Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu thông tin về thuốc S prenatal

Cập nhật: 30/06/2021 15:59 | Trần Thị Mai

S prenatal là một trong những sản phẩm được nhiều phụ nữ mang thai và cho con bú. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn những thông tin về thuốc.  

Tìm hiểu thông tin về thuốc S prenatal

Tác dụng của thuốc S prenatal

S prenatal là một loại thuốc giúp bổ sung các Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Bên cạnh đó thuốc còn giúp giảm quá trình buồn nôn, nôn mửa khi mới bắt đầu mang thai. Đồng thời giúp cho trẻ nhỏ phát triển khỏe mạnh.

Thuốc cũng được dùng trong trường hợp hỗ trợ điều trị hiếm muộn, vô sinh các rối loạn nội tiết tố.

Ngoài ra có thể thuốc sẽ được bác sĩ chuyên khoa được dùng trong những trường hợp bệnh lý khác mà chưa liệt kê ở trên. Bạn đọc thắc mắc có thể hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có lời giải đáp chi tiết hơn.

Liều dùng và cách sử dụng của thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Trước khi sử dụng người dùng nên đọc kỹ nhãn dán và tìm  hiểu về sản phẩm kỹ càng để có cách dùng đúng.

Người sử dụng thuốc hãy tuân thủ theo đúng chỉ đạo của bác sĩ chuyên khoa để không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Thuốc S prenatal nên được dùng trong bữa ăn để đạt hiệu quả cao nhất.

Trong quá trình dùng thuốc nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc xảy ra triệu chứng bất thường nào thì hãy hỏi người có năng lực chuyên môn để được điều chỉnh liều dùng phù hợp.

Liều dùng dành cho người lớn

Phụ nữ có kế hoạch mang thai, phụ nữ mang thai hoặc trong thời kỳ đầu của thai nghẽn gây ra buồn nôn hoặc đang trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ nên uống 1 viên/ lần/ ngày.

Thuốc S prenatal có thực sự tốt?

Để tìm hiểu thuốc S prenatal có tốt không thì bạn đọc cần tìm hiểu những thành phần trong thuốc.

Cụ thể những thành phần trong thuốc S prenatal tốt cho sức khỏe mẹ bầu như:

  • Folic acid: Ở thời kỳ đầu của thai kỳ acid folic sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình tổng hợp ADN, đồng thời có ích cho sự phát triển các tế bào và hệ thần kinh của thai nhi. Có thể hạn chế được nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai.
  • Sắt: Những phụ nữ mang thai sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt sắt. Sắt có  tác dụng trong việc tạo hông cầu máu, mang  oxy đến khắp cơ thể của mẹ bầu.
  • Magnessium, Vitamin B6 kết hợp với gừng: Để giảm thiểu tới mức tối đa triệu chứng nôn ở đầu thai kỳ của phụ nữ.
  • Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B5: có tác dụng để phát triển và hoàn thiện các bộ phận của cơ thể, đặc biệt trong khoảng vài tuần đầu của thai kỳ.
  • Vitamin C: Khi cơ thể được cung cấp nhóm Vitamin C thì sẽ bảo vệ được các tế bào không bị phá hủy và giúp thai phụ tăng cường hấp thụ sắt từ đó thai nhi sẽ phát triển một cách khỏe mạnh hơn.
  • Vitamin A: các cơ quan sinh sản sẽ được hỗ trợ và cùng với đó nhóm Vitamin này hoạt động tương tự như một nội tiết tố trong suốt quá trình mang thai. Cũng nhờ đó mà điều hòa được sự phát triển tế bào và thai nhi.
  • Vitamin E: có tác dụng phát triển các  tế bào hồng cầu và tăng cường hệ miễn dịch ở thai phụ. Trong giai đoạn từ 8 – 10 tuổi thai nhi sẽ cần tích lũy Vitamin E để chống lại oxy hóa.
  • Canxi: Canxi có vai  trò quan trọng trong sự phát triển của xương và răng cho cả phụ nữ, thai nhi và hạn chế được tình trạng huyết khối.
  • Spirulina powder: giàu amino acid như gamma-linolenic acid (GLA), linoleic acid (LA), stearidonic acid (SDA), eicosapentaenoic acid (EPA), and also provides alpha-linolenic acid (ALA),  docosahexaenoic acid (DHA) and arachidonic acid (AA).

S prenatal bao gồm 23 loại Vitamin và khoáng chất được kết hợp với nhau nên có rất nhiều tác dụng trong việc bổ sung, cân bằng được những vi chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ bầu, thai nhi và trẻ nhỏ.

thuoc-s-prenatal
Có bất cứ thắc mắc gì về thuốc S prenatal mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có giải đáp

Tác dụng phụ của thuốc

Mặc dù thuốc S prenatal có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên nếu tự ý dùng thuốc hoặc quá lạm dụng thuốc trong một thời gian dài sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc các hậu quả không thể lường trước.

Do đó người dùng cần chú ý theo dõi sức khỏe và thông báo cho bác sĩ biết tình trạng gặp phải để từ đó điều chỉnh liều dùng an toàn, phù hợp.

Những lưu ý khi dùng thuốc S prenatal

Bảo quản thuốc ở điều kiện nhiệt độ phòng, tránh nơi ánh sáng trực tiếp, độ ẩm cao. Để thuốc S prenatal tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Trong trường hợp người sử dụng quên uống một liều thuốc S prenatal, thì hãy dùng thuốc ngay khi bạn nhớ ra. Tuy nhiên nếu thời điể uống gần đến thời gian dùng liều thuốc tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng thuốc như thời điểm bình thường.

Nếu khi dùng thuốc S prenatal xuất hiện các triệu chứng đau dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy, khó thở, ngất lịm… thì cần đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý nhanh chóng.

Thuốc chống chỉ định cho người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Mọi thông tin về Thuốc S prenatal được các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo nên nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc nào hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ để có được những thông tin giải đáp đầy đủ và chi tiết.