Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

700 em học sinh và \"Ánh sáng học đường\"

Cập nhật: 29/01/2019 09:06 | Thu Hương

Quỹ Trái tim lạc hồng và công ty TNHH đầu tư và phát triển P. Land sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện là “Ánh sáng Học đường - Soi sáng tương lai” cho các em đang cư trú tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.  

700 em học sinh và \

Khung cảnh của buổi tổ chức chương trình "Ánh sáng học đường"

Theo khảo sát, thống kê thì hiện nay các em học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam đang phải trải qua một quãng đường đi học khá dài bình quân là 17,6 km. Để các em được đến trường Nhà nước, địa phương, gia đình và các em đã phải nỗ lực rất nhiều vì con đường đến trường khá khó khăn cùng với hoàn cảnh gia đình nghèo khó không có tiền mua sách vở, bút viết cũng như đồ dùng học tập,...

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang là nơi có gần 700 em học sinh liên cấp từ mầm non, tiểu học, trung học từ 12 vùng dân tộc thiểu số khác nhau của huyện. Hầu hết các em để đến được trường học đều phải băng qua rừng, suối. Có những em còn nghèo đến nỗi không có tiền để mua sách vở, bút viết cho nên khi đến trường thì chỉ nghe thầy cô giảng bài.

Ông Nguyễn Văn Hai trao tặng tiền quyên góp cho trường

Thông qua chương trình thiện nguyện “ Ánh sáng học đường”, tổ chức đã quyên góp được rất nhiều sách vở, đồ dùng học tập, áo đồng phục cho các em dân tộc thiểu số từ các nhà hảo tâm. Sau khi nhận được những món quà này, mỗi em học sinh đều rất vui mừng và hạnh phúc.

Ông Nguyễn Văn Hai, Người sáng lập ra quỹ “ Trái tim lạc hồng”  đồng thời là Tổng giám đốc Công ty P.Land đã trao tặng một số tiền quyên góp đọc cho trường. Đặc biệt, khi nói đến những ngôi trường ở vùng cao thì chúng ta không thể không nhắc tới những người thầy cô giáo đã không ngại khó khăn để đến trường giảng dạy cho các em.  Mặc dù mỗi ngày đều phải trực tiếp trong điều kiện khó khăn như vậy nhưng họ vẫn không hề có ý định bỏ nghề, chuyển công tác.

Nụ cười của những em học sinh huyện Hoàng Su Phì 

Thầy hiệu trưởng trường dân tộc bán trú huyện Su Phì, tỉnh Hà Giang chia sẻ: “ Khi nhìn từng em học sinh được các anh chị, cô chú tình nguyện viên mặc áo ấm trong thời tiết giá lạnh, tôi thực sự cảm động. Vậy là từ nay các em đã có cho mình những chiếc áo đồng phục đầu tiên.”

Những hình ảnh của buổi thiện nguyện “ Ánh sáng học đường - Soi sáng tương lai” quỹ Trái tim lạc hồng tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã cho thấy chỉ cần một hành động nhỏ, những đóng góp nhỏ của chúng ta cũng có thể tạo ra nhiều niềm phúc, hạnh phúc cho các em học sinh nghèo vùng cao.  Từ đó, chúng ta hãy thực hiện vận động tổ chức thêm nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa hơn nữa để trao yêu thương với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”.