Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chào đón 100 em bé ra đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm ở Hà Nội

Cập nhật: 27/04/2019 14:50 | Nhâm PT

Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông (TP Hà Nội) vừa tổ chức sự kiện chào đón 100 em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm mang lại niềm hạnh phúc và hy vọng cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Chào đón 100 em bé ra đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm ở Hà Nội

 

Tại bệnh viện, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã chạy chữa sinh sản đầy gian nan đã vỡ òa cảm xúc khi được ôm đứa con đầu lòng của mình bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Nhiều cha mẹ vỡ òa hạnh phúc khi được ôm đứa con đầu lòng của mình

Nhiều cha mẹ vỡ òa hạnh phúc khi được ôm đứa con đầu lòng của mình

Những người thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thường là các cặp vợ chồng hiếm muộn thường sau một thời gian dài lấy nhau nhưng cố gắng mãi mà không mang thai tự nhiên được nên đã chọn cách sinh sản này. Hoặc có trường hợp đã sinh con đầu lòng được chục vài năm sau đó muốn sinh con thứ hai thì không đậu thai nên đã đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thụ tinh trong ống nghiệm. Có cặp lần đầu tiên cấy phôi đã mang thai đôi một trai, một gái rất khỏe mạnh, phát triển bình thường.

Theo GS.TS Nguyễn Đình Tảo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thực hiện kỹ thuật IVF và chuyển phôi thành công cho rất nhiều ca khó. Trong đó có rất nhiều ca khó, ca đã lớn tuổi không có tinh trùng trong tinh dịch, tinh trùng yếu, cực yếu, tinh trùng dị dạng, vợ chồng mang gen bệnh…

GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế cũng có mặt để dự lễ chào mừng đặc biệt này, ông cho biết, đến nay có nhiều trường hợp không cắt nghĩa được vì sao lại bị vô sinh.

Nhờ vào phương pháp hỗ trợ sinh sản đã mang lại niềm hạnh phúc to lớn cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Phương pháp hỗ trợ vô sinh này hiện đã phát triển vượt bậc, minh chứng là hàng trăm ca thành công mỗi năm tạo ra những đứa trẻ phát triển đầy đủ, khỏe mạnh, không mắc bệnh di truyền.

Việc chào đón 100 em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã đánh dấu mốc quan trọng trong bước phát triển vượt bậc của không chỉ bệnh viện này mà còn khẳng định được sự thành công của ngành Y tế Việt Nam.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế

GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế

Điều đặc biệt là tỷ lệ các bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm chào đời khỏe mạnh và đang phát triển bình thường, không mang gen bệnh như Thalassemia,... Các bé là niềm hạnh phúc cho gia đình và trở thành mầm non tương lai của đất nước, là công dân có ích cho xã hội.

Hiện nay tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở Việt Nam có xu hướng tăng lên do nhiều nguyên nhân phức tạp, ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình. Các bác sĩ khuyến cáo trước hôn nhân các cặp vợ chồng nên tầm soát sức khỏe để có phương pháp can thiệp sớm về vấn đề sinh sản.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là lựa chọn phù hợp cho các cặp vợ chồng có sức khỏe về sinh sản. Hiện nay phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm có thể điều trị được cho những trường hợp nặng như nam giới không có tinh trùng, bất thường thụ tinh, phụ nữ bị tắc ống dẫn trứng hai bên, đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung và nhiều những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân …

Vì thế, với phương pháp này các cặp vợ chồng có thêm hy vọng được làm bố mẹ mà không phải xin con nuôi, tỷ lệ thành công của các ca thụ tinh cũng khá cao, chu kỳ có thể tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm sẽ diễn ra trong khoảng 2-3 tuần.

Theo vtc.vn