Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

CẬP NHẬT: Hàng loạt trường ĐH ở TP HCM cho sinh viên nghỉ để phòng ngừa Covid-19

Cập nhật: 03/12/2020 15:11 | Trần Thị Mai

Từ hôm nay, 2-12, nhiều trường ĐH cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch bệnh Covid-19 sau khi TP HCM phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng.

CẬP NHẬT: Hàng loạt trường ĐH ở TP HCM cho sinh viên nghỉ để phòng ngừa Covid-19

Trường ĐH Công nghệ TP HCM đã có thông báo cho sinh viên, học viên tất cả các bậc, hệ nghỉ học từ ngày 2 đến hết ngày 6-12.

Trong thời gian nghỉ học, trường yêu cầu sinh viên - học viên cần chủ động nghiên cứu các tài liệu học tập để tự học ở nhà, tương tác với giảng viên khi cần, đồng thời cập nhật thông tin, kế hoạch học tập, thời khóa biểu trên website của nhà trường nhằm chuẩn bị tốt nhất khi trở lại trường.

Chiều tối hôm qua (1-12), Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã thông báo tạm dừng học tập trung tại cơ sở chính ở Tân Phong (Q.7, TP HCM) từ ngày 2 đến 6-12.

Hơn 20.000 nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên tại cơ sở này tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa, thay vào đó học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến).

Đối với các môn có lịch thi trong thời gian trên, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7-12.

Trường ĐH Sư phạm TP HCM xác định có một sinh viên là F1. Trong buổi sáng hôm nay (2-12), trường có cuộc họp về biện pháp phòng chống Covid-19. Sau cuộc họp, trường đã quyết định cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên học trực tuyến qua mạng trong khoảng thời gian từ 12 giờ ngày 2 cho đến hết ngày 13-12.

Sáng 2-12, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM ra thông báo cho toàn bộ hơn 10.000 sinh viên nghỉ học từ ngày mai (3-12) đến hết ngày 6-12.

Dù chưa ghi nhận có trường hợp là F1 nhưng Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM nằm khá gần các địa điểm mà bệnh nhân 1347 đã ghé qua như karaoke ICOOL (số 120 Thành Thái), cà phê HighLand Coffee Vạn Hạnh Mall (số 11 Sư Vạn Hạnh).

Theo thông báo của Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM, trước mắt, cán bộ - nhân viên vẫn làm việc bình thường. Trường yêu cầu trong thời gian nghỉ, đề nghị sinh viên, học viên, cán bộ - giảng viên - nhân viên cần tuân thủ những quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Co vid-19 hiệu quả; thường xuyên theo dõi trang thông tin chính thức của nhà trường để cập nhật tình hình.

Trường ĐH Tài chính - Marketing sáng nay cũng đã có thông báo tạm dừng các hoạt động dạy và học, các hoạt động tra cứu, mượn sách tại thư viện từ 1 giờ chiều 2-12 đến hết ngày 5-12.

Tại Trường ĐH Văn Lang, 1 sinh viên diện F1 đã được đưa đi cách ly. Sinh viên này tập gym tại CITYGYM - nơi bệnh nhân 1347 đến tập trong các ngày 18, 23, 24, 25 và 26-11.

hang-loat-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-nghi-covid

Nhiều trường ĐH khác cho biết đang rà soát sau đó sẽ đưa ra quyết định cụ thể.

TS Phan Hồng Hải, hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP HCM, cho biết trường có 1 sinh viên thuộc diện F2 và 1 nhân viên học chung lớp tiếng Anh với bệnh nhân là tiếp viên hàng không đã cách ly. Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trường đã tăng cường các biện pháp như sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang. Về hoạt động dạy học, triển khai dạy online với một số môn học.

Theo PGS-TS Trần Hoàng Hải, phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TP HCM, trường đang liên lạc với tất cả sinh viên, học sinh của trường để nắm bắt lịch trình của từng em để có biện pháp phù hợp. Nếu thông tin không có sinh viên, học viên nào đã từng đến các địa điểm mà bệnh nhân 1347 đã ghé qua thì trường vẫn duy trì hoạt động dạy học trên tinh thần không chủ quan, lơ là đồng thời cũng không hoang mang lo sợ.

Tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM, trường yêu cầu toàn thể viên chức, người lao động, người học và khách đến liên hệ công tác tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến làm việc, học tập và liên hệ công tác tại trường; trường tổ chức đo thân nhiệt ngay cửa ra, vào đối với tất cả cá nhân đến làm việc, học tập và liên hệ công tác; các trường hợp tiếp xúc, nghi ngờ tiếp xúc với các F cần tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan y tế và phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương; các lớp học chuyển sang hình thức học trực tuyến khi cần thiết.

Nhiều trường ĐH khác chưa có quyết định cho sinh viên tạm nghỉ học nhưng đều đưa ra khuyến cáo sinh viên, giảng viên không chủ quan, lơ là với dịch bệnh Covid-19.

Tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP HCM, thông tin từ trường cho biết sinh viên vẫn đến trường nhưng các hoạt động có sự tham gia của nhiều người đã bị huỷ, trường đã đặt trạm do thận nhiệt bằng máy. Trường yêu cầu cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viê thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.... Đối với trường hợp sinh viên ở ký túc xá Trần Hưng Đạo là F1 của bệnh nhân 1347 (học viên của nam thầy giáo tiếng Anh), sinh viên này đã được cơ quan y tế quận 1 đưa đi cách ly, những sinh viên chung lớp cũng được cho nghỉ học. Đặc biệt, trong 2 ngày 2 và 3-12, ký túc xá này sẽ thực hiện lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập", sinh viên sẽ được phục vụ ăn uống.

Tại Trường ĐH Kinh tế- Tài chính TP HCM, nhà trường khuyến nghị các thầy cô cán bộ - giảng viên - nhân viên và toàn thể sinh viên nên tuân thủ các quy định về an toàn, phòng dịch Covid - 19: mang khẩu trang khi đến trường và nơi công cộng; thường xuyên rửa tay sát khuẩn; tăng cường thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc, lớp học, khuôn viên trường học; nghiêm túc thực hiện việc cách ly tại nhà nếu thuộc đối tượng được chỉ định,...

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp