Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cảnh báo: Sản phẩm Egorex Omega 3.6.9 và Vina Tảo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Cập nhật: 20/05/2019 16:25 | Nhâm PT

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Egorex Omega 3.6.9 và Vina Tảo trên một số website.

Cảnh báo: Sản phẩm Egorex Omega 3.6.9 và Vina Tảo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Egorex Omega 3.6.9 và Vina Tảo trên một số website.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo và Egorex Omega 3.6.9 của Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam quảng cáo trên một số website.

Sản phẩm Vina Tảo và Egorex Omega 3.6.9

Sản phẩm Vina Tảo và Egorex Omega 3.6.9

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo và Egorex Omega 3.6.9 được quảng cáo trên 2 trang đó là:

http://www.leadviet.com.vn/san-pham/vina-tao.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam).

https://five.vn/bac-ninh/dau-ca-my-egorex-omega-3-6-9-278573.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Egorex Omega 3.6.9 sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, 2 sản phẩm này được Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam (KĐT Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Vì thế, Cục đã mời Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam tới làm việc.

Tìm hiểu được biết, 2 dòng sản phẩm này được rất nhiều người tin dùng và sử dụng thường xuyên. Thuốc Omega-3 được quảng cáo rầm rộ là giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đây là một axit béo có rất nhiều lợi ích với phụ nữ mang thai và sự phát triển não bộ, tế bào thị giác, hệ tim mạch của thai nhi, giảm trầm cảm sau sinh và giảm thiểu nguy cơ sinh non…

Về tảo xoắn Spirulina cho giá trị dinh dưỡng lớn, các dưỡng chất này rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể con người. Theo dữ liệu thông báo, cứ 1kg tảo xoắn Spirulina chứa 55mg vitamin B1, 40mg vitamin B2, 3mg vitamin B6, 2mg vitamin B12, 113mg vitamin PP, 190mg vitamin E, 4.000mg caroten, 0,5mg axít folic, inosit khoảng 500-1.000mg. Thành phần vitamin E rất tốt cho trí não, giúp tăng cường trí nhớ. Hàm lượng protein trong Spirulina thuộc vào loại cao nhất trong các thực phẩm hiện nay, cao hơn 3 lần thịt bò, 2 lần trong đậu tương…

Tuy nhiên, đáng nói sau quá trình làm việc thì đại diện công ty CP Lead Việt Nam lại khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) đang quảng cáo trên 2 trang này không phải do Công ty này thực hiện. Như vậy tức là Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm về chất lượng, sản phẩm được quảng cáo cũng sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong thời gian kiểm chứng và xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) và Egorex Omega 3.6.9 trên các trang website/internet nêu trên để đảm bảo sức khỏe.

Nguồn: Vtv.vn