Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bác sĩ giải mã hiện tượng quý ông cương dương suốt 30 giờ đồng hồ

Cập nhật: 19/11/2020 16:42 | Trần Thị Mai

Thông tin một người đàn ông cương dương suốt 30 giờ đồng hồ sau khi uống rượu ba kích được lan truyền mạnh mẽ khiến nhiều người không giấu nổi sự tò mò, hài hước. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng, đó không phải là câu chuyện chỉ đem ra nói vui, bởi lẽ nếu giữ tâm lý ngại ngùng, xấu hổ không đi khám sớm sẽ gây những hậu quả nặng nề về sau.

Bác sĩ giải mã hiện tượng quý ông cương dương suốt 30 giờ đồng hồ

Nỗi niềm "trên bảo dưới không nghe"

Là một trong các bác sĩ điều trị trực tiếp cho trường hợp hi hữu này, BS. Hạ Hồng Cường – Khoa Nam học và Y học giới tính, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân nam, 40 tuổi trong tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ. Quá trình hỏi bệnh cho thấy bệnh nhân có tiển sử khỏe mạnh, rất chăm chỉ tập luyện thể thao và không mắc các bệnh khác, không sử dụng các chất gây nghiện.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu khi anh này trong cuộc vui với bạn bè có uống nhiều rượu, trong đó có vài li rượu ba kích. Chẳng biết có phải vì rượu ba kích hay nguyên nhân “vì đâu nên nỗi” mà quý ông 40 tuổi sau khi “chiều” vợ đến 3 lần vẫn không thấy “cậu nhỏ” trở về trạng thái ban đầu, thậm chí còn tiếp tục cương cứng hơn.

Do ngại ngùng và tưởng là chuyện đơn giản nên bệnh nhân nằm nhà chờ đợi, mong “cậu nhỏ” bình thường trở lại. Tuy nhiên, sau hơn một ngày khắc khoải đợi chờ, tình hình vẫn không hề cải thiện, "cậu nhỏ" vẫn trong trạng thái "chào cờ", lúc này bệnh nhân mới chịu đi khám trong ngại ngần và lo lắng.

Theo BS. Cường, bệnh nhân mắc phải bệnh lý cương đau dương vật kéo dài. Đây là tình trạng dương vật cương cứng dai dẳng và đau đớn kéo dài trên 4 giờ mà không liên quan đến các kích thích tình dục. Tỷ lệ mắc bệnh là 0,3 - 1/100.000 nam giới mỗi năm, chủ yếu trong độ tuổi 40-50 tuổi.

Cương đau dương vật kéo dài thường được chia làm 3 loại: Cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu, cương đau dương vật kéo dài thể không thiếu máu, và cương đau dương vật kéo dài thể tái diễn. Trong đó cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu thường gặp nhất với 95% số ca, nguy hiểm nhất và cần xử trí cấp cứu ngay. Hầu hết các trường hợp là vô căn (uống rượu hoặc lạm dụng thuốc 21%; chấn thương tầng sinh môn 12%; bệnh hồng cầu hình liềm - SCD 11%).

"Trong thực tế, cương đau dương vật kéo dài là một tình trạng bệnh lý rất hiếm gặp, do đó có thể gây lúng túng cho các bác sĩ lâm sàng, kể cả các bác sĩ chuyên ngành tiết niệu nam học”

“Ở trường hợp này, bước đầu các bác sĩ đã gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa vật hang, tiêm Phenylephrine vào thể hang. Tuy nhiên, sau 70 phút tiến hành điều trị, tình trạng cương dương liên tục không hề cải thiện. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp – vật hang ngay sau đó"- chuyên gia Nam học và Y học giới tính chia sẻ về quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và dương vật của bệnh nhân đã mềm trở lại. Bệnh nhân đã xuất viện trong sáng 18/11. Tuy nhiên, hậu quả của việc chậm trễ đến viện, làm cho vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài sẽ làm cho vật hang dương vật bị xơ hóa, hậu quả rối loạn cương dương về sau là điều không thể tránh khỏi, thậm chí là liệt dương.

Các bác sĩ cũng đã giải thích rõ ràng cho cả hai vợ chồng bệnh nhân về tình trạng rối loạn cương dương có thể sẽ phải đối mặt sau khi điều trị để cả 2 đều có sự chuẩn bị tâm lý kỹ càng.

bac-si-giai-ma-tinh-trang-cuong-cung
Ngay khi nhận thấy có các triệu chứng bất thường về khả năng cương cứng thì nam giới hãy đi khám

Nam giới cần đi khám sớm khi có bất thường

BS. Cường cho hay, ở nam giới, khả năng đạt được và duy trì được sự cương cứng dương vật là việc rất quan trọng để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Đây được coi là bản lĩnh và sự phong độ của đàn ông. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sự cương cứng quá mức cần thiết lại đem lại những phiền phức và nguy hiểm cho nam giới.

Cương dương sinh lý rất dễ nhận biết và thường có liên quan đến các kích thích tình dục, hoặc có thể xuất hiện vào ban đêm (hiện tượng dạ cương), buổi sáng khi buồn tiểu... Đối với cương dương bệnh lý, tình trạng cương dương được coi là bất thường khi dương vật kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ mà không liên quan đến các kích thích tình dục hoặc các hoàn cảnh như đã nói ở trên. Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị cương dương bệnh lý, có thể do sử dụng thuốc, do dùng nghiện chất - nhất là chất ma túy…

Qua đây, các bác sĩ Nam khoa khuyến cáo, nam giới cần duy trì lối sống lành mạnh, tích cực rèn luyện sức khỏe, ăn uống khoa học, hạn chế rượu bia thuốc lá, chất kích thích... để duy trì được phong độ quý ông. Đặc biệt, không nên săn lùng các loại rượu được đồn thổi là "thần dược" bổ thận tráng dương. Trong thực tế, không có loại rượu nào khiến nam giới mạnh mẽ hơn cả, và cũng chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định rượu ba kích hay bất kỳ loại rượu nào khác giúp đấng mày râu dẻo dai hơn trong chuyện ấy. Trường hợp bệnh nhân này chưa thể khẳng định là do tác dụng của rượu ba kích vì trên thực tế bệnh nhân uống tới 2-3 loại rượu, trong đó chỉ có 2-3 chén rượu ba kích... Do đó, đừng vì thiếu hiểu biết mà tiền mất tật mang, sức khỏe sa sút.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp