Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bắt chước video trên youtube, bé 9 tuổi nuốt cả bấm móng tay vào bụng

Cập nhật: 30/10/2020 17:52 | Trần Thị Mai

Bệnh nhi N.V.A. (9 tuổi, trú tại Cẩm Khê, Phú Thọ) hay xem các video trên youtube và đã tập làm theo.

Bắt chước video trên youtube, bé 9 tuổi nuốt cả bấm móng tay vào bụng

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) vừa cấp cứu gắp dị vật là một chiếc bấm móng tay trong dạ dày của bệnh nhi 9 tuổi.

Bệnh nhi N.V.A. (9 tuổi, trú tại Cẩm Khê, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng ho nhiều, đau bụng.

Qua thăm khám và nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện dị vật là một chiếc bấm móng tay có kích thước 60x16mm, nằm tại vị trí phình vị lẫn thức ăn, gây tổn thương xước niêm mạc dạ dày. Ngay lập tức, kíp nội soi tiêu hóa đã tiến hành gắp dị vật kịp thời và thành công.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân được người nhà bệnh nhi cho biết, do bệnh nhi hay xem các video trên kênh youtube nên đã tập làm theo.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh không nên để trẻ tự sử dụng smartphone hoặc xem youtube, tham gia mạng xã hội thiếu kiểm soát; Không chỉ youtube, các nội dung nguy hại, không phù hợp với trẻ hiện đang được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội. Phụ huynh cần biết được trẻ đã tiếp xúc với những nội dung nào trên internet để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Quan trọng nhất vẫn chính là việc phụ huynh dành nhiều thời gian hơn cho con em của mình để giúp trẻ có thể khám phá cuộc sống thông qua trải nghiệm thực tế.
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp