Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chấm thi THPT quốc gia: đã xuất hiện có điểm 9 môn văn

Cập nhật: 08/07/2019 15:49 | Nhâm PT

Đây là thông tin được các giám khảo, hội đồng chấm thi môn Ngữ văn trong ngày 30/6 ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP.HCM) chia sẻ.

Chấm thi THPT quốc gia: đã xuất hiện có điểm 9 môn văn

 

Ngữ văn là môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vào sáng  ngày 25/6, thời gian làm bài là 120 phút. Đề thi được ra dưới dạng tự luận.

Phổ điểm trải dài từ 2,5 -9

Theo thông tin mới nhất của Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật được, môn Ngữ văn ngày đầu chấm thi dao động từ 4,5-6 điểm, Tuy nhiên cũng đã có một số bài thi có điểm dưới trung bình là 2,5 điểm, điểm dưới trung bình chiếm khoảng 25%. Trong các bài thi được chấm, đã xuất hiện có 1 điểm 9 môn Ngữ Văn. Điểm 8 trở lên không nhiều, các bài chấm 0 điểm hoặc 9 điểm phải được tổ trưởng chấm lại với sự hội ý của nhiều giám khảo.

Theo đó, giám khảo môn Ngữ văn tại các phòng đã chấm chung 10 bài/phòng nhằm thảo luận và thống nhất đáp án của Bộ GD&ĐT, sau đó việc chấm thi được thực hiện đồng loạt.

Một giám khảo chấm thi cho biết, các thí sinh điểm thấp là do không trả lời đúng các ý chính theo đáp án, cách viết sơ sài, cẩu thả.

 TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

 

Trong ngày chấm thi đầu tiên (30/6) rất nghiêm ngặt, đúng quy trình

Trong ngày chấm thi đầu tiên (30/6) rất nghiêm ngặt, đúng quy trình

Bài thi đạt điểm 9 là bài thí sinh làm đủ ý so với đáp án chấm, diễn đạt mạch lạc, sáng sủa, thí sinh có sự sáng tạo và bày tỏ được những suy nghĩ riêng của bản thân trong câu nghị luận xã hội, câu đọc hiểu nâng cao.

Năm 2019, Bộ GD-ĐT kèm theo hướng dẫn chấm cùng với đáp án đã công bố sẽ hạn chế được rất nhiều tỷ lệ giám khảo chấm lệch hoặc nhầm lẫn kết quả, đem đến sự công bằng cho thí sinh.

Đáp án môn Ngữ văn đề thi chính thức của Bộ GD&ĐT năm 2019:

Theo nhận xét của nhiều thí sinh đề thi Ngữ văn năm nay không quá khó cho thí sinh, cấu trúc bài giữ nguyên như năm ngoái tương tự đề tham khảo do Bộ đưa ra tháng 12/2018.

Ở phần Đọc hiểu, câu 1 gần như thí sinh lấy trọn vẹn 1/1 điểm khi hỏi về thể thơ. Câu 2,3 thí sinh chỉ đạt từ 0,5- 0,75 điểm vì trả lời không đủ ý và sai phép điệp trong đoạn thơ. Câu 4 thí sinh cũng ít đạt tối đa điểm, chỉ từ 0,5-0,75 điểm trong câu hỏi bày tỏ suy nghĩ về hành trình theo đuổi khát vọng của con người được thể hiện trong đoạn trích.

Câu Nghị luận xã hội, bàn về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống rất nhiều thí sinh đạt 1,5/2 điểm.

Câu Nghị luận văn học yêu cầu cảm nhận về hình tượng sông Hương, từ đó nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường, thí sinh khó đạt điểm cao phần này vì viết thiếu chiều sâu, cảm nhận không đúng trọng tâm của câu hỏi đề ra. Câu hỏi nhằm phân loại học sinh khá, giỏi và thể loại bút ký cũng gây phần nào khó khăn cho thí sinh hơn thể loại thơ hay văn xuôi.

Được biết, trong năm 2019 này, TP.HCM đã lên hế hoạch huy động hơn 2.000 giáo viên tham gia công tác chấm thi THPT Quốc gia. Riêng đối với môn Ngữ văn có 700 giáo viên phổ thông chấm. Dự kiến, thời gian công bố điểm thi đến tất cả thí sinh cả nước là 14/7.