Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lưu ý điều gì khi sử dụng thuốc Yspbio Tase trong điều trị bệnh?

Cập nhật: 01/07/2021 18:25 | Trần Thị Mai

Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về thuốc Yspbio Tase dưới bài viết để hiểu rõ hơn tác dụng, cách dùng, liều lượng sử dụng, tác dụng phụ xảy ra, những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc... Theo dõi bài viết chi tiết để có thêm nhiều kiến thức y khoa hữu ích.                

Lưu ý điều gì khi sử dụng thuốc Yspbio Tase trong điều trị bệnh?

Thuốc Yspbio Tase thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa nên thường được sử dụng trong điều trị cho chứng khó tiêu, chán ăn, bội thực, ăn không ngon miệng, hấp thụ kém do bị thiểu năng tuyến tụy.

Yspbio Tase thường được sử dụng trong các trường hợp điều trị:

Chứng khó tiêu, ăn không ngon miệng, chán ăn, kém hấp thu do thiểu năng tuyến tụy.

Ngoài ra thuốc Yspbio Tase cũng sẽ được chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ, dược sĩ để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Thuốc Yspbio Tase dạng viên nén nên trước khi sử dụng người bệnh cần tìm hiểu thông tin cụ thể in trên nhãn dán của nhà sản xuất.

Yspbio Tase nên được uống với  nước trước hoặc sau bữa ăn đều được. Tuy nhiên để tránh kích ứng dạ dày thì nên dùng sau bữa ăn.

Để thuốc tốt phát huy hiệu quả thì nên dùng thuốc ngay khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Vì thuốc có cấu trúc bền vững với dịch nên có thể nghiền nát hoặc hòa tan trong thức ăn hoặc nước không quá nóng. Hoặc người dùng có thể nhai kỹ viên thuốc.

Người bệnh hãy dùng thuốc theo đúng liều lượng để đạt hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

Quá trình dùng thuốc nếu nhận thấy tình trạng không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc diễn biến nghiêm trọng hơn thì hãy thông báo ngay với bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ để được thay đổi liều dùng phù hợp hơn.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong các trường hợp điều trị thông thường

Sử dụng 1 – 2 viên/ lần. Mỗi ngày nên uống 3 lần.

Liều dùng dành cho trẻ em

Dùng trong các trường hợp điều trị thông thường

Trẻ em từ 7 – 15 tuổi: Sử dụng ½ liều của người lớn.

thuoc-Yspbio-Tase

Thuốc YSPbiotase thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa.

Tác dụng phụ của thuốc

Thành phần của thuốc Yspbio Tase sử dụng các enzym nguồn gốc từ vi nấm nên ít gây ra phản ứng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Trong quá trình dùng thuốc người bệnh có thể nhận thấy xuất hiện các triệu chứng cảm cúm như sổ mũi, chảy nước mắt, hắt hơi… thì không cần quá lo ngại vì nó sẽ biến mất nếu bạn ngừng dùng thuốc.

Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn sức khỏe trong quá trình dùng thuốc điều trị thì người bệnh cần chú ý theo dõi sức khỏe và thông báo cho những người có năng lực chuyên môn để xử lý kịp thời hơn.

Tương tác thuốc

Yspbio Tase có thể xảy ra tương tác thuốc khi dùng nhiều loại thuốc trong điều trị. Điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động, cấu trúc của các loại thuốc và gia tăng tác dụng phụ của thuốc, giảm hiệu quả. Chính vì vậy người bệnh cần chú ý thông báo cho bác sĩ biết những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng  để được điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn.

Việc sử dụng thuốc cũng có thể  bị các tình trạng sức khỏe của người dùng. Do đó hãy cho bác sĩ biết nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Nếu nhận thấy thuốc có dấu hiệu biến đổi về chất lượng như màu thay đổi, chảy nước thì bỏ đi và không nên sử dụng vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó khi mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày và uống nhiều nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Đọc kỹ thông tin hướng dẫn bảo quản in trên nhãn dán của sản phẩm để bảo quản đúng cách vì mỗi loại thuốc sẽ có cách bảo quản khác nhau. Tốt nhất tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với mặt trời hoặc cất giữ ở những nơi ẩm ướt. Nên để ở những nơi thoáng mát, có nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. 

Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp:

  • Người bị dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Trẻ em dưới 7 tuổi.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Mọi thông tin về Thuốc Yspbio Tase được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo nên nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc nào hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ để có được những thông tin giải đáp đầy đủ và chi tiết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.