

C20

Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân

C09

Ngữ văn, Vật lí, Địa lý

Danh sách các trường top khối C tốt nhất

Các trường Đại học tuyển sinh khối B ở miền Bắc

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Địa chỉ: 36 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong các trường Đại học khối C ở Hà Nội có uy tín được nhiều người biết tới, đây cũng là trường được đánh giá là nơi có nguồn cung cấp nhân lực chủ yếu cho hệ thống truyền thông quốc gia. Các ngành học tuyển sinh khối C của trường bao gồm các  nhóm ngành Lịch Sử, chuyên ngành Lịch sử, chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các ngành hot của trường hiện nay là Truyền thông, Báo chí, Chính trị, Công tác xã hội, Quan hệ quốc tế, Xuất bản với mức điểm chuẩn khối C vào trường dao động từ 19-23 điểm.

Học viện Kiểm sát

Địa chỉ: Phường Dương Nội - Quận Hà Đông - TP.Hà Nội

Học viện kiểm sát chỉ có một chuyên ngành chính là Luật, thiên hướng đào tạo là chuyên sâu về nghiệp vụ kiểm sát. Kiểm sát là một lực lượng không thể thiếu trong ngành tư pháp, nếu bạn yêu thích ngành này có thể đưa trường vào danh sách ưu tiên khối C vì học ngành Luật có tương lai rộng mở cho cả nam và nữ. 

Điểm chuẩn Học viện kiểm sát năm 2018 điểm chuẩn khối c cho nữ là 24.42; cho nam là 20 điểm.

Học viện Tòa Án

Địa chỉ : Đường 282 Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội.

Điện thoại: 0432.693.693   - Fax : 0432.693.693

Học viện Tòa Án có 2 phương thức tuyển sinh là xét tuyển theo học bạ và theo điểm thi đại học, trường đào tạo theo chế độ học tập chuyên nghiệp, chủ yếu cho hoạt động của ngành tòa án. Sau tốt nghiệp bạn sẽ trở thành kiểm sát viên, chuyên viên pháp lý ...cơ hội xin việc làm sau khi ra trường của bạn khá cao khi hiện nay ngoài các tòa án, viện kiểm sát thì các doanh nghiệp lớn đang rất cần số lượng lớn nhân viên pháp lý xử lý công việc.

Đại học sư phạm Hà Nội

Trường Đại học sư phạm Hà Nội nằm trong top đầu của cả nước chuyên về giáo dục. Nếu như thí sinh yêu thích môn Văn, môn Địa lý, môn Sử thì bạn có thể đăng ký thi vào trường này. 

Các ngành tuyển sinh dành cho khối C Trường Đại học sư phạm Hà Nội:

- Quản lý giáo dục

- Sư phạm ngữ văn

- Sư phạm địa lý

- Sư phạm lịch sử

- Giáo dục và công dân

- Giáo dục chính trị

- Việt Nam học

- Văn học

- Chính trị học (sư phạm triết học)

- Tâm lý học

- Tâm lý học giáo dục

- Công tác xã hội

Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn

Địa chỉ: số 336 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn là trường đại học nằm trong top các trường đại học khối C ở Hà Nội được nhiều học sinh lựa chọn nhất. Là trường trực thuộc trường Đại học Quốc gia, đào tạo của trường chủ yếu về các lĩnh vực như Báo chí, Truyền thông, Văn học, Giáo dục, Tâm lý học, Quan hệ quốc tế. Điểm chuẩn của trường năm 2018 Báo chí là 24.6 điểm, Giáo dục học là 18 điểm.

Đại học Luật Hà Nội

Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, HN

Điện thoại: 8424.38352630 - Fax: 84.4.38343226

Đại học Luật Hà Nội đào tạo ngành tuyển sinh khối C là ngành Luật và ngành Luật Kinh Tế với mức điểm chuẩn rất cao. Do đó, nếu thí sinh tự tin về điểm thi của mình trên 25 điểm có thể chọn trường Đại học khối C này.

Đại học Luật Hà Nội có mức điểm chuẩn rất cao

Đại học Luật Hà Nội có mức điểm chuẩn rất cao

Ngoài một số trường điểm trên, bạn có thêm tham khảo thêm các trường Đại học khối C uy tín như Học viện quản lý Giáo dục, Học viện Biên Phòng, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các trường Đại học tuyển sinh khối B ở phía Nam

Đại học Luật TPHCM

Trụ sở: Số 02, Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Cơ sở 2: Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Cơ sở 3: Phường Long Phước, quận 9, Tp. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Luật TP HCM cũng giống như trường Luật Hà Nội, là 2 cơ sở trực thuộc Bộ Tư Pháp là ngôi trường đào tạo Luật hàng đầu Việt Nam. Những năm gần đây ngành Luật đang trở nên khá hot, do đó, nếu bạn đang muốn theo học khối C thì trường Đại học Luật TP HCM chính là gợi ý dành cho bạn. Tỷ lệ cạnh tranh vào trường mỗi năm khá cao, 2018 khối C trường Luật là 25 điểm.

Đại học Tôn Đức Thắng

Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học công lập đào tạo về khối C có tiếng ở TP HCM chuyên ngành khoa học- công nghệ. Mức điểm chuẩn khối C của trường năm 2018 trong ngưỡng từ 17-23 điểm. Nhược điểm là mức học phí của trường cũng ở mức khá đắt tuy nhiên vì là trường có chất lượng giáo dục hiện đại, quốc tế nên đó là cái giá phù hợp. 

Đại học Sư phạm TP HCM

Trường Đại học Sư phạm TP HCM đào tạo đa dạng chuyên ngành khối C cho thí sinh lựa chọn. Điểm chuẩn khối C của trường Đại học Sư phạm TP HCM dao động từ 22 - 24 điểm. Ngành Tâm lý học được đánh giá là ngành có tỷ lệ thí sinh đăng ký cao vì có cơ hội việc làm nhiều và mức lương đảm bảo. 

Học viện Hành chính Quốc gia TPHCM

Học viện Hành chính Quốc gia TPHCM cũng là một trong những trường Đại học khối C uy tín và chất lượng đảm bảo, nhà trường có chương trình đào tạo chuyên nghiệp nên thu hút nhiều thí sinh, thi khối C có thể đăng ký vào các ngành Quản lý nhà nước của trường.

Đại học Sài Gòn

Đại học Sài Gòn điểm chuẩn của ĐH Sài Gòn từ 15-22 điểm, nhà trường sẽ tuyển sinh khối C với các ngành: Việt Nam học, Thông tin - Thư viện, Quản lý giáo dục, Luật, Giáo dục chính trị ... 

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tham khảo thêm các trường Đại học tuyển sinh khối C như Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, Đại học Văn hóa TPHCM...

Các trường Đại học tuyển sinh khối B ở miền Trung

Đại học Đà Nẵng

Địa chỉ: 41 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Điện thoại tuyển sinh: (0236) 3835345; (0236) 3892538

Đại học Đà Nẵng là trường khối C gồm có các chuyên ngành liên quan đến kinh tế; luật và giáo dục, nghiên cứu điểm chuẩn năm 2018 vào khoảng 17 - 20 điểm... Trường đại học ở Đà Nẵng nằm trong top các trường nổi tiếng lâu đời và chất lượng tại khu vực miền trung.

Đại học Huế

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn trường Đại học khối C ở miền Trung thì Đại học Huế là lựa chọn không thể bỏ qua. Trường đào tạo nhiều chuyên ngành khối C ra trường dễ xin việc và có chất lượng tốt. 

Trường Đại học Huế có nhiều cơ hội đi du học hay săn học bổng cho sinh viên vì trường đã liên kết, hợp tác với rất nhiều trường Đại học tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga...

Đại học Vinh

Trường Đại học Vinh là một trong những lựa chọn sáng suốt để bạn có thể hoàn thành sứ mệnh học tập của cuộc đời mình. Nhà trường chủ yếu tuyển sinh khối C gồm các ngành Quản lý giáo dục, Giáo dục Quốc Phòng, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử ...để bạn dễ dàng lựa chọn. Điểm chuẩn khối C của trường Đại học Vinh khoảng từ 15 - 22 điểm.

Đại học Quy Nhơn

Nếu bạn yêu thích khối C bạn có thể đăng ký Đại học Quy Nhơn, nhà trường tuyển sinh các ngành khối C như: Giáo dục Chính trị, Sư phạm Ngữ Văn, Sư phạm Địa lý. Những năm gần đây nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên theo học.

Thí sinh khu vực miền Trung cũng có thể tham khảo thêm các trường Đại học Quảng Nam, Đại học Tây Nguyên, Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng…

Thí sinh cần quan tâm đến mức học phí của các trường Đại học

Thí sinh cần quan tâm đến mức học phí của các trường Đại học

Bên cạnh điểm chuẩn đầu vào của các trường điểm số đầu vào của các trường xét tuyển khối C thí sinh cần quan tâm đến mức học phí của các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước để xem điều kiện gia đình mình có phù hợp hay không. Khối C là một khối không dễ để chọn ngành và chọn trường, việc xem xét nhiều mặt sẽ giúp các thí sinh có thể dễ dàng cân nhắc, lựa chọn nộp hồ sơ ứng tuyển và ngành, trường đại học và Cao đẳng phù hợp.

Trên đây là danh sách các trường top đại học khối C chất lượng trên cả nước. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ hữu ích và giúp các em quyết định đúng đắn hơn và trúng tuyển vào ngành, trường các em yêu thích sắp tới.

Ngoài tư vấn chọn trường đại học khối C cho thí sinh, Nhà trường còn gửi đến các thí sinh những thông tin bổ ích khác về ngành học, khối thi phù hợp...Các em có thể gửi câu hỏi về địa chỉ Nhà trường hoặc liên hệ số hotline để nhà trường để được tư vấn lựa chọn cho mình được những trường sớm nhất.