Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bà bầu và thai nhi tử vong sau khi vào viện chờ sinh ở Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Cập nhật: 02/10/2020 09:25 | Trần Thị Mai

Rạng sáng 1/10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội), hai mẹ con sản phụ đều không qua khỏi.

Bà bầu và thai nhi tử vong sau khi vào viện chờ sinh ở Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, xác nhận sản phụ T.T.V. (36 tuổi) cùng thai nhi đã tử vong tại cơ sở y tế này.

Sản phụ vào viện ngày 26/9 với lo ngại chảy máu do nhau tiền đạo. Đây là lần mang thai thứ 3 của bệnh nhân. Do thai mới 36 tuần, chưa đủ tháng, các bác sĩ quyết định cho bệnh nhân nhập viện theo dõi thêm.

Trong thời gian này, bệnh nhân không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, khoảng 4h sáng nay (1/10), thai phụ đau bụng, vỡ ối và ngất tại giường bệnh. Đội ngũ y tế đã cấp cứu bằng phương pháp đặt ống nội khí quản, bóp bóng và tiêm thuốc chống sốc nhưng không thành công.

Trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ mổ cứu thai nhi. Do ngạt nặng, thai nhi cũng không qua khỏi.

"Bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn. Các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây tử vong là thuyên tắc mạch ối trên cơ sở sự cố xảy ra đột ngột và sản phụ không có bệnh lý trước đó. Với loại tai biến này, bệnh nhân có tỷ lệ tử vong cao", ông Chiến nói.

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ dự định can thiệp pháp y nhưng gia đình bệnh nhân không đồng ý. Trưa 1/10, thi thể phụ sản và thai nhi đã được đưa về mai táng.

Liên quan sự việc, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội, đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin. Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, Hà Nội, lập Hội đồng chuyên môn theo quy định và làm rõ sự việc đã xảy ra. Cơ sở y tế này có trách nhiệm thông báo kết quả của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và cơ quan báo chí.

Bộ Y tế khẳng định sẽ xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp.

Sau sự việc sản phụ và con tử vong trong lúc chờ mổ lấy thai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội rà soát, chấn chỉnh các cơ sở khám, chữa bệnh sản, phụ khoa và sơ sinh trên địa bàn thành phố theo các quy định đã ban hành.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp