Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tư vấn du học: Học Cao đẳng có đi du học được không?

Cập nhật: 20/02/2020 17:09 | Nhâm PT

Du học là con đường học tập tốt nhất đối với mỗi người, ngoài ra còn là cơ hội cho bạn khám phá và trải nghiệm một vùng đất mới với môi trường học tập tốt nhất. Điều băn khoăn là học Cao đẳng có đi du học được không?.

Tư vấn du học: Học Cao đẳng có đi du học được không?

Các bạn cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây do ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tìm hiểu và cung cấp.

Bằng Cao đẳng có đi du học được không?

Theo như tìm hiểu ở hầu hết các nước đều yêu cầu du học sinh quốc tế chỉ cần chứng minh bạn có đủ trình độ học vấn từ THPT trở lên, tuy nhiên nếu bạn không có bằng THPT thì vẫn có cơ hội đi du học bởi bằng tốt nghiệp THPT hiện tại không còn là điều kiện bắt buộc để các em được đi du học nữa.

Sẽ có những yêu cầu cụ thể về bằng cấp để các em đi du học do mỗi trường có yêu cầu khác nhau với mục đích sẽ chọn được sinh viên phù hợp với trường của họ. Như vậy không nhất thiết phải có bằng THPT mới được đi du học. Các em có bằng Cao đẳng hoặc trung cấp hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký đi du học nghề tại Hàn Quốc hoặc một số nước khác và theo như tìm hiểu, có bằng cao đẳng sẽ có lợi hơn có bằng trung cấp.

Thực tế cũng chỉ ra rằng, những bạn sinh viên, học sinh được đi du học ở môi trường ngoại quốc khi về nước sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao năng lực hơn vì tấm bằng du học kèm theo đó sẽ là kiến thức, kỹ năng bạn thu được trong suốt những năm tháng học tập ở miền đất khách.

Điều kiện du học Cao đẳng Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc là mong muốn của không ít học sinh sinh viên, bạn hoàn toàn có thể đi du học Hàn Quốc hệ Cao đẳng hoặc hệ đại học nếu như đủ điều kiện đặt ra. Tại đất nước này các bạn sẽ được học tập ở môi trường có đầy đủ về cơ sở vật chất, giảng viên chất lượng.

Cũng giống như một số các nước khác, thời gian học tập du học hệ Cao đẳng đẳng sẽ ngắn hơn là Đại học. Sau tốt nghiệp, bạn học tại Hàn Quốc càng lâu thì khi đó bạn sẽ càng dễ xin ở lại để sinh sống và định cư tại Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc là lựa chọn của nhiều học sinh sinh viên hiện nay

Du học Hàn Quốc là lựa chọn của nhiều học sinh sinh viên hiện nay

Nếu đã có một bằng cao đẳng tại Việt Nam thì bạn có thể lựa chọn học đuổi 1 chương trình Đại học sẽ có lợi thế hơn học Cao đẳng hoặc chọn học bằng Cao đẳng nghề để theo học và có cơ hội về Việt Nam sẽ thăng tiến ở một vị trí cao hơn.

Trước khi quyết định đi du học Hàn hệ Cao đẳng hay Đại học bạn sẽ phải trải qua giai đoạn học tiếng trước. Việc học tiếng Hàn là một yếu tố rất quan trọng để bạn theo kịp bạn bè và quyết định đến mức thu nhập cũng như chuyển đổi Visa của bạn sau này. Vì thế hãy chăm chỉ học tiếng Hàn sớm nhất có thể để có cơ hội đi du học bạn mới học tốt và đi làm tốt được.

Du học Hàn Quốc bạn nên chọn nghề mà sau này sẽ giúp bạn có được con đường Visa thuận lợi, học ngành nào sau này liên thông lên đại học được dễ dàng nhất. Bạn nên tìm hiểu kỹ các vấn đề này. Nếu học Cao đẳng muốn liên thông lên đại học bạn cần tìm hiểu các ngành học và trường đại học chấp nhận bằng cấp của mình, có bằng đại học sẽ giúp được bạn trong con đường về công việc hay việc định cư tại Hàn Quốc.

+ Điều kiện về độ tuổi từ 18-30 ( đối với các bạn tốt nghiệp THPT lấy đến tuổi 23, đối với các bạn tốt nghiệp hệ cao đẳng/đại học sẽ nhận du học đến tuổi 30)

+ Là đối tượng đã tốt nghiệp cấp 3, có mức điểm trung bình từ 5.0 trở lên

+ Sinh viên có chứng chỉ tiếng Hàn topik 1-lever 2 tại Việt Nam

+ Chứng minh tài chính: tùy yêu cầu từng trường 5000-8 000 usd trong sổ tiết kiệm, chứng minh tài chính có thể làm dịch vụ được và thời gian gửi ít nhất 6 tháng.

Có thể thấy rằng điều kiện đi du học Hàn Quốc hệ cao đẳng khá đơn giản cho các học sinh, sinh viên có bằng cao đẳng. Đối với những bạn có học lực trung bình hoặc đang ở độ tuổi cao nếu có nhu cầu đi du học Hàn Quốc nên lựa chọn học Cao đẳng hoặc đại học thì tỉ lệ đỗ visa sẽ cao hơn.

>>Xem thêm: Khối D1 gồm những môn gì?

Điều kiện du học cao đẳng Singapore

Du học Singapore từ lâu đã trở thành một trong các xu hướng được rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn. Du học tại Singapore các em sẽ rút ngắn được thời gian học tập, có cơ hội nhận được bằng cấp từ các trường danh giá của Úc, Mỹ và Anh. Điểm nổi bật của là chi phí phù hợp, điều kiện du học Singapore cũng khá giản đơn.

Điều kiện du học Singapore không làm khó các du học sinh Việt Nam

Điều kiện du học Singapore không làm khó các du học sinh Việt Nam

Để có thể du học cao đẳng Singapore, bạn cần đáp ứng điều kiện cụ thể:

  • Hệ tiểu học: từ 7 tuổi đến 12 tuổi cần phải vượt qua kỳ thi tuyển sinh AEIS vào tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm tại đất nước Singapore.
  • Nhỏ hơn 15 tuổi sẽ học theo chương trình phổ thông
  • Những học sinh hết lớp 9 có thể học O level hoặc bắt đầu có thể học chương trình dự bị Cao đẳng, vào chương trình Cao đẳng nâng cao và cuối cùng là Cử nhân thời gian theo học là khoảng 2-3 năm.
  • Hệ trung học phổ thông từ 12 tuổi đến 16 tuổi: tham dự kỳ thi tuyển sinh AEIS
  • Hệ Cao đẳng – Đại học: Học sinh có học lực từ trung bình khá trở lên, đã tốt nghiệp lớp 12
  • Hệ Thạc sĩ: sinh viên đã tốt nghiệp đại học Việt Nam, có bảng điểm kèm theo và trình độ IELTS phải từ 6.5 trở lên.
  • Trình độ tiếng Anh với dự bị đại học IELTS 5.5 trở lên, ở bậc tiểu học là giao tiếp nghe nói tốt
  • Điều kiện sức khỏe đáp ứng yêu cầu cũng là một điều kiện để đi điều kiện du học Singapore
  • Về tài chính ở Singapore sẽ phụ thuộc vào cấp học và trường học của trường đó

Các bạn có thể sẽ được đi du học ngay khi học xong lớp 10 ở tại Việt Nam hoặc chưa hết lớp 10 nhưng yêu cầu điểm tổng kết kỳ học trước trên 7.0. Nhập học bên Singapore bạn sẽ phải học lại 1 khóa với trình độ lớp 9 để đáp ứng điều kiện du học Singapore.

Ngành học tại Singapore rất phong phú và đa dạng. Các bạn có thể tự do lựa chọn ngành học và lĩnh vực mà mình mong muốn, thời gian bạn theo học du học cao đẳng sẽ ngắn hơn ở Việt Nam từ 1 đến 2 năm hệ tiểu học là dài hơn tại Việt Nam tùy theo chuyên ngành.

Như vậy bạn có thể có câu trả lời cho câu hỏi Học Cao đẳng có đi du học được không?. Du học hiện nay đang là lựa chọn của khá nhiều học sinh sinh viên để thay đổi cuộc đời mình.