Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bác sĩ ở Bệnh viện trung tâm Vũ Hán tử vong do Covid-19

Cập nhật: 04/03/2020 09:24 | Nhâm PT

Liên tiếp các bác sĩ đầu ngành của Trung Quốc qua đời tại tiền tuyến chống dịch Covid-19.

Bác sĩ ở Bệnh viện trung tâm Vũ Hán tử vong do Covid-19

Ngành y của Trung Quốc đang đối mặt với những thử thách khốc liệt về cả tinh thần lẫn sức khỏe. Tại vùng lõi Covid-19 Vũ Hán, đặc biệt là Bệnh viện trung tâm Vũ Hán, tuyến đầu chỉ định chữa trị bệnh nhân viêm phổi cấp, đang lần lượt mất đi những đồng nghiệp ưu tú.

Trưa 3-3, bác sĩ Mai Trọng Minh (Mei Zhongming), Phó trưởng khoa Mắt, người nhận danh hiệu “Sứ giả ánh sáng” đã qua đời do Covid-19, tài khoản mạng xã hội của Bệnh viện trung tâm Vũ Hán xác nhận. Đây cũng là đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng, người từng gửi tin nhắn vào nhóm trò chuyện gồm 150 bác sĩ để cảnh báo về những ca nhiễm virus mà anh cho là giống SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng).

Theo thông cáo của bệnh viện, BS Mai sinh ra tại Vũ Hán vào năm 1962. Ông tốt nghiệp ĐH Y khoa Trung Sơn vào năm 1986 và đã làm việc ở khoa mắt Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán từ đó đến nay.

"BS Mai Trọng Minh là một bác sĩ tận tuỵ và nghiêm túc với công việc. Ông ấy luôn ân cần với bệnh nhân và đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển nền y học Trung Quốc", thông cáo bệnh viện nêu rõ. 

Ông Mai là cấp trên của cố BS Lý Văn Lượng, người qua đời hôm 7-2 cũng do dịch bệnh. BS Lý chính là một trong những người đã bị xử phạt vì lên tiếng báo động về sự xuất hiện của COVID-19.

Ông Mai là bác sĩ thứ 3 của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì Covid-19. Nạn nhân còn lại là bác sĩ Giang Học Khánh, người qua đời hôm 1-3 ở tuổi 55.

Theo số liệu thống kê chính thức, đã có 13 bác sĩ và y tá tử vong vì Covid-19 trong lúc có đến 3.000 bác sĩ, y tá nhiễm SARS-CoV-2 kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở TP Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc hồi tháng 12-2019.

Một phần Bệnh viện Trung ương Vũ Hán nằm cách chợ bán buôn hải sản Hoa Nam khoảng 2 km. Đây được cho là nơi có liên quan đến những bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên.

Nguồn: Nhân dân

Theo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp