Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cách sử dụng thuốc Yunpro để bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột

Cập nhật: 01/07/2021 16:01 | Trần Thị Mai

Yunpro là thuốc gì? Thuốc có tác dụng trong điều trị bệnh gì? Cách sử dụng thuốc ra sao? Tác dụng phụ của thuốc như thế nào? Những lưu ý nào người dùng cần biết trong quá trình sử dụng thuốc?... Tất cả các thắc mắc về thuốc Yunpro sẽ được chúng tôi giải đáp bên dưới bài viết. Ban đọc hãy cùng tham khảo nhé!    

Cách sử dụng thuốc Yunpro để bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột

Tác dụng của thuốc Yunpro

Yunpro là sản phẩm của công ty E&S Co., LTP thường được dùng trong trường hợp cần giữ cân bằng hệ vi khuẩn đường  ruột với các thành phần làProbiotics và kẽm.

Thuốc Yunpro có tác dụng điều trị cụ thể như:

  • Giúp bổ sung các vi sinh vật có ích, ức chế các vi khuẩn có hại, giúp lập lại cân bằng hệ sinh đường ruột.
  • Hỗ trợ trường hợp rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do sau khi dùng thuốc kháng sinh suốt một thời gian dài.
  • Kích thích giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng.
  • Rối loạn tiêu hóa sau nhưng bữa bia rượu dài.
  • Trường hợp bị tiêu hóa kém do ăn các thực phẩm lạ.

Ngoài ra thuốc sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác mà chưa liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ để có lời giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Mỗi hộp thuốc Yunpro có 60 gói dạng bột đông khô, mỗi gói 2gr và được bán phổ biến tại các cửa hàng thuốc trên toàn quốc.

Người dùng nên đọc kỹ các thông tin về thuốc Yunpro in trên nhãn dán của nhà sản xuất.

Trong quá trình sử dụng thuốc Yunpro người bệnh cần chú ý tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không nên tự ý dùng theo sở thích của bản thân vì có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để thuốc đạt hiệu quả cao thì nên dùng thuốc ngay khi có các triệu chứng ban đầu của bệnh.

Nếu việc dùng thuốc trong điều trị mà thấy diễn biến bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần thông báo ngay cho bác sĩ biết để điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong điều trị cho các trường hợp nên dùng 2 gói/ ngày để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Liều dùng dành cho trẻ em

  • Đối với trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Sử dụng ½ gói/ ngày. Nếu trường hợp muốn tăng liều lượng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.
  • Đối với trẻ em từ 3 – 6 tuổi: Sử dụng  1 gói/ ngày. Nếu trường hợp muốn tăng liều lượng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.
  • Đối với trẻ em trên 6 tuổi: Sử dụng liều lượng tương đương với của người lớn là 2 gói/ ngày. Nếu trường hợp muốn tăng liều lượng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Tác dụng phụ của thuốc

Việc dùng thuốc Yunpro không đúng cách hoặc tuân thủ theo đúng chỉ định hoặc dùng quá liều sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Yunpro là một loại thuốc có  tính chất an toàn và lành tính nên đến hiện  tại  chưa ghi nhận tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên người dùng không nên chủ quan mà hãy thông báo cho bác sĩ hoặc đến bệnh viện dần nhất để được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

thuoc-Yunpro
Thuốc Yunpro dùng trong điều trị cho các trường hợp mắc bệnh đường tiêu hóa

Tương tác thuốc

Nhằm hạn chế tới mức tối đa tương tác thuốc có thể xảy ra khi dùng chung các loại thuốc trong điều trị bệnh thì tốt nhất bạn nên thông báo với bác sĩ danh sách những loại thuốc bạn đang dùng bao gồm cả được kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng.

Bên cạnh đó thì tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể làm gia tăng tác dụng phụ của thuốc hoặc làm giảm hoạt động của thuốc, đặc biệt khi bạn có các vấn đề về sức khỏe nào đó.

Ngoài ra thức ăn, đồ uống hàng ngày người bệnh sử dụng sẽ có thể bị ảnh hưởng đến  hoạt động, cấu trúc của thuốc khi vào trong cơ thể người dùng. Do đó nên tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tránh được trường hợp xấu có thể xảy ra.

Những lưu ý trong quá trình dùng thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc nếu người bệnh cần phải dùng thêm nhiều loại thuốc trong điều trị thì nên giãn cách thời gian ra hoặc tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Thuốc Yunpro nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp, tuyệt đối không nên bảo quản ở trong phòng tắm hay ngăn đá tủ lạnh. Chú ý giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Thận trọng khi dùng sản phẩm cho trẻ từ 1-2 tuổi, cần xin ý kiến của thầy thuốc trước khi dùng.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ thì có thể an toàn khi sử dụng thuốc này. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn đến mức tối đa thì cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc Yunpro chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Trên đây là các thông tin được các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về Thuốc Yunpro hy vọng từ những chia sẻ đó bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Nếu còn có thắc mắc về thuốc hãy hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp vì những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo.