Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bệnh viện công đầu tiên của Hà Nội triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Cập nhật: 18/10/2019 13:44 | Nhâm PT

Ngày 17-10, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội triển khai dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh. Đây là bệnh viện công lập đầu tiên của ngành Y tế Thủ đô áp dụng dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt theo chủ trương của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội.

Bệnh viện công đầu tiên của Hà Nội triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội chính thức triển khai dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh và trở thành bệnh viện công lập đầu tiên của ngành y tế Hà Nội áp dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ.

Sau 3 tháng tích cực chuẩn bị, bắt đầu từ ngày 17/10, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã chính thức triển khai dịch vụ này. Ngay trong ngày đầu triển khai, rất nhiều bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã tiến hành mở Thẻ khám bệnh sau khi được tư vấn.

Bệnh nhân khi đến khám tại bệnh viện sẽ được mở tài khoản và đăng ký thẻ khám chữa bệnh để thanh toán viện phí

Bệnh nhân khi đến khám tại bệnh viện sẽ được mở tài khoản và đăng ký thẻ khám chữa bệnh để thanh toán viện phí

Đến thời điểm này, Bệnh viện Ung Bướu là đơn vị đầu tiên của ngành y tế Hà Nội triển khai dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

“Việc triển khai thanh toán viện phí bằng thẻ khám bệnh có nhiều lợi ích hơn so với thanh toán bằng tiền mặt, như: Giảm thời gian chờ đợi và thực hiện các thủ tục thanh toán; Thẻ được tích hợp các tính năng của thẻ ATM; Quản lý, tổng hợp các chi phí, sao kê… qua tin nhắn. Đặc biệt, Thẻ khám bệnh còn tích hợp đầy đủ thông tin của người bệnh, được sử dụng trong các lần khám tiếp theo tại Bệnh viện”- Giám đốc Bùi Vinh Quang cho biết.

Đây là “công cụ” hỗ trợ cho bệnh viện trong việc thu viện phí, quản lý hồ sơ bệnh án dễ dàng, góp phần vào sự phát triển, hiện đại hóa hệ thống thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện.

Theo đó, các bệnh nhân khi đến khám tại bệnh viện sẽ được mở tài khoản và đăng ký thẻ khám chữa bệnh để thanh toán viện phí. Chiếc thẻ khám chữa bệnh này sẽ tích hợp cả thẻ ngân hàng với nhiều tính năng, tiện ích vượt trội như: Lưu trữ thông tin cá nhân, bệnh án của bệnh nhân; thanh toán viện phí; thanh toán tiền thuốc; nạp tiền và rút tiền, cùng những tính năng thực hiện các giao dịch như một thẻ ghi nợ nội địa của VietinBank. Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ tiết kiệm được thời gian, rút ngắn các quy trình khám chữa bệnh mà còn giảm thiểu căng thẳng, rủi ro khi thanh toán viện phí.

Bùi Vinh Quang hy vọng, thẻ khám bệnh với những ưu điểm vượt trội sẽ nhanh chóng được người bệnh đón nhận và ủng hộ. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ, áp dụng cho lĩnh vực thanh toán nội trú ra viện, mang lại lợi ích cho cả người bệnh và bệnh viện.

Bà Trần Thị Nhị Hà- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội (áo vàng) thăm khu vực thanh toán viện phí không cần dùng tiền mặt của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Bà Trần Thị Nhị Hà- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội (áo vàng) thăm khu vực thanh toán viện phí không cần dùng tiền mặt của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

 Với dịch vụ này, người bệnh không chỉ tiết kiệm được thời gian, rút ngắn các quy trình khám chữa bệnh mà còn giảm thiểu căng thẳng, rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt. Đây là “công cụ” hỗ trợ cho bệnh viện trong việc thu viện phí, quản lý hồ sơ bệnh án dễ dàng, góp phần vào sự phát triển, hiện đại hóa hệ thống thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện.

Ông Đàm Hồng Tiến, Giám đốc khối bán lẻ VietinBank cho biết, sự kiện này đã đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc vận hành mô hình bệnh viện thông minh, góp phần thực hiện đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế.

Nguồn: Sức khỏe đời sống

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp