Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Công dụng của thuốc Queisser và những lưu ý khi dùng thuốc

Cập nhật: 27/01/2022 06:02 | Trần Thị Mai

Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về thuốc Queisser dưới bài viết để hiểu rõ hơn tác dụng, cách dùng, liều lượng sử dụng, tác dụng phụ xảy ra, những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc... Theo dõi bài viết chi tiết để có thêm nhiều kiến thức y khoa hữu ích.                  

Công dụng của thuốc Queisser và những lưu ý khi dùng thuốc

Tác dụng của thuốc Queisser 

Queisser thuộc nhóm Vitamin tổng hợp và có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em. Thuốc này rất dễ sử dụng và tốt cho sức khỏe.

Thuốc Queisser được sản xuất bởi thương hiệu Doppelhez tại Đức. Viên uống tổng hợp có chứa 27 loại Vitamin và  rất nhiều khoáng chất.

Tác dụng của thuốc Queisser giúp tăng cường sức đề kháng và hạn chế tình trạng suy nhược.

Bên cạnh đó thuốc bổ sung các hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, giảm chứng biến ăn ở trẻ. Cụ thể sản phẩm có tác dụng cụ thể cho các trường hợp như:

  • Người bệnh mới ốm dậy, cần phục hồi các chức năng của cơ thể và bổ sung đầy đủ dưỡng chất.
  • Người bị suy nhược cơ thể và cần bổ sung đầy đủ các loại Vitamin và khoáng chất.
  • Giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng thiếu máu.
  • Trẻ em biếng ăn và không chịu ngủ, hay quấy khóc.

Ngoài ra thuốc Queisser có thể được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp bệnh lý khác mà  chưa liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Queisser có dạng bào chế viên nén, kiểu đóng hộp bao gồm 30 viên. Do đó trước khi sử dụng người bệnh cần chú ý tìm hiểu kỹ các thông tin về thuốc in trên nhãn dán của nhà sản xuất.

Để thuốc Queisser phát huy hiệu quả người bệnh nên dùng trực tiếp với nước lọc, tránh không nên uống thuốc với trái cây, sữa chua vì có thể làm ảnh hưởng đến các thành phần có chứa trong thuốc.

Người dùng cần sử dụng lâu dài để sản phẩm mang lại tác dụng tốt. Tuy nhiên cũng cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, không nên tự ý dùng thuốc theo sở thích của bản thân vì sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả, hoạt động của thuốc.

Nên uống thuốc vào một thời điểm nhất định trong ngày để nồng độ thuốc trong cơ thể ở mức ổn định, phát huy tác dụng và đồng thời tránh tình trạng quên liều xảy ra.

Trong trường hợp quên liều thì người dùng nên uống bù trong thời gian gần nhất, tuy nhiên nếu việc dùng thuốc gần với thời gian của liều tiếp theo thì không nên uống gấp đôi liều lượng. Vì  như vậy  sẽ  gây ra tình trạng quá liều xảy ra.

Trong quá trình dùng thuốc người bệnh cần chú ý theo dõi sức khỏe, nếu xuất hiện triệu chứng bất thường thì nên thông báo ngay cho bác sĩ, dược sĩ để được sắp xếp liều dùng an  toàn.

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng uống 1 viên/ ngày. Duy trì uống 30 ngày liên tiếp để thuốc phát huy hiệu quả.

Liều dùng dành cho trẻ em

Đối với trẻ từ 10 – 12 tuổi thì nên uống ½ viên/ ngày. Thời gian duy trì uống trong khoảng 15 ngày.

Đối với trẻ từ 12 – 18 tuổi thì nên uống ½ viên/ ngày. Thời gian duy trì uống trong khoảng 30 ngày.

Đối với trẻ em dưới 10 tuổi thì nên tham khảo kỹ  ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các bậc phụ huynh chú ý không nên dùng cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

thuoc-Queisser
Thuốc Queisser được sử dụng trong điều trị cho trẻ em biếng ăn

Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc Queisser là sản  phẩm có tác dụng tốt cho việc tăng cường sức khỏe nên ít gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên người dùng không được chủ quan mà cần theo dõi cơ thể thường xuyên trong suốt quá trình dùng thuốc. Hãy thông báo cho bác  sĩ ngay khi có triệu chứng bất thường để được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà sẽ có tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe khác nhau do đó cần chú ý theo dõi.

Tương tác thuốc

Qúa trình tương tác thuốc có thể xảy ra nếu người bệnh dùng nhiều loại thuốc trong cùng một thời điểm. Tốt nhất người bệnh nên thông báo cho bác sĩ chuyên khoa biết các loại thuốc bạn đang sử  dụng bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng để từ đó  thay đổi liều lượng cho phù hợp.

Bên cạnh đó thì tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng sẽ làm thay đổi hoạt động, cấu trúc của thuốc khi vào trong cơ thể người bệnh. Thông báo cho bác sĩ biết những vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải.

Tất cả các đồ ăn, đồ uống cũng có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Do đó nên tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ về chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Những lưu ý trong quá trình dùng thuốc

Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ hiện nay thuốc Queisser được phân phối ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nên  người dùng cần chú ý mua thuốc chính hãng ở các tiệm thuốc lớn, nhà phân phối, nhà thuốc lâu năm để đặt mua.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cũng có thể dụng thuốc Queisser. Tuy nhiên nên chú ý tìm hiểu liều dùng an toàn phù hợp dành cho nhóm đối tượng này để không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Queisser là thực phẩm bố sung không phải thuốc đặc trị nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.  Người dùng cần sử dụng trong thời gian dài thuốc mới có thể đem lại hiệu quả tốt.

Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp mẫn cảm hoặc bị dị ứng với các thành phần của thuốc.

Nên đọc kỹ thông tin hướng dẫn bảo quản in trên nhãn dán của thuốc để có cách bảo quản đúng và đảm bảo chất lượng cho những lẫn sử dụng tiếp theo.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn uống thuốc Queisser đúng cách, đạt hiệu quả. Tuy nhiên những thông tin ở trên về thuốc chỉ mang tính chất tham khảo và không có tác dụng thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.