Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Càm ràm chuyện ăn nhậu, vợ bị chồng đâm thủng bụng bằng chai bia

Cập nhật: 06/01/2020 18:06 | Nhâm PT

Một nữ bệnh nhân bị chồng cầm chai bia vỡ đâm thẳng vào bụng, gây thủng dạ dày do càm ràm việc chồng đi nhậu.

Càm ràm chuyện ăn nhậu, vợ bị chồng đâm thủng bụng bằng chai bia

 

Sáng 6/1, BS Hoàng Tuấn, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết, đêm 5/1 một nữ bệnh nhân cấp cứu tại khoa sau khi bị chồng cầm chai bia vỡ đâm thẳng vào bụng.

heo bệnh sử, chiều 5/1, vợ chồng chị L. xảy ra mâu thuẫn do chồng chị đi uống rượu với bạn bè. Trong lúc cãi nhau, anh chồng đập vỡ chai bia bằng thủy tinh rồi cầm đâm thẳng vào bụng vợ. 

Nghe tiếng chị L. kêu cứu, mọi người chạy đến can ngăn rồi đưa chị tới một phòng khám gần nhà cấp cứu. Sau đó chị L. được chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất do thương tích quá nặng.

Bệnh nhân nữ (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị đâm thủng bụng, vết thương nham nhở, dính đầy thức ăn bên ngoài. Bệnh nhân ngay lập tức được các bác sĩ đưa vào phòng phẫu thuật cấp cứu.

BS Hoàng Tuấn cho rằng đây là một tình huống điển hình cho tác hại của rượu bia, người chồng đã ra tay hết sức nhẫn tâm. Đây không phải là lần đầu tiên ông gặp một nạn nhân của bạo hành gia đình mà tình huống có liên quan đến rượu bia.

Bác sĩ Tuấn cho biết chị L. nhập viện trong tình trạng bụng bị rách toạc, vết thương nham nhở vì vỏ chai bia đâm thủng, dạ dày bị thủng khiến thức ăn tràn ra ngoài, nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Ngay lập tức, các bác sĩ trực mổ cấp cứu, xử lý vết thương cho chị.

Bác sĩ tiến hành mở ổ bụng cắt lọc mô tổn thương, vệ sinh tránh nhiễm trùng, khâu vết rách 5cm ở dạ dày,…

May mắn là bên trong ổ bụng, bệnh nhân chỉ bị thủng dạ dày, không tổn thương các bộ phận khác xung quanh. Bác sĩ đã làm sạch ổ bụng, khâu lại dạ dày cho bệnh nhân.

Các bác sĩ cho biết, vết thương của bệnh nhân rất dơ do thức ăn chưa được tiêu hóa hết, khi bị đâm trào ra ngoài, nên rất dễ nhiễm trùng. Ngoài ra, vết mổ ngay dạ dày cũng dễ có nguy cơ dính ruột.

Hiện nay, bệnh nhân đang được hồi sức sau phẫu thuật.

 “Trước đây bệnh viện cũng tiếp nhận điều trị cho nhiều trường hợp bạo lực gia đình liên quan đến bia rượu, nhưng ở tình huống này, người chồng đã ra tay hết sức nhẫn tâm với vợ của mình, đây là hành động không thể chấp nhận được” - bác sĩ Tuấn nói thêm.

Theo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp